ฌอห์ณ โอด “มอญซ่อนผี” หนักกว่า-กดดันกว่าที่คิด แต่ก็ภูมิใจที่ผู้กำกับ ตั้งใจเลือกตัวเองให้รับบทนี้

ฌอห์ณ1ยอมรับอย่างหน้าชื่นว่า หน้าตาตัวเองเหมาะกับหนังผีไปเรียบร้อยแล้วสำหรับ “ฌอห์ณ จินดาโชติ” หลังจากผ่านงานผีๆมาแล้วหลายเรื่อง แต่เมื่อต้องมารับบทนำในภาพยนตร์หลอนบนเรือผีอย่าง “มอญซ่อนผี” ค่าย ไฟว์สตาร์โปรดักชั่น เจ้าตัวถึงกับครวญว่า หนักกว่าที่คิด เพราะมีหลายอย่างที่ตัวเองต้องทำ ทั้งในฐานะนักแสดง และรุ่นพี่
“ตัวบทในเรื่องนี้ของผมชื่อนิกครับ เป็นตัวละครที่มีความซับซ้อนมาก ทั้งต้องเป็นหัวหน้าคนงานมอญ เป็นลูกไต้ก๋งที่ไม่ถูกกับพ่อ แล้วก็เป็นคนที่ยึดมั่นในความรักมากๆ ซึ่งผมก็ได้ทำการบ้านมา แต่ว่ามันหนักกว่าที่ผมคิด เพราะจะมีการอัพเดท ตัวบท และคาแรกเตอร์อยู่ตลอดการถ่ายทำ เพื่อหาจุดที่ดีที่สุด เพราะฉะนั้นต่อให้เราทำการบ้านมาประมาณหนึ่งเราก็ต้องมาปรับอยู่ดี ตามสถานการณ์หน้างานกับตัวละครแวดล้อม ก็ ไม่ใช่งานง่ายเลย เพราะเรื่องมันหลอกไป หลอกมาด้วย หลอกแม้กระทั่งคนเล่นเอง บางครั้งก็ต้องถามผู้กำกับว่าตอนนี้ ผมกำลังอยู่ตรงไหน  ถึงขั้นไหนแล้ว เพราะว่าเราเล่นหลอกคนดู แล้วก็ต้องหลอกเพื่อนนักแสดงด้วยกันอีก  มีกดดันบ้างตรงที่ในเรื่องนี้ เราโตที่สุด ก็ต้องดูแลน้องๆด้วย ทั้งน้องนางเอก และน้องๆแก๊งสามมอญ ให้ไลน์ระหว่างผมกับพวกเขามันชัดเจนยิ่งขึ้น ในฐานะพี่ใหญ่ทั้งวัยวุฒิและประสบการณ์ อะไรที่เราถูกรุ่นพี่สอนมาเมื่อตอนเป็นเด็กเราก็เอามาบอกต่อ ก็สนุกนะ แต่หนังผีไม่เหมือนหนังทั่วไปไม่ว่าจะเป็นการถ่ายทำ หรือ บทต่างๆ ดังนั้นในอีกด้านหนึ่งก็เป็นงานยากมากเลยทีเดียว”
ฌอห์ณ จินดาโชติ                “ส่วนใหญ่มีแต่หนังผีติดต่อมาตลอด ผมไม่ทราบว่าเพราะอะไร ก็ได้ถามผู้ใหญ่ เขาบอกว่าหน้าของเรามันจริงจัง หน้าเครียด เส้นหน้าชัด มันควรจะเล่นดราม่า  แต่ถ้าเล่นโรแมนติกคอมมาดี้ อาจจะไม่น่ารักเท่าคนอื่นหรือเปล่า  แต่ส่วนตัวผมงานทุกชนิด ไม่ว่าจะหนังประเภทไหน เมื่อเรารับไปแล้ว แปลว่าครึ่งหนึ่งเราอยากทำตรงนั้นเราจะไม่มาอิดออด ดีซะอีกที่หน้าเราชัดเจนว่าเหมาะกับหนังชนิดไหน ส่วนเรื่องนี้ที่ได้มาร่วมงานกันก็เพราะพี่ไมค์ ผู้กำกับเขาอยากให้ผมเล่นเรื่องนี้ ซึ่งก็ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งครับที่ได้ทำงานกับคนที่อยากร่วมงานกับเรา”
ติดตามภาพยนตร์ “มอญซ่อนผี” ภาพยนตร์หลอนๆ ที่ผีก็ต้องหลบ ศพก็ต้องซ่อน ภายใต้การกำกับของ ไมค์ ภณธฤต โชติกฤษฎาโสภณ ร่วมแสดงโดย เจมข์ ภูวดล เวชวงศา, ธามไท แพลงศิลป์, ฟลุ้ค พงศธร ศรีปินตา และ นนนี่ ณัฐชา เจกะ ตุลาคมนี้