‘กฏหมวกกันน็อค’ ไม่ช่วย!! ตี้ ร่วง ‘เดอะ คอมเมเดียน’ วีก 4

เป็ด เชิญยิ้ม-ธัญญา โพธิ์วิจิตร ผอ. โรงเรียน เดอะ คอมเมเดียน ไทยแลนด์ นำทีมคอมเมนเตเตอร์ อาทิ ศิลปินแห่งชาติ พ่ออี๊ด-สุประวัติ ปัทมสูต, จาตุรงค์ มกจ๊ก-จาตุรงค์ พลบูรณ์, ท๊อป-ดารณีนุช โพธิปิติ และครูใหญ่ของโรงเรียน โน้ต เชิญยิ้ม-บำเรอ ผ่องอินทรกุล 2 พิธีกรสาว ตั๊ก ลีลา-ศิริพร อยู่ยอด และ ชมพู่ ก่อนบ่ายฯ-ธันย์สิตา สุวัชราธนากิตติ์ เปิด “THE COMEDIAN THAILAND” (เดอะ คอมเมเดียน ไทยแลนด์) โรงเรียน “ตลก” โชว์ในสัปดาห์ที่ 4 ณ มูนสตาร์ สตูดิโอ 1

โดยมีเหล่าครูแดนซ์-ครูสมชาย โตวิทิตวงศ์, ครูแนน-อารยา คำตระกูล ครูแอ๊คติ้ง-ครูเก๋-สามมิติ สุขบรรจง, ครูนุช-นุชจรี สีมานนท์, ครูซอ-สทาศัย พงษ์หิรัญ, ครูเฟี๊ยต-นนทกร เอื้อสู่เจริญ, ครูวอยซ์-ครูบี-เนตรนภา หาญโรจนวุฒิ, ครูแนน-วาทิยา รวยนิรัตน์, ครูอิ๋งอิ๋ง-ธุรดี อารีรอบ, บรรดาครูศาสตร์ตลกอาทิ เด๋อ ดอกสะเดา, พ่อดม ชวนชื่น, นุ้ย เชิญยิ้ม, สุเทพ สีใส, ตี๋ ดอกสะเดา, หลุยส์ ชวนชื่น, คิง ก่อนบ่ายฯ, หน่อย เชิญยิ้ม, ศรีหลอด สีใส ฯลฯ และ เรียลลิตี้โปรดิวเซอร์ในบ้าน ครูรัก-ศรัทธา ศรัทธาทิพย์ รวมถึง กองเชียร์-แฟนคลับ มาคอยให้กำลังใจพร้อมป้ายไฟล้นสตูดิโอ เช่นเคย

เปิดรายการในสัปดาห์นี้ เริ่มต้นด้วยการแนะนำตัวของผู้เข้าแข่งขันทั้ง 16 คน ในรอบ 16 คนสุดท้าย ก่อนที่จะเข้าสู่การแสดง จากคณะครูศาสตร์ตลก ครูนุ้ย เชิญยิ้ม, ครูหลุยส์ ชวนชื่น, ครูสุเทพ สีใส และ ครูตี๋ ดอกสะเดา เพื่อให้ผู้ชมเข้าใจความหมายของคำว่า “มุกคลาสสิค” ต่อด้วยการแนะนำ คอมเมนเตเตอร์  และเปิดตัว กฎหมวกกันน๊อค!! สำหรับคุ้มกันนักเรียนที่มีการแสดงดีเยี่ยมและเป็นนักเรียนดีเด่นของสัปดาห์ แต่คะแนนโหวตติด 1 ใน 4 คนที่คะแนนน้อย(ยืนปากเหว) คอมเมนเตเตอร์ จะมีสิทธิ์ประกาศมอบ หมวกกันน็อค ให้กับนักเรียนคนนั้น ถ้าคนที่ได้รับ คะแนนโหวตน้อยสุดก็จะไม่ต้องออกและไม่มีคนไหนออกจากโรงเรียนในสัปดาห์นั้นๆ และคะแนนโหวตสัปดาห์นี้ก็จะถูกทบไปในสัปดาห์หน้า แต่ถ้าคนที่ได้หมวกไม่ได้คะแนนน้อยที่สุด การตัดสินก็ดำเนินไปตามปกติ

สำหรับการโชว์ของเหล่านักเรียนในสัปดาห์ที่ 4 “THE COMEDIAN THAILAND” (เดอะ คอมเมเดียน ไทยแลนด์) เป็นโจทย์ มุกคลาสสิค นับเป็นมุกที่สืบทอดกันมา ตั้งแต่รุ่นครูบาอาจารย์ และเล่นต่อเนื่องกันมายาวนาน โดยเป็นมุกที่ตลกในหลายๆ รุ่น ได้ใช้เป็นตัวอย่างฝึกฝนพัฒนาทักษะ จนประสบความสำเร็จ กับการเล่น “ตลก” มานักต่อนัก โดยในครั้งนี้นำมาถ่ายทอดผ่านการแสดงของ

กลุ่มที่ 1 ทีม ศิษย์ปู่ต๊อก กับ มุกเพลงเรือนแพ ครูผู้ฝึกสอน ได้แก่ ครูเด๋อ ดอกสะเดา, ครูตี๋ ดอกสะเดา นำโดย C6 แน็คกี้, C8 อาร์ท, C14 กาต่าย, C18 อันเดรส

กลุ่มที่ 2 ทีม สีใสจูเนียร์ กับ มุกรถไฟ ครูผู้ฝึกสอน ได้แก่ ครูสุเทพ สีใส, ครูคิง ก่อนบ่ายฯ, ครูศรีหลอด สีใส นำโดย C1 ตี้, C3 เก่งกาจ, C9 ลูกหมู, C20 ทราย

กลุ่มที่ 3 ทีม โบว์แดง กับ มุกลิเกหนังตะลุง ครูผู้ฝึกสอน ได้แก่ ครูนุ้ย เชิญยิ้ม, ครูหน่อย เชิญยิ้ม นำโดย C2 ขวัญ, C5 เคน, C13 ทอม, C15 นาย

กลุ่มที่ 4 ทีม ชวนชม กับ มุกสาวรำวง ครูผู้ฝึกสอน ได้แก่ พ่อดม ชวนชื่น, ครูหลุยส์ ชวนชื่น นำโดย C12 โหน, C16 นัดตี้, C17 ศรีหนุ่ม, C19 ข้าวฟ่าง

เข้าสู่ช่วงสุดท้ายของรายการ ก็ถึงเวลาที่พิธีกรสาวทั้ง 2 คน ทำการเรียกชื่อผู้ได้คะแนนโหวตน้อยที่สุดทั้ง 4 คน มายืนปากเหว รอประกาศชื่อ ผู้ถูกคัดออก โดยทยอยเรียกชื่อผู้เข้ารอบกลับไปยืนที่เดิม ก่อนจะเหลือคนมีคะแนนโหวตน้อยที่สุดออกจากการแข่งขันในครั้งนี้ไปในที่สุด โดยผู้ที่ได้คะแนนน้อยที่สุด 4 คนในสัปดาห์นี้ คือ ตี้ C1, ขวัญ C2, อาร์ท C8 และ กาต่าย C14 ทำให้ทีมคอมเมนเตเตอร์ได้ตัดใจมอบ “หมวกกันน็อค” ให้กับ อาร์ท C8 แต่ผลปรากฏว่า ผู้ที่มีคะแนนโหวตน้อยที่สุดกลับกลายเป็น ตี้-อภิสิทธิ์ นาราช C1 ทำให้ในสัปดาห์ถัดไป จะเหลือผู้เข้าแข่งขันเพียงแค่ 15 คนเท่านั้น

ไม่อยากให้คนที่ชอบ คนที่เชียร์ ต้องออกจากการแข่งขัน โหวตรายการ เดอะ คอมเมเดียน ไทยแลนด์ สามารถใช้ได้ทั้งระบบ AIS, DTAC, TRUE MOVE และ TRUE MOVE H พิมพ์ C วรรค ตามด้วยหมายเลขผู้เข้าแข่งขัน กดส่งมาที่ 4827555 ราคา 4 บาท/SMS (ราคายังไม่รวม VAT)

ติดตามชมเรียลลิตี้ตลอด 24 ชั่วโมง ได้ทางทรู วิชั่นส์ ผ่านช่อง Hay Ha (ทรู วิชั่นส์ ช่อง 66 และ ช่อง 32) และช่อง Reality (ทรู วิชั่นส์ ช่อง 60 และ ช่อง 26) พร้อมติดตามชมถ่ายทอดสด การโชว์ The Comedian Thailand (เดอะ คอมเมเดียน ไทยแลนด์) ออกอากาศทาง ทรูวิชั่นส์ ช่อง 10 และสถานีโทรทัศน์สี กองทัพบก ช่อง 7 ในวันอาทิตย์ที่ 3 มี.ค. 56 เวลา 15.30-17.30 น. ณ มูนสตาร์ สตูดิโอ 1 และ ชมเทปบันทึกการแสดง The Comedian Thailand (เดอะ คอมเมเดียน ไทยแลนด์) ได้ทุกวันจันทร์ เวลา 13.30-15.30 น. และทุกวันพฤหัสบดี เวลา 16.00-18.00 น. ทาง ทรูวิชั่นส์ ช่อง 10