“หนิม” เป็นปลื้ม .. ควงคู่ “คชา” รับรางวัลลูกกตัญญู 2558

DSC09549เนื่องในวันแม่แห่งชาติปี 2558 สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดพิธีมอบรางวัลให้กับลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่ โดยพิจารณาจากการเป็นลูกที่ดี ดูแลเอาใจใส่ความเป็นอยู่ของพ่อแม่อย่างสม่ำเสมอ ประพฤติตามคำสั่งสอน ดำรงตนอยู่ในศีลธรรม และเชิดชูวงศ์ตระกูล ซึ่งในปีนี้ ก็มี 2 ศิลปินจากทรู แฟนเทเชีย “หนิม – คนึงพิมพ์ ธนพิชชากรณ์” และ “คชา – นนทนันท์ อัญชุลีประดิษฐ์” เข้ารับประทานโล่ประกาศเกียรติคุณ โดยพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ณ อาคารใหม่สวนอัมพร ทั้งนี้ผู้เข้ารับประทานรางวัลอย่าง “หนิม” ได้เปิดเผยว่า

DSC09557รู้สึกภูมิใจ และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างสูงเลยค่ะ ที่ได้รับรางวัลลูกกตัญญูประจำปีนี้ เป็นรางวัลที่เป็นเกียรติแก่ครอบครัวและวงศ์ตระกูลสำหรับหนูมากๆ แม่คือคนที่รักเรา เข้าใจเราที่สุด ไม่ว่าเราจะเหนื่อย จะเครียด แม่จะพูดเสมอว่าให้มาหาแม่เป็นคนแรก สำหรับรางวัลนี้ ถือว่าเป็นรางวัลที่สูงสุดในชีวิตเลย สำหรับรางวัลที่ได้หนูขอมอบให้กับแม่ เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมา ความรัก ความเข้าใจ ความห่วงใย ที่แม่มีให้ มันคือพลังใจที่ดี ให้หนูมีแรงในการดำเนินชีวิต และสามารถทำประโยชน์ต่างๆให้กับสังคมได้”

DSC09561ต่อด้วยหนุ่มอีกหนึ่งคน “คชา” ได้เปิดเผยว่า ผมรู้สึกดีใจ และเป็นเกียรติมากกับรางวัลที่ได้รับนี้ ตลอดเวลาที่ผ่านมา ผม กับ แม่ จะผูกพันกันมากอยู่แล้ว มีอะไรเราก็จะเล่าจะพูดคุยกันตลอด ความรัก ความห่วงใย ที่ผมมีให้กับแม่ เป็นสิ่งที่ผมกระทำเป็นประจำอยู่แล้ว อะไรที่ผมทำให้แม่มีความสุขได้ผมก็จะทำและพอได้รับรางวัลนี้ ก็เป็นเหมือนการเตือนใจว่า สิ่งที่เราทำเป็นสิ่งที่ดี สิ่งที่ถูกต้อง และจะปฎิบัติต่อไป ผมคิดว่าการที่เราจะแสดงความรัก และทดแทนพระคุณของแม่ เป็นสิ่งที่ลูกทุกคนพึงกระทำ เมื่อถึงเวลาที่เราต้องดูแลท่าน เราก็จะดูแลอย่างเต็มที่ ทำทุกอย่างให้แม่ด้วยความรัก แค่เห็นแม่มีความสุข ตัวผมเองก็มีความสุขไปด้วยอยู่แล้วครับ”

DSC09544

DSC09547

DSC09553 DSC09564