ศิริพร ส่ง “เมียบ่ได้แต่ง” ตอบโจทย์สาวๆ ที่ใช้ชีวิตคู่แต่ไม่เคยแต่งงาน

ศิริพร อำไพพงษ์ เมียบ่ได้แต่งเป็นแนวคิดหลักของเพลงนี้ก็ว่าได้ สำหรับเพลง “เมียบ่ได้แต่ง” จากฝีมือการแต่งของ ครูสลา คุณวุฒิ ที่กล่าวถึงการใช้ชีวิตคู่ที่ไม่ได้ผ่านการแต่งงาน อาจจะด้วยเหตุผลนานาประการ ทำให้หลายคู่ไม่ได้จัดการแต่งงานกัน บางคู่ก็ไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน ซึ่งนับวันจะมีการใช้ชีวิตคู่แบบนี้มากขึ้น ครูสลา จึงจับจุดนมาแต่งเป็นเพลง ให้ “ศิริพร อำไพพงษ์” เป็นคนถ่ายทอด โดยกล่าวถึงความรู้สึกของคนเป็นเมียไม่ได้แต่งงานกัน วันหนึ่งก็จะรู้สึกน้อยใจ เพราะไม่มีอะไรเป็นหลักประกันให้ชีวิต พูดถึงฝ่ายชายให้นึกถึงวันที่เริ่มตัดสินใจมาอยู่ด้วยกันทั้งๆ ที่ไม่มีความมั่นคงใดๆ ต้องเจอความกดดันจากครอบครัว ชาวบ้านมากมาย โดยเฉพาะเป็นลูกผู้หญิง ก็จะถูกครหามากกว่า  แต่ก็ไม่ได้เรียกร้องอะไร แค่ขอให้ทำตัวเหมือนเดิมแค่นี้ก็พอสำหรับ “เมียบ่ได้แต่ง” คนนี้

ครูสลา คุณวุฒิ กล่าวว่า “การที่หยิบประเด็นนี้มาเขียนเป็นเพลงเพราะว่า คนที่ใช้ชีวิตคู่แบบไม่ได้แต่งงานกันมีมากมายในสังคม หลายคู่อยู่ด้วยกันมาเป็น 30-40 ปี มีลูกมีเต้าหลายคน ไม่เคยจัดงานแต่งงานแต่ทุกวันนี้ก็ยังอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข แต่บางช่วงของชีวิต ฝ่ายหญิงก็จะอ่อนไหวไปกับการกระทำของฝ่ายชายบ้าง เพลงนี้คงถูกใจฝ่ายหญิงที่อยากให้ฝ่ายชายขอแค่ให้ทำตัวเหมือนเดิมเท่านั้น ไม่ได้จัดงานแต่งงานก็ไม่เป็นไร ลองฟังกันดูนะครับ

ศิริพร อำไพพงษ์ กล่าวว่า “เนื้อหาของเพลงนี้ดีมาก โดนใจผู้หญิงที่มีชีวิตแบบนี้ ไม่ต้องการอะไรมากจากแฟนเรา แค่จะคิดจะทำอะไรขอให้คิดถึงหัวใจเมียที่ไม่ได้แต่งคนนี้บ้าง เพราะกว่าจะฟันฝ่าอุปสรรค คำครหา จนมาถึงวันนี้ได้ต้องใช้ความอดทนสูงมาก สำหรับเอ็มวีเพลงนี้ก็ทำออกมาดีมากๆ อยากทุกคนได้ติดตามกันค่ะ

นอกจากนี้ ศิริพร อำไพพงษ์ ก็มีกิจกรรมพิเศษ “เฟ้นหา 3 คู่ ที่เป็นเมียบ่ได้แต่ง” มาถ่ายทำเป็นสกู๊ปชีวิต ประกอบเพลง หลังจากนั้นก็จะเปิดโหวต หาคู่ชนะเลิศรับรางวัลเงินสด 10,000 บาท พร้อมแหวนเพชรแต่งงานอีก 1 วง  ติดตามรายละเอียดได้ที่ เฟสบุค  แกรมมี่โกลด์ พีอาร์ หรือ โทร 02-6699137 จ้า