“APCWL Lifestyle Expo 2015” งานเอ็กซ์โปครั้งยิ่งใหญ่ เพื่อการส่งเสริมธุรกิจสินค้าไลฟ์สไตล์ระดับหรูครั้งสำคัญของเมืองไทยและเอเชีย ระหว่างวันที่ 23 – 25 ตุลาคม 2015 ณ โรงแรมรอยัลภูเก็ตมารีน่า

Main Photoบริษัท ฮาเธอร์ อินเวสเม้นท์ กรุ๊ป ลิมิเต็ด จัดงาน “APCWL Expo 2015” (Asia Pacific Cigar Whisky Lifestyle Expo 2015) ระหว่างวันที่ 23-25 ตุลาคม 2015 ณ โรงแรมรอยัลภูเก็ตมารีน่า จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นงานจัดแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ระดับสูงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้จำหน่ายนำเสนอผลิตภัณฑ์โดยตรงแก่ตัวแทนจำหน่าย  ผู้ค้าส่ง ผู้ค้าปลีก และผู้นำเข้าสินค้าในภูมิภาค ตลอดจนส่งเสริมการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ โปรโมทผลิตภัณฑ์ ขยายฐานตลาด กระชับความสัมพันธ์ และแลกเปลี่ยนแนวคิดทางธุรกิจร่วมกัน ภายใต้บรรยากาศที่เปี่ยมด้วยพลังแห่งการสร้างสรรค์ของเศรษฐกิจที่คึกคักของเกาะภูเก็ต โดยงานครั้งนี้ถือเป็นการจัดงานภายใต้แนวคิดการประชุมกลุ่มผู้นำธุรกิจผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมี่ยมเป็นครั้งแรกของภูมิภาคเอเชีย และเป็นโอกาสสำคัญสำหรับผู้จัดแสดงสินค้าและผู้สนับสนุนการจัดงานในการนำเสนอผลิตภัณฑ์แก่ผู้มีความมั่งคั่งสูงและอภิมหาเศรษฐีในภูมิภาคโดยตรง

งาน APCWL Expo 2015 มอบโอกาสครั้งสำคัญแก่ผู้จัดแสดงสินค้าและผู้สนับสนุนการจัดงาน ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์โดยตรงแก่เหล่าผู้มีความมั่งคั่งสูงและอภิมหาเศรษฐี งานครั้งนี้ยังนำเสนอช่องทางเข้าถึงแหล่งผลิตสินค้าชั้นนำมากมาย อาทิ ซิการ์และอุปกรณ์เสริม (รวบรวมแบรนด์ซิการ์ไว้มากที่สุดในเอเชีย), ไวน์ชั้นดี, บริการจัดเลี้ยง ร้านอาหารและภัตตาคารชั้นเลิศ, วิสกี้ (งานแห่งเดียวในเอเชียที่รวบรวมแบรนด์ชั้นนำไว้มากที่สุด) เครื่องดื่มสปิริตและเบียร์พรีเมี่ยม, กาแฟ, นาฬิกา, เครื่องประดับและของสะสม, รถยนต์และมอเตอร์ไซด์ระดับหรู, เจ็ทสกีและอุปกรณ์กีฬาทางน้ำ, เรือสำราญ, สายการบิน, โรงแรมรีสอร์ท, เครื่องสำอางและความงาม, สปาและเฮลธ์แคร์, กฎหมายและประกันภัย, กอล์ฟและกิจกรรมสันทนาการ, ธนาคารและบริการทางการเงิน ตลอดจนอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรี่

ฮิลล์แมน เลนทซ์ ประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮาเธอร์ อินเวสเม้นท์ กรุ๊ป ลิมิเต็ด เปิดเผยว่า “ตลาดสินค้าลักชัวรี่หลายประเภทในอาเซียนมีการเติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ปัจจุบัน ทรัพย์สินรวมของบรรดาเศรษฐีชาวเอเชียสามารถบดบังรัศมีของเศรษฐีชาวยุโรปได้แล้ว โดยมีทรัพย์สินรวมในเอเชียกว่า 9.7 ล้านล้านดอลลาร์ เมื่อเปรียบเทียบกับในยุโรปซึ่งมีทรัพย์สินอยู่ที่ 9.5 ล้านล้านดอลลาร์ โดยในเอเชียมีบุคคลระดับเศรษฐีเงินล้านมากถึง 3.3 ล้านคน ทุกวันนี้การซื้อขายสินค้าลักชัวรี่กว่า 27% ของทั้งโลกเกิดขึ้นในเอเชียและซื้อหาโดยผู้บริโภคชาวเอเชียถึง 43% โดยคาดการณ์ว่าภายในปี 2557 มีการซื้อขายสินค้าลักชัวรี่สูงถึง 40% และจะมีมูลค่าการซื้อขายสูงถึง 310 พันล้านดอลลาร์ภายในปี 2558 และนี่คือเหลุผลที่ทำให้งาน APCWL Expo เป็นโอกาสสำคัญในการเริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ตลาดในภูมิภาคเอเชีย”

“กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการไลฟ์สไตล์ระดับหรู ทำให้มูลค่ายอดขายในตลาดสินค้าลักชัวรี่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะเครื่องดื่มวิสกี้และไวน์ซึ่งเป็นเครื่องหมายของไลฟ์สไตล์ที่หรูหรา และเนื่องจากผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มมีมูลค่าราว 30% ของธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มทั้งหมด ทำให้อุปสงค์ด้านอาหารระดับหรูยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากยอดจำหน่ายซิการ์ต่อปีซึ่งเพิ่มขึ้นมากกว่า 18% ส่วนซิงเกิลมอลต์วิสกี้สามารถทำยอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นมากกว่า 21% ต่อปี โดยการประชุมที่มีเนื้อหาครอบคลุมภายในงาน APCWL ครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์แก่ผู้ประกอบการธุรกิจสินค้าลักชัวรี่อีกหลากหลายประเภท”

งาน APCWL Expo จัดโดย บริษัท ฮาเธอร์ อินเวสเม้นท์ กรุ๊ป ลิมิเต็ด มุ่งเน้นการขยายตลาดไปทั่วโลกผ่านทางพันธมิตรของฮาเธอร์ในประเทศต่างๆ กำหนดจัดงานรวมสามวัน งานครั้งนี้ยังเป็นโอกาสสำคัญเพื่อการสร้างเครือข่ายธุรกิจในหมู่ผู้ประกอบการสินค้าลักชัวรี่ชั้นนำที่ได้รับการคัดสรรมาเป็นอย่างดีในภูมิภาคเอเชีย เนื่องจากในปัจจุบัน เอเชียเป็นตลาดเชิงเดี่ยว (Single market) ของสินค้าไลฟ์สไตล์ลักชั่วรี่ระดับไฮเอนด์ที่มีอัตราการเติบโตรวดเร็วที่สุด อีกทั้งเอเชียยังมีการขยายตัวของกลุ่มผู้บริโภคที่มีฐานะปานกลางและผู้ที่มีรายได้สูงในอัตราสูงมากซึ่งคนเหล่านี้มีกำลังใช้จ่ายสูง ซึ่งงาน APCWL Expo 2015 ได้รับการยืนยันเข้าร่วมจัดแสดงสินค้าจากแบรนด์ซิการ์ชั้นนำระดับพรีเมี่ยมแล้วกว่า 20 แบรนด์ รวมถึงเจ้าของโรงกลั่นซิลเกิลมอลต์วิสกี้อีกหลายรายที่เตรียมตบเท้าเข้าร่วมงานในครั้งนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมเพื่อการศึกษาและการประชุมที่น่าสนใจอีกมากมายพร้อมด้วยผู้บรรยายพิเศษ เพื่อมอบประโยชน์ที่ครอบคลุมให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจสินค้าไลฟ์สไตล์ระดับลักชัวรี่จากทั่วภูมิภาค

หัวข้อของงานสัมมนาเชิงปฏิบัติการและกิจกรรมพิเศษ ครอบคลุมเนื้อหาที่น่าสนใจมากมาย อาทิ “ตลาดไลฟ์สไตล์ชั้นสูงในเอเชียแปซิฟิก”  “ความได้เปรียบของโรงแรมที่มีบริการซิการ์”  “การเติบโตของวิสกี้ในเอเชียแปซิฟิก”  “การเติบโตของซิการ์ในเอเชียแปซิฟิก” “กฎหมายและระเบียบข้อบังคับสำหรับซิการ์และวิสกี้ในเอเชียแปซิฟิก” และ “มูลค่าของซิงเกิลคาสก์วิสกี้” งาน APCWL Expo จัดโดย บริษัท ฮาเธอร์ อินเวสเม้นท์ กรุ๊ป ลิมิเต็ด สนับสนุนการตลาดโดยบริษัท พอล พูล (เซ้าท อีส เอเชีย) จำกัด และสนับสนุนโดยโรงแรมรอยัลภูเก็ตมารีน่าและวิลเลจโคโคนัทไอส์แลนด์ เป็นเจ้าภาพสถานที่จัดงาน ผู้สนับสนุนการจัดงานอื่นๆ ได้แก่ เบลูก้า ว้อดก้า, โอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ้ท โชว์/โอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้, เพอร์นอต ริคาร์ด, ภูเก็ต อินเตอร์เนชั่นแนล โบ้ท โชว์ (PIMEX), วิลเลียมแกรนท์แอนด์ซันส์, คราฟท์ “คราฟท์ เบียร์”, วิสก้าร์™ และ เดอะ ชินเอเชีย คลับ

สื่อมวลชนผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ ได้แก่ นิตยสาร Mangu, Cigar Journal, นิตยสารเอสไควร์, นิตยสาร ทาวน์ แอนด์ คันทรี่, หนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์, หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์, นิตยสาร Palace/Yacht Style, นิตยสารเพลย์บอย,  นิตยสาร HELM Super Yatch Asia Pacific, Live 89.5, luxurysocietyasia.com, นิตยสารพร็อพเพอร์ตี้ รีพอร์ท เซ้าท์ อีสต์ เอเชีย, นิตยสาร ร็อบบ์ รีพอร์ต, นิตยสาร SEA Yachting, นิตยสาร RL, นิตยสาร เดอะ เกรท ภูเก็ต และหนังสือพิมพ์ภูเก็ตนิวส์

กำหนดจัดงานรวมสามวัน โดยงานวันแรกกำหนดเป็นรอบสื่อมวลชนและแขกวีไอพี วันที่สองเป็นวันเจรจาซื้อขาย และวันสุดท้ายสำหรับแขกรับเชิญคนพิเศษเท่านั้น

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.apcwl.com