เจมส์ จิรายุ – แป้งโกะ ร่วมเปิดตัวเว็บไซด์ social.thaiairways.com การบินไทย

DSC_0093บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) แถลงข่าวเปิดตัวเว็บไซต์ social.thaiairways.com เพื่อเป็นเว็บไซต์สนับสนุนเว็บไซต์หลัก www.thaiairways.com ในการใช้เป็นช่องทางการสื่อสารและเผยแพร่ข้อมูลต่างๆของบริษัทฯ รวมถึงตอบสนองความต้องการของลูกค้าในการเดินทางท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น โดยมี นายชุตินธร ศรีสิทธิกรรม ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายการพาณิชย์ ดิสจิตทัล บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย นาง ปริยา จุลกะรัต ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและบริหารลูกค้าดิจิทัล บริษัท การบินไทยฯ นางกุสุมา ไชยพร ประธานบริษัท แมส คอนเน็ค จำกัด และ นายอาลี ซีอานี กรรมการผู้จัดการบริษัท แมส คอนเน็ค จำกัด ร่วมแถลงข่าว ณ. ห้องบอลรูม โรงแรมพลาซ่าแอทธินี

นายชุตินธร ศรีสิทธิกรรม ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายการพาณิชย์ ดิจิทัล บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่ายุคที่เทคโนโลยีทางดิจิตอลก้าวหน้าและพัฒนาอย่างรวดเร็วการบินไทยจึงได้พัฒนาเว็บไซต์ social.thaiairways.com ให้เป็นเว็บไซต์ลองในการสนับสนุนเว็บไซต์ www.thaiairways.com ที่เป็นเว็บไซต์หลักของการบินไทยเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในการเดินทางท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้นและนึกถึงการบินไทยทุกครั้งที่ต้องการเดินทาง โดยมีวัตถุประสงค์ในการสื่อสารและเผยแพร่ประสบการณ์ท่องเที่ยว โดยนำเสนอข้อมูลแนะนำแหล่งท่องเที่ยวข้อมูลการเดินทางข่าวสารและข้อมูลการส่งเสริมการตลาดของบริษัท

เว็บไซต์ social.thaiairways.com สามารถรองรับการเข้าถึงในทุกอุปกรณ์ในคอนเซ็ป “Everywhere is easy to connect with all devices” ง่ายต่อการเชื่อมต่อในทุกที่และถูกอุปกรณ์ด้วยเทคโนโลยี Cloud Computing มี Server รองรับการเข้าถึงเว็บไซต์มากถึง 17 แห่งครอบคลุมทั่วโลก และมีการออกแบบเว็บไซต์ 2 ภาษาในหน้าเดียวกันเพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ผู้เข้าใช้ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เนื้อหาในเว็บไซต์จะพัฒนาให้ทันสมัยอยู่ตลอดเวลา ประกอบด้วยเนื้อหาด้านการท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยว ร้านค้า ร้านอาหาร แหล่ง Shopping วิธีการเดินทางจากสนามบินเข้าเมือง ทั้งในและต่างประเทศ ในแต่ละจุดบินต่างๆที่การบินไทยทำการบิน โดยเชิญบล็อกเกอร์ที่มีชื่อเสียงในโลกออนไลน์มามีส่วนร่วมแชร์ข้อมูลประสบการณ์การท่องเที่ยวในเว็บไซต์นี้อีกทั้งยังมีเซ็คชั่นที่เรียกว่า Postcard ที่เปิดโอกาสให้ลูกเรือและนักบินเข้ามาแชร์สถานที่ข้อมูลที่น่าสนใจ นอกจากนี้พันธมิตรธุรกิจในสาขาต่างๆไม่ว่าจะเป็น สถาบันการเงิน ห้างสรรพสินค้า ร้านค้าต่างๆ จะมีส่วนร่วมให้สิทธิประโยชน์แก่ลูกค้าเพื่อให้ลูกค้าได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากที่สุดนอกจากข้อมูลด้านการท่องเที่ยวแล้ว ภายในเว็บไซต์ดังกล่าวยังมีนิตยสารสวัสดีออนไลน์ดิวตี้ฟรีออนไลน์และเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ออนบอร์ดรวมทั้งข่าวประชาสัมพันธ์ของการบินไทย เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าชมได้อีกด้วยหากลูกค้าหรือนักเดินทางต้องการมีส่วนร่วมในการแนะนำร้านอาหารหรือสถานที่ท่องเที่ยวก็สามารถแชร์ประสบการณ์มาได้เช่นกันโดยใส่ #socialthaiใน Instagram ภาพของท่านจะถูกแสดงในหน้าเว็บไซต์ดังกล่าว

อนึ่ง ปัจจุบันเว็บไซต์หลัก  www.thaiairways.com ได้เน้นความรวดเร็วของลูกค้าและการใช้งานที่ง่ายยิ่งขึ้นทั้งในการจองบัตรโดยสารและจ่ายเงินซึ่งลูกค้าสามารถจ่ายเงินได้หลายช่องทางอาทิ จ่ายผ่านบัตรเครดิตและบัตรเดบิต จุดบริการชำระเงินในเทสโก้โลตัส บิ๊กซี ไปรษณีย์ เคาน์เตอร์เซอร์วิส ตู้เอทีเอ็ม สำนักงานการบินไทย และหักผ่านบัญชีธนาคารผ่าน Internet Banking นอกจากนี้ในอนาคตอันใกล้ผู้โดยสารยังสามารถจัดการเกี่ยวกับการเดินทางของตนเอง ทั้งการจองเที่ยวบินและเปลี่ยนแปลงการจองด้วยตนเองอีกทั้งในอนาคตยังมีแผนจะจัดทำ Mobile Application เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้นโดยปัจจุบันการบินไทยยังมีเว็บไซต์สำรองที่รองรับเว็บไซต์หลัก  www.thaiairways.com กว่า 30 เว็บไซต์ 11 ภาษาทั่วโลก

นางกุสุมา ไชยพร  ประธานบริษัท แมส คอนเน็คชั่น จำกัด กล่าวว่ามีความยินดีและภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่การบินไทยได้มอบความไว้วางใจให้ร่วมพัฒนาเว็บไซต์และสร้างสรรค์คอนเทนต์ ซึ่งคิดว่านักเดินทางทุกท่านจะได้รับประโยชน์จากการเข้ามาอัพเดทข่าวสารและข้อมูลต่าง ๆ เพื่อเตรียมพร้อมหรือสร้างแรงบันดาลใจเติมเต็มประสบการณ์ที่จะได้รับอย่างเพลิดเพลินไทยในการออกแบบเว็บไซต์ที่สวยงามและใช้งานง่าย

นายอาลี ซีอานี กรรมการผู้จัดการบริษัท แมส คอนเน็คชั่น จำกัด กล่าวว่ามีความเชื่อในเรื่องความแข็งแรงของดิจิทัลและบริษัทที่มีทีมงานที่มีประสิทธิภาพในการสร้างสรรค์คอนเทนต์เผยแพร่บนช่องดิจิทัล สำหรับเว็บไซต์ social.thaiairways.com และได้นำเสนอเนื้อหาพิเศษที่ประกอบไปด้วยข้อมูลการเดินทางทุกเส้นทางทุกเมืองกว่า 70 เส้นทางทั่วโลกอีกทั้งยังอัดแน่นด้วยสาระความรู้เรื่องราวของสไตล์ที่เกี่ยวกับการเดินทางสถานที่สำคัญสำคัญของแต่ละเมืองและแฟชั่นตลอดจนข่าวสารและโปรโมชั่นซึ่งจะเป็นทางเลือกใหม่ให้กับผู้ที่สนใจเข้าไปค้นหาทุกจุดหมายปลายทางทั่วโลกง่ายง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส

ทั้งนี้การบินไทยคาดว่าเว็บไซต์ social.thaiairways.com จะเป็นประโยชน์และอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าทั้งในการหาข้อมูลและการเข้าถึงที่ง่ายขึ้นโดยลูกค้าสามารถเข้าชมเว็บไซต์ได้ที่ www.thaiairways.com และ social.thaiairways.com