ออนไลน์มาแรง “เก๊กหล่อ” ปรับเกมการตลาดใหม่ ใช้ดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งเป็นหลักปักธงรุก ไตรมาส 3-4

ภาพสินค้าเก้กหล่อยังคงไม่หยุดนิ่ง และนำทัพในการบุกตลาดและสร้างแบรนด์อย่างต่อเนื่องสำหรับแบรนด์ใหม่แต่เก๋า อย่าง “เก๊กหล่อ” เครื่องดื่มสมุนไพรแท้ กับมาดใหม่ของแนวคิดทางการตลาดที่ว่า “ต้นตำรับแท้ดูแลได้ดีกว่า” โดย สรกฤต ลัทธิธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท  รีสเพค วัน เบฟเวอเรจ จำกัด สั่งลุยดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งเพิ่มมากขึ้น รุกหนักไตรมาส 3 และ 4 เพื่อให้ทันยุคสมัยและไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายที่เป็นลูกค้าหลักของแบรนด์เก๊กหล่อ

 

ภาพ คุณเฮก

 

สรกฤต ลัทธิธรรม เปิดเผยว่า ล่าสุดจากข้อมูลวิจัยทางการตลาด บริษัทฯ เราต้องปรับใหม่ เราต้องทันสมัย และ วางกลยุทธ์ที่จะเดินไปให้ถึงเป้า โดย หันมาให้ความสำคัญกับดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งอย่างมาก เพราะผู้บริโภคต่างเสพสื่อผ่านทางออนไลน์มากขึ้น โดยคนไทยใช้มือถือกว่า 96 ล้านเครื่อง ในขณะที่มีประชากรไทย 67 ล้านคน แสดงว่าคนไทยมีมือถือประมาณ 1.4 เครื่อง เมื่อเทียบการบริโภคสื่อต่อวัน มีผู้ใช้คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะและโน๊ตบุ๊ค เฉลี่ย 5 ชม. 27 นาที, มือถือเฉลี่ยกว่า 4 ชม. 6 นาที แต่ดูทีวีเพียง 2 ชม 46 นาที ทำให้ปัจจุบันนี้ทั้งแบรนด์ท้องถิ่นและแบรนด์ต่างประเทศ หันมาโฟกัสที่สื่อออนไลน์มากขึ้น และลด การใช้จ่ายงบประมาณกับสื่อแมสที่เป็นออฟไลน์ลงไปเยอะ ทางแบรนด์ก็เชื่อว่าการตลาดผ่านช่องทางดิจิตอล ยังคงมีการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง และคงอยู่ได้ในระยะยาว เพราะมีการพัฒนาอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ ระบบปฎิบัติการ รวมถึงเทคโนโลยีต่างๆ ที่เข้ามารองรับไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปอย่างไม่หยุดนิ่ง และจะค่อยๆ พัฒนาไปในแนวโน้มนี้อย่างต่อเนื่อง เช่น มีความเป็น มัลติ-สกรีน มากขึ้นทั้งจอโทรทัศน์ จอมือถือ จอแทบเลต หรือเป็น ออน-เดอะ-โก มากขึ้น อยู่ที่ไหนก็สามารถดูทีวี ดูหนัง ฟังวิทยุ อ่านหนังสือได้ ทำให้เราต้องออกแบบช่องทางและวิธีในการสื่อสารที่เข้าถึงไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น และปัจจุบันมีผู้ใช้อินเตอร์เน็ตอยู่ 35 ล้านคนทั่วประเทศ มีคนที่ดูสื่อวีดีโอ ทางออนไลน์ ประมาณ 26.2 ล้านคน และเล่น โซเชียลมีเดีย เช่น เฟสบุ๊ค ประมาณ 30 ล้านคน โดยกลุ่มอายุ 25 – 44 ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของเก๊กหล่อ คิดเป็นสัดส่วนที่ประมาณ 44% จากกลุ่มคนใช้อินเตอร์เน็ตทั่วประเทศ (ข้อมูลอ้างอิงจากwww.wearesocial.sg)

จึงเป็นที่มาของการปรับทิศทางการตลาดในไตรมาส 3 นี้ โดยเฟสแรก ปลายกรกฎาคมนี้ พร้อมปล่อยคอนเทนต์ “อาม่า” ผ่านทางออนไลน์ เพื่อสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมายถึงคุณค่าและเนื้อแท้ของแบรนด์ต่อผู้บริโภค และด้วยวัตถุประสงค์ที่ต้องการสื่อสารถึง เก๊กหล่อ ว่า ทำจากสมุนไพรแท้ 100% เป็นน้ำจับเลี้ยงแท้ตามสูตรต้นตำรับเหมือนอาม่ามาต้มเคี่ยวให้เองที่บ้าน จับเลี้ยงแท้ๆ ต้องไม่ผสมชา ดื่มแล้วผ่อนคลายจากภายใน โดย คอนเทนต์ ต่างๆ ที่เราสร้างขึ้นจะ bombard ไปตามจุด touch point ในชีวิตประจำวันของกลุ่มเป้าหมาย เช่น บางจุดจะเป็นการให้ความรู้เรื่องของสินค้า บางจุดเป็นการตอกย้ำคุณค่าของสินค้า บางจุดเป็นการสร้าง engagement และบางจุดเป็นการสร้างการเชื่อมต่อ จะเป็นอย่างไรนั้น อยากให้ติดตามชมกันได้ในทุกช่องทางสื่อสารออนไลน์ของเก๊กหล่อ

นอกจากนี้ เราจะเปิดตัว web film หรือจริงๆ ก็คือหนังโฆษณาที่ถูกสร้างขึ้นมาให้เหมาะสมกับพฤติกรรมของผู้บริโภคบนโลกออนไลน์และให้เหมาะสมกับสื่อหลักที่ใช้โปรโมทคือ youtube รวมถึงกิจกรรมแจกชิมสินค้ากว่า 600,000 ขวดทั่วประเทศ พร้อมปรับดุลงบการตลาดใหม่ digital marketing ที่ 60% / On ground marketing ที่ 30% และ mass media ที่ 10% รวม 150 ล้านบาท  บนเป้าหมายที่ชัดเจนคือเก๊กหล่อจะสร้างวัฒนธรรมใหม่ให้กับคนรักสุขภาพและคนสมุนไพร หรือที่เรียกว่า “เฮิร์บสเตอร์” สรกฤต ลัทธิธรรม กล่าวปิดท้าย

 

“อาม่าเผยสูตรลับ…ต้นตำรับจับเลี้ยงแท้”