เอส กันตพงศ์ เป็นปลื้มถูกเลือกให้ถ่ายทอดสารคดีสร้างสรรค์สังคมฯ บ้านเล็กในเมืองใหญ่ กับเรื่องราววุ่นๆของสามเณรตัวจิ๋ว และ พระเอกไอดอล

unnamed (1)เอส กันตพงศ์ บำรุงรักษ์ นับว่าเป็นพระเอกดาวรุ่งอีกหนึ่งคนที่งานแสดงล้นมือ งานโชว์ตัวก็แน่น แต่ตอบตกลงทันทีที่ได้รับการติดต่อให้มาแสดงใน สารคดีสร้างสรรค์สังคม บ้านเล็กในเมืองใหญ่ ตอน ปลูกรากแก้ว หนุ่มเอสรับหน้าที่ถ่ายทอดเรื่องราวของ  โครงการ “รากแก้ว ศาสนทายาท” หรือการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน  ซึ่งจัดขึ้นโดย ธรรมสถาน วัดพระราม ๙ กาญจนาภิเษก เมื่อ ‘น้องไท้’ เด็กชายวัย 11 ขวบ ที่พ่อแม่กลุ้มใจกับความซุกซนและไม่สนใจการเรียน จนกระทั่ง ไท้ ได้เข้าร่วมโครงการรากแก้ว ศาสนทายาท พ่อแม่ก็เริ่มหวังว่าการได้ใกล้ชิดศาสนาจะช่วยขัดเกลานิสัยให้ ไท้ มีระเบียบวินัยมากขึ้น

เมื่อ “เอส” ขับรถหลงทางเข้าไปในสวนสันติภาพธรรมสถาน จ.นครนายก แล้วหาทางออกไม่เจอ เช่นเดียวกับปัญหาชีวิตของเอสที่ยังหาทางแก้ไขไม่ได้เช่นกัน ในวันนั้นเองที่ เอส ได้พบกับ เณรไท้และพระอาจารย์ และการพบกันครั้งนี้จะทำให้ เอส ค้นพบทางออกในชีวิตได้อย่างไร และ น้องไท้ จะได้อะไรจากการบวชเป็นสามเณรในครั้งนี้

ระหว่างการถ่ายทำ เอส กันตพงศ์ เล่าให้เราฟังว่า “ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณผู้กำกับและทีมงานนะครับ ที่ให้โอกาสผมได้เป็นส่วนหนึ่งของสารคดีที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่งของปีนี้ เรื่องราวของ น้องไท้ ทำให้ผมประทับใจมาก ในฐานะที่เป็นคนศึกษาธรรมะมาตั้งแต่วัยรุ่น การได้เห็นเด็กที่มีความตั้งใจที่จะรับใช้พระศาสนาก็เป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง อย่าลืมติดตามชมผมกับน้องไท้ และร่วมกันค้นหาว่าปริศนาธรรมใดจากพระอาจารย์และเหล่าสามเณร ที่ช่วยให้ผมค้นพบทางออกของชีวิตได้ครับ“

ติดตามชม สารคดีสร้างสรรค์สังคม “บ้านเล็กในเมืองใหญ่” ตอน ปลูกรากแก้ว แพร่ภาพ วันพุธที่ 5 สิงหาคมนี้ ทางรายการข่าว 5 หน้า 1 สถานีกองทัพบกช่อง 5 เวลา 7:45 น. และ วันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม  ทาง รายการข่าวข้นสุดสัปดาห์ เนชั่นทีวี (ช่อง 22) เวลา 22.15 น. นอกจากนี้ติดตามชมย้อนหลังและเบื้องหลังการถ่ายทำได้ที่ Facebook fanpage และ YouTube Channel: บ้านเล็กในเมืองใหญ่ อีกด้วย