TWZ ไม่หวั่นเศรษฐกิจซบ-เดินหน้าทะลวงเป้ารายได้ มั่นใจทั้งปีกวาด 5 พันล้าน-แย้มผนึกพันธมิตรลุยธุรกิจบริการใหม่

นางปิยะนุช รังคสิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TWZTWZ เผยผลงานครึ่งแรกปี 58 ทำรายได้จากการขายและบริการกว่า 1.8 พันล้านบาท ยอมรับเศรษฐกิจชะลอตัวส่งผลกระทบกับยอดขาย แต่ยังมั่นใจเดินหน้าทะลวงเป้าหมายรายได้ทั้งปีที่ 5 พันล้านบาท เผยทยอยรับรู้รายได้อสังหาฯ ต่อเนื่อง ครึ่งหลังปีนี้พร้อมบุกรอบทิศ แย้มเตรียมผนึกพันธมิตรเปิดตัวธุรกิจบริการใหม่

นางปิยะนุช รังคสิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TWZ ผู้จำหน่ายและให้บริการต่างๆเกี่ยวกับอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคม ซึ่งประกอบด้วยโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซิมการ์ด บัตรเติมเงิน และอุปกรณ์เสริม ภายใต้แนวคิด “Smart Phone For Everyone” เปิดเผยผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 2/2558 (เมษายนถึงมิถุนายน) ว่า บริษัทฯ มีรายได้จากการขายและบริการอยู่ที่ 897.23 ล้านบาท ลดลง 10.12% จากงวดเดียวกันของปีก่อน โดยมีกำไรสุทธิ 13.64 ล้านบาท ขณะที่ช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ (มกราคมถึงมิถุนายน) บริษัทฯ มีรายได้จากการขายและบริการ 1,852.67 ล้านบาท ลดลง 4.94% โดยมีกำไรสุทธิ 28.79 ล้านบาท

“ต้องยอมรับว่า ผลงานครึ่งแรกของปีนี้ ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจของประเทศชะลอตัวและผู้บริโภคระมัดระวังการจับจ่าย แต่อย่างไรก็ตาม ผลงานโดยรวมยังถือว่าน่าพอใจ โดยเฉพาะในช่วงครึ่งแรกของปี 2558  บริษัทฯ มีพัฒนาการที่สำคัญ โดยเฉพาะการลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่สามารถรับรู้รายได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ 92.41 ล้านบาท นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้นำใบสำคัญแสดงสิทธิการซื้อหุ้นสามัญ (วอแรนท์) รุ่นที่ 4 (TWZ-W4) เข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการตอบแทนผู้ถือหุ้นที่มอบความไว้วางใจเติบโตไปพร้อมกัน” กรรมการผู้จัดการ TWZ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังคงมั่นใจว่า จะสามารถเดินหน้าสร้างรายได้ในปีนี้ได้ที่ระดับ 5 พันล้านบาทตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ แม้ว่าจะยังคงมีความเสี่ยงจากการภาพรวมของเศรษฐกิจไทย แต่ก็เชื่อมั่นว่า มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล รวมถึงอัตราดอกเบี้ยที่อยู่ในระดับต่ำ จะสามารถทำให้ผู้บริโภคมั่นใจที่จะจับจ่ายใช้สอยกันแพร่หลายมากขึ้น ขณะที่แผนงานหลักๆ ในช่วงที่เหลือของปีนี้ นอกจากจะบุกธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มากขึ้น โดยเฉพาะการเปิดตัวโครงการเดอะเพเซอร์ พัทยา ซึ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียมภายใต้การดำเนินงานของ TWZ เองแล้ว ยังจะทยอยรับรู้รายได้โครงการอสังหาริมทรัพย์ของบริษัท ปิยะชาติ จำกัด ที่เป็นบริษัทย่อยของ TWZ อย่างต่อเนื่อง

ส่วนธุรกิจสื่อสาร ก็ยังจะเดินหน้าตามแผนที่วางไว้ ทั้งการขยายตัวแทนจำหน่ายผ่านแฟรนไชส์ TWZ Shop ไปยังพื้นที่ต่างๆมากขึ้น รวมถึงเพิ่มความหลากหลายของสินค้า ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน สินค้าแก็ตแจทที่เกี่ยวเนื่องกับสมาร์ทโฟน และสินค้าในกลุ่มดูแลด้านความปลอดภัย อาทิเช่น กล้องวงจรปิดที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโพนเพื่อรับการแจ้งเตือนสิ่งบุกรุกได้ และเตรียมการผนึกความร่วมมือกับพันธมิตรในการเปิดธุรกิจบริการใหม่ๆในอนาคตอันใกล้นี้

“ล่าสุดเรายังได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาซอฟแวร์และโปรแกรมสำเร็จรูป โดยใช้สมาร์ทโฟน TWZ รุ่น QQ3 เป็นเครื่องต้นแบบ ในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นสำหรับผู้พิการทางสายตา เพื่อให้มีโอกาสเข้าสู่เทคโนโลยีและโซเชียล มีเดีย ได้ง่ายขึ้น ด้วยสมาร์ทโฟนในราคาที่จับต้องได้ ซึ่งนับเป็นความภูมิใจของ TWZ ในการตอกย้ำความเป็นสมาร์ทโฟนสำหรับทุกคนจริงๆ” นางปิยะนุชกล่าว