สแกนเนีย รุกตลาดรถพ่วง พร้อมเปิดศูนย์ใหม่ นครสวรรค์ เตรียมรับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจระลอกใหม่ภาครัฐ เชื่อทำตลาดรถขนส่งเพื่อการพาณิชย์กลับมาคึกอีกรอบ

Scania-เปิดศูนย์นครสวรรค์สแกนเนีย เดินหน้ารุกตลาดรถพ่วงจับกลุ่มขนส่งการเกษตรและก่อสร้าง พร้อมเปิดศูนย์ใหม่ นครสวรรค์ ให้บริการครอบคลุมลูกค้าภาคเหนือตอนล่างและภาคกลางตอนบน ด้านผู้บริหารเชื่อแนวโน้มตลาดรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ขนาดใหญ่จะกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลัง ครม.เศรษฐกิจชุดใหม่เร่งเดินหน้านโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งระบบ และ ผลักดันโครงการก่อสร้างภาครัฐอย่างเป็นรูปธรรม

มร.สเตฟาน ดอร์สกี กรรมการผู้จัดการ บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด เผยถึงนโยบายการดำเนินธุรกิจของสแกนเนียในช่วงครึ่งปีหลังว่า สแกนเนีย ยังดำเนินนโยบายภายใต้แนวคิดผู้ให้บริการด้านผลิตภัณฑ์และบริการที่ครบวงจร (Total Solutions) ทั้งในกลุ่มผลิตภัณฑ์รถบรรทุก รถโดยสาร รถที่ใช้ในกิจการเฉพาะ เครื่องยนต์เรือ เครื่องยนต์สำหรับผลิตกระแสไฟฟ้า เครื่องยนต์ที่ใช้ในเครื่องจักรอุตสาหกรรม และ การให้บริการซ่อมบำรุงรถและเครื่องยนต์ของ สแกนเนีย รวมถึงบริการด้านสินเชื่อและประกันภัยรถ  ซึ่งจากการดำเนินนโยบายดังกล่าวประกอบกับมาตรฐานการเป็นผลิตภัณฑ์ระดับโลก ทำให้สแกนเนียยังเป็นตัวเลือกลำดับต้นในด้านการลงทุนที่คุ้มค่าสำหรับผู้ประกอบการไทย

สำหรับสภาพตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ขนาดใหญ่ของไทยในปีนี้ ถือว่าได้รับผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจทั้งภายในและต่างประเทศพอสมควรทำให้เติบโตไม่มากนัก โดยกลุ่มรถบรรทุกทั้งปีน่าจะเติบโตอยู่ที่ประมาณ 3-5% ซึ่งครึ่งปีแรกมีรถบรรทุกจดทะเบียน 9 พันคัน และ ตลอดทั้งปีคาดว่าจะมียอดการจดทะเบียนอยู่ที่ประมาณ 1.8 หมื่นคัน สำหรับ สแกนเนีย ยังคงเป้าหมายการเติบโตตามการเติบโตทางเศรษฐกิจของไทย (GDP)  ซึ่งสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติคาดว่าในปีนี้น่าจะอยู่ที่ประมาณ 2-3% ส่วนแนวโน้มของตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ขนาดใหญ่หลังจากนี้ น่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้นจากแรงขับเคลื่อนด้านนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งระบบของทีมเศรษฐกิจชุดใหม่ โดยเฉพาะมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจ มาตรการสนับสนุนภาคอสังหารินทรัพย์ การผลักดันโครงการก่อสร้างอย่างเป็นรูปธรรมจากภาครัฐ รวมถึงได้รับอานิสงค์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกที่จะสร้างความมั่นใจแก่ผู้ประกอบการธุรกิจในด้านการลงทุนเพิ่มมากขึ้น

ส่วนแผนการตลาดของสแกนเนียในขณะนี้ มุ่งเน้นไปใน 2 ส่วนสำคัญ คือ การเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อให้ครอบคลุมความต้องการของลูกค้า และ การขยายศูนย์บริการให้ครอบคลุมทุกจุดยุทธศาสตร์ด้านการขนส่งทั่วประเทศ ในการเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่นั้น ล่าสุด สแกนเนีย ได้มีการเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์รถพ่วง หรือ Rigid Truck ขึ้น ในรุ่น Scania P360 CB6x4MSZ เครื่องยนต์ 360 แรงม้า แรงบิดสูงที่รอบเครื่องต่ำ ทำให้ประหยัดเชื้อเพลิง ลดการสึกหรอของเครื่องยนต์ มีเกียร์เดินหน้าแบบ 12 เกียร์ ทำให้การเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวล พร้อมระบบการเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติ สแกนเนีย ออพติครูส ทำให้ประหยัดเชื้อเพลิง สะดวกสบาย และ เพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ ด้วยระบบดรัมเบรก และ ABS ภายในหัวเก๋งได้รับการออกแบบตามหลักสรีระวิทยาทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกสบายขณะขับขี่ พร้อมมีที่นอนแบบพับสำหรับพักผ่อน โดย Scania P360 CB6x4MSZ สามารถรองรับการต่อตัวถังแบบรถพ่วง (Full Trailer) ได้ทั้งตัวถังแบบเหล็กและอลูมิเนียมเหมาะกับการใช้งานขนส่งด้านการเกษตรและงานก่อสร้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ด้านการขยายศูนย์บริการนั้น นายภูริวัทน์ รักอินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการประจำภูมิภาค บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด กล่าวว่า การขยายและเปิดศูนย์บริการ สแกนเนีย ยังคงตามแผนที่กำหนดไว้ไม่เปลี่ยนแปลง โดยศูนย์บริการสแกนเนียจะต้องครอบคลุมทุกจุดยุทธศาสตร์ตามเส้นทางการขนส่งของไทย วันนี้ สแกนเนีย มีศูนย์บริการทั่วประเทศแล้วทั้งสิ้น 9 ศูนย์ ซึ่งในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา สแกนเนีย ได้มีการขยายศักยภาพศูนย์หาดใหญ่ให้สามารถรองรับการให้บริการลูกค้าได้เพิ่มมากขึ้น และ ล่าสุดมีการเปิดศูนย์บริการแห่งใหม่ที่จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อรองรับลูกค้าในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่างและภาคกลางตอนบน โดยจังหวัดนครสวรรค์ถือว่ามีความสำคัญมากเพราะเป็นพื้นที่เศรษฐกิจ และ ยังเป็นจุดยุทธศาสตร์ด้านการขนส่งที่เชื่อมโยงไปยังจุดต่างๆ ทั่วประเทศ

ศูนย์บริการสแกนเนีย นครสวรรค์ ตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาด  5 ไร่ ได้รับการออกแบบตามมาตรฐานศูนย์บริการสแกนเนียทั่วโลกสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างครบวงจร ทั้งในส่วนของการขาย การให้บริการ และ การซ่อมบำรุงรักษา ซึ่งการให้บริการซ่อมและบำรุงรักษานั้น มี  6  ช่องบริการ ทำให้สามารถให้บริการถึงได้วันละ 14 คัน หรือ 420 คันต่อเดือน โดยอยู่ในการดูแลของช่างสแกนเนียที่มีประสบการณ์และผ่านการอบรมการตรวจวิเคราะห์และการซ่อมบำรุงมาอย่างเชี่ยวชาญ สามารถวิเคราะห์ปัญหาได้ตรงจุดทำให้ระยะเวลาการซ่อมบำรุงรักษารถน้อยลง ด้านอะไหล่นั้นศูนย์บริการนครสวรรค์ มีการสต๊อกอะไหล่ไว้ให้บริการตลอดเวลา แต่ในกรณีจำเป็นต้องมีการสั่งอะไหล่จากต่างประเทศก็สามารถได้รับอะไหล่ภายใน 3 วันทำการ สำหรับผู้ที่สนใจเข้าเยี่ยมชมหรือนำรถเข้ามาใช้บริการศูนย์บริการ สแกนเนีย นครสวรรค์ ในช่วงนี้จะได้รับโปรโมชั่นพิเศษสำหรับการตรวจเช็คสภาพรถฟรี ลดค่าแรง 20% และลดค่าอะไหล่ 10% ถึงวันที่ 30 กันยายน 2558 สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร 056-217-821 หรือ 094-480-1023