ความรู้สึกจากใจ “ซิง-โอ๊ต-นะ” บอกเล่าความประทับใจแม่

“อุ่นใดๆ โลกนี้ไม่มีเทียบเทียม อุ่นอกอ้อมแขน อ้อมกอดแม่ตะกอง รักเจ้าจึงปลูก รักลูกแม่ย่อมห่วงใย ไม่อยากจากไปไกล แม่เพียงครึ่งวัน” เชื่อว่าลูกๆ หลายคนได้ยินเพลงนี้แล้วต้องรู้ว่าเป็นบทเพลงสำหรับวันแม่ ซึ่งในวันนี้บรรดาลูกๆ ก็จะมีกิจกรรมที่ดีจากลูกถึงแม่ เรามาดูกันว่านักแสดงหนุ่มจากซีรีส์ Love Sick เหล่านี้จะมีความรู้สึกถึงแม่ และภารกิจทำเพื่อแม่อย่างไรบ้าง…

S__5562372

ซิง-หฤษฎ์ ชีวการุณ

ถ้าพูดถึงความประทับใจที่ผมมีต่อแม่มันคงมีเยอะมาก เยอะจนเล่าก็คงไม่หมด แต่มีอย่างนึงที่ผมอยากขอบคุณแม่เป็นอย่างมาก เพราะไม่ว่าผมจะทำอะไรจะชอบหรืออยากเรียนอะไร แม่ไม่เคยขัดแถมยังสนับสนุนผมมาโดยตลอด ที่สำคัญขอบคุณที่สร้างผมขึ้นมา ขอบคุณที่คอยอยู่ข้างๆ ผมมาโดยตลอด ขอบคุณสำหรับทุกอย่างและอยากบอกว่าผมรักผู้หญิงคนนี้มากที่สุดและจะไม่มีวันเปลี่ยนไป

โอ๊ต-ธราธร พุ่มโพธิงาม

ถ้าว่าด้วยเรื่องของม๊าโอ๊ต ต้องขอบอกว่าม๊าโอ๊ตนั้นเป็นคนที่โอ๊ตรู้สึกว่าเค้าสามารถเข้ากับทุกอย่างได้ เค้าสามารถเข้ากับเพื่อนโอ๊ต พี่โอ๊ต สังคมโอ๊ต เค้าเป็นทั้งแม่ เป็นเพื่อน เป็นคนดูแลเวลาที่โอ๊ตไม่สบายใจ ถึงแม้ว่าโอ๊ตจะทำอะไรผิดม๊าก็จะคอยสอนว่าไม่เป็นไรต้องฝึกกันไปเรื่อยๆ ม๊าโอ๊ตจะสนับสนุนทุกเรื่องที่โอ๊ตอยากทำหรือสนใจ เค้าจะสนับสนุนเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมต่างๆ แต่เค้าขอว่าถึงจะทำอะไรต่างๆแต่ต้องห้ามทิ้งการเรียน ม๊าโอ๊ตจะเป็นคนตรงๆ มีอะไรก็พูด เค้าถือว่าเป็นคนเจ้าระเบียบและคนลุยมากเลยแหล่ะ เค้าทำให้โอ๊ตเป็นคนเข้มแข็งมากเพราะเค้าจะคอยสอนอะไรโอ๊ตหลายๆ อย่าง ซึ่งโอ๊ตยอมรับว่าช่วงนี้โอ๊ตก็เป็นเด็กดื้อบ้างอะไรบ้าง แล้วก็ทำให้เค้าไม่สบายใจบ้าง บอกตรงๆ ว่าก็ทำอะไรไปโดยไม่คิดหลายๆ อย่าง แล้วก็จะมานั่งคิดว่าทำให้เค้าไม่สบายใจ แต่ก็จะคอยโทรหาเค้า คอยถามเค้าทุกครั้งว่าเป็นยังไงบ้าง เหมือนหาเรื่องคุยเพื่อให้สบายใจขึ้น สิ่งที่โอ๊ตประทับใจในตัวม๊ามากคือเค้าจะคอยอยู่ข้างโอ๊ตเสมอแม้จะสุข หรือ ทุกข์ เค้าจะนึกถึงลูกๆ เสมอ เค้าสามารถทำให้พวกโอ๊ตรู้สึกว่าเราโชคดีที่มีแม่แบบนี้โดยไม่อิจฉาแม่คนอื่นเลย เค้าจะเป็นห่วงลูก แคร์ลูกมากกว่าแคร์ตัวเอง เวลาโอ๊ตทำอะไร โอ๊ตจะคิดถึงเขาตลอด โอ๊ตก็ไม้รู้ว่าทำไม โอ๊ตยอมรับว่าแต่ก่อนเราบอกรักกันบ่อยมาก แต่พอเดี่ยวนี้เริ่มมีงาน มีเรียน เราก็ไม่ค่อยจะได้คุยกันเยอะเหมือนแต่ก่อน เลยทำให้การบอกรัก หรือ อยู่ดีๆเข้าไปกอดมันเลยไม่ง่ายเหมือนเมื่อก่อน ไม่ใช่เพราะอายไม่กล้า หรือไม่อยาก แต่เป็นเพราะเขินมากกว่า (หัวเราะ) ถ้ามีโอกาสอยากจะบอกรักทุกวันอยากไปเที่ยวด้วยกันทุกวันเหมือนแต่ก่อนเลย รักแม่ครับ

นะ-นะเพียร เพิ่มสมบัติ

คำว่าแม่ สำหรับใครหลายๆคนแม่เป็นผู้ให้กำเนิด เป็นผู้มีพระคุณ เป็นผู้อบรมสั่งสอนเรา เป็นอีกหลายอย่างมากมายในชีวิต ผมถามแม่ว่าแล้วผมล่ะ เป็นอะไรในชีวิตแม่ แม่ตอบผมโดยไม่ต้องใช้เวลาคิดเลย ว่าผมไง…เป็นชีวิตของแม่ แต่สำหรับผม แม่เป็นผู้หญิงที่จุกจิกที่สุดในโลก แล้วก็เป็นคนเดียวกันที่ห่วงใยผมที่สุดในโลกเหมือนกัน แม่จะคอยถามผมตลอดว่าเหนื่อยไหม ทำไมกลับบ้านดึก ขับรถไหวรึเปล่า พอกลับบ้านมาแม่ชอบเรียกให้มานอนตักเป็นประจำ แม่เป็นผู้หญิงคนเดียวที่ไม่เคอะเขินเวลาชวนผมนั่งกินข้าวข้างถนน ผมเป็นคนกินเผ็ดไม่เก่ง กินเผ็ดแล้วเหงื่อออกเยอะมาก แม่ก็จะคอยยื่นทิชชู่ให้ตลอด พอกินหมดก็สั่งเพิ่มให้โดยที่ไม่ถามผมเลยว่าอิ่มรึยัง แม่อยากให้ผมกินเยอะๆอยากให้โตไวๆ เพราะในสายตาแม่ผมก็ยังเป็นเด็กอยู่เสมอ ทุกเรื่องที่แม่ทำให้ผมถ้าให้เล่าก็คงเป็นเรื่องธรรมดาๆทั่วไป ไม่ได้พิเศษไปกว่าใครหรอกครับ แต่ก็นั่นแหละแม่ทำเเบบนี้ให้ผมมาทั้งชีวิต นี่แหละสิ่งพิเศษที่ผู้หญิงคนเดียวในโลกที่ทำให้ผมได้ วันแม่ปีนี้ผมอยากกลับไปกอดแม่จัง เพราะผมคงไม่ใช่คนเดียวที่ได้กอดแม่ แต่แม่ก็ได้กอดผมด้วยเหมือนกัน…รักแม่นะครับ ที่สุดในโลกเลย