“AAITF Bangkok 2015” บุกตลาดอาเซียน สุดยอดงานแสดงสินค้าเจรจาธุรกิจ อุปกรณ์ตกแต่งยานยนต์ และธุรกิจเกี่ยวเนื่อง โอกาสดีที่ผู้ประกอบการไทยห้ามพลาด !!

AAA_3940“สื่อสากล” ร่วมกับ TARSUS ผู้จัดงานแสดงสินค้าระดับแนวหน้าจากประเทศอังกฤษ จัดงาน “AAITF Bangkok 2015” (Automotive Aftermarket Industry and Tuning Trade Fair Bangkok 2015) สุดยอดงานแสดงสินค้าเจรจาธุรกิจ อุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ อุปกรณ์ตกแต่ง และธุรกิจเกี่ยวเนื่อง จัดขึ้นเป็นครั้งแรก พร้อมงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 32 งานนี้เน้นการเจรจาธุรกิจเป็นหลัก (Business Matching) โดยมีตัวแทนผู้ขาย ผู้นำเข้า ผู้ค้าส่ง และผู้ค้าปลีกชั้นนำของไทย กลุ่มประเทศอาเซียน และต่างประเทศ ร่วมจัดแสดงอุปกรณ์ยานยนต์ ประเภท Aftermarket ทั้งชิ้นส่วน อะไหล่ทดแทน อุปกรณ์ซ่อมบำรุง อุปกรณ์อีเลคทรอนิคส์ ระบบเชื่อมต่อ เครื่องเสียง และอุปกรณ์ตกแต่ง บนพื้นที่จัดงานกว่า 3,500 ตารางเมตร ระหว่างวันที่ 9-11 ธันวาคม 2558 ณ อิมแพ็ค ฟอรัม (ฮอลล์ 9) งานนี้ผู้ประกอบการไทยพลาดไม่ได้ !! 

นายชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สื่อสากล จำกัด ผู้นำตลาดการจัดงาน “มหกรรมยานยนต์” หรือ MOTOR EXPO เปิดเผยว่า ปีนี้เป็นปีแรกที่เราร่วมมือจัดงาน “AAITF Bangkok 2015” (Automotive Aftermarket Industry and Tuning Trade Fair Bangkok 2015) กับทางบริษัท TARSUS จากประเทศอังกฤษ โดยงานนี้จะเน้นการเจรจาธุรกิจเป็นหลัก (Business to Business Platform) เพื่อส่งเสริมการผลิต และจำหน่ายสินค้าที่เกี่ยวเนื่องกับอุตสาหกรรมยานยนต์ในภูมิภาค อาทิเช่น อุปกรณ์ตกแต่ง เครื่องเสียง ระบบเชื่อมต่อ ผลิตภัณฑ์บำรุงรักษา อุปกรณ์ซ่อมบำรุง อะไหล่ทดแทน และอีกมากมาย ฯลฯ ซึ่งผู้เข้าร่วมงานจะได้พบกับผู้ประกอบการจากหลายประเทศ ที่มีความพร้อมในการสั่งซื้อสินค้า และเป็นโอกาสดีในการขยายตลาดอุปกรณ์เกี่ยวเนื่องยานยนต์ของผู้ประกอบการไทยสู่ภูมิภาคอาเซียน งาน AAITF Bangkok 2015 จัดขึ้น ณ ศูนย์การประชุม อิมแพคท์ ฟอรัม ระหว่างวันที่ 9-11 ธันวาคม 2558 พร้อมกับงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 32” ที่คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานประมาณ 1.3 ล้านคน 

ส่วนงาน  AAITF Bangkok 2015 ตั้งเป้าผู้ชมงานที่เป็นผู้ประกอบการประมาณ 5,000 คน ที่กำลังมองหาสินค้า และนวัตกรรมใหม่ๆ ในอุตสาหกรรมสินค้าเกี่ยวเนื่องยานยนต์ โดยเฉพาะกลุ่ม ผู้ผลิตและผู้ประกอบการชิ้นส่วนยานยนต์ และอะไหล่ทดแทน ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์และศูนย์บริการ ผู้ประกอบการ Automotive Aftermarket อู่ซ่อม อู่สี ร้านตกแต่ง และธุรกิจค้าปลีก คาดว่างานนี้จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถทางการตลาดให้เกิดความคุ้มค่า และสร้างภาพลักษณ์ที่ดี พร้อมทั้งยกระดับงานแสดงยานยนต์ขึ้นสู่ระดับสากล

นอกจากนี้ยังมีการจัดสัมมนาพิเศษสำหรับผู้เข้าร่วมงาน พร้อมโอกาสในการประชาสัมพันธ์สินค้า และยังมีพื้นที่สาธิตสินค้าสำหรับกลุ่ม Modification and Tuning ให้กับลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการอีกด้วย 

นายชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ กล่าวต่ออีกว่า งาน AAITF ได้เริ่มจัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2006 ที่เมืองกวางโจว ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งปัจจุบันใช้พื้นที่จัดงานมากกว่า 200,000 ตรม. โดยมีกลุ่มสินค้าหลัก 9 ประเภทถูกจัดแสดง มีสินค้ามากกว่า 3,000 ยี่ห้อ จาก 48 ประเทศ เข้าร่วมงาน และยังมีสินค้าใหม่เปิดตัวมากกว่า 20,000 รายการในแต่ละปี เงินหมุนเวียนภายในงานกว่า 25,200 ล้านหยวน และคาดว่าในประเทศไทยจะมีเงินสะพัดในปีแรกกว่า 1,200 ล้านบาท

ทั้งนี้เวทีการเจรจาการค้า จะเน้นกลุ่มประเทศอาเซียนเป็นหลัก ผู้ชมงานที่เป็นนักธุรกิจจากประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย และประเทศไทย จะมีสัดส่วนประมาณ 70 % ตลาดที่มีอัตราการเติบโตสูง คือ กัมพูชา ลาว เมียนมาร์ และเวียดนาม ประมาณ 20% กลุ่มประเทศสิงคโปร์ บรูไน และฟิลิปปินส์ อีกประมาณ 10%

ทางด้าน นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. กล่าวว่า อุตสาหกรรมยานยนต์ และชิ้นส่วนรถยนต์เป็นอุตสาหกรรมที่เป็นวาระแห่งชาติและมีการเติบโตสูงมากในภูมิภาคเอเชีย โดยเป็นทั้งผู้ซื้อ และผู้ขายในเวลาเดียวกัน การจัดงาน AAITF Bangkok 2015 แสดงให้เห็นถึงศักยภาพไทย ในการเป็นเวทีการค้าของอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนรถยนต์ และรัฐบาลเห็นถึงความสำคัญในการส่งเสริมและสนับสนุนงานนี้

โดยทาง สสปน. มีพันธกิจเพื่อสนับสนุน ส่งเสริม และพัฒนาศักยภาพอุตสาหกรรมการจัดการประชุม การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล และงานแสดงสินค้านานาชาติ หรืออุตสาหกรรมไมซ์  รวมถึงการสร้างโอกาสทางการตลาดและการแข่งขันให้กับอุตสาหกรรมไมซ์ของประเทศไทยในตลาดโลก อันจะนำประเทศไทยไปสู่การเป็นศูนย์กลางของการจัดงานไมซ์ระดับนานาชาติในภูมิภาคเอเชียอีกด้วย 

ผู้สนใจร่วมงาน “AAITF Bangkok 2015” สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

โทร. 02 641 8444 ต่อ 502 มือถือ. 08 1904 1019