เปิดตัว “CAT data center Nonthaburi II” อาคาร Data Center ระดับสากลแห่งใหม่ มั่นใจในเสถียรภาพ และความปลอดภัยสูงสุดด้วยมาตรฐาน TSI level 3 แห่งแรกและแห่งเดียวในอาเซียน พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษ

นายชัยยุทธ  สันทนานุการCAT พร้อมก้าวเป็นผู้นำด้านการให้บริการ Data Center ในภูมิภาคอาเซียน ด้วยการลงทุนมูลค่ากว่า 500 ล้านบาทในการสร้างศูนย์ Data Center แห่งใหม่ ภายใต้ชื่อ “CAT data center Nonthaburi II” ซึ่งถูกออกแบบก่อสร้างเพื่อให้เป็นอาคาร Data Center โดยเฉพาะ ตอบโจทย์ทุกความต้องการในการใช้บริการ Data Center ได้ครบวงจร  และมีเสถียรภาพสูงสุด สามารถรองรับการใช้งานในลักษณะที่เป็น  Mission Critical ได้เป็นอย่างดี  พร้อมผ่านการรับรองตามมาตรฐานระดับสากล  Trusted Site Infrastructure Certificate (TSI Certificate) Level 3  

โรงแรมโซฟิเทล สุขุมวิท กรุงเทพฯ, 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 – ดร.พรชัย รุจิประภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) ให้เกียรติเป็นประธาน เปิดงาน “The New Edge : CAT data center Nonthaburi II”  อย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “ความพร้อมของโครงสร้างไอทีภาครัฐในการเป็นรัฐบาลดิจิทัลที่สมบูรณ์แบบ และการก้าวสู่ Digital Hub of ASEAN”

นายชัยยุทธ สันทนานุการ ที่ปรึกษาอาวุโส รักษาการในตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและการขายบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT เปิดเผยว่า “การเปิดตัวศูนย์ “CAT data center Nonthaburi II” เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในแผนยุทธศาสตร์หลักของ CAT ในการมุ่งพัฒนา Data Center ให้ผ่านการรับรองตามมาตรฐานสากล เพื่อความมีเสถียรภาพสูงสุดในการให้บริการ และมุ่งให้ Data Center ของ CAT เป็น Carrier Neutral Data Center เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถเลือกผู้ให้บริการโครงข่ายได้อย่างอิสระ โดยบริการ CAT data center เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายทั้งที่เป็นหน่วยงานภาครัฐ และองค์กรเอกชน  ที่มีความต้องการใช้งาน Data Center ที่มีเสถียรภาพสูง มีความปลอดภัย และใช้งานได้ตลอดเวลา เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจอย่างรวดเร็วในยุคดิจิทัล แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องการลดการลงทุนในการก่อสร้าง Data Center เอง ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีของ CAT ในการตอบสนองต่ออุปสงค์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ด้วยบริการ CAT data center ที่มีศูนย์ Data Center มากที่สุดในประเทศไทย ในพื้นที่ 7 จังหวัดทั่วประเทศ โดยศูนย์ “CAT data center Nonthaburi II” เป็น Data Center แห่งใหม่ของ CAT ซึ่งใช้เงินลงทุนมูลค่ากว่า  500 ล้านบาท เป็นอาคารที่ออกแบบก่อสร้างขึ้นมาสำหรับให้บริการ Data Center โดยเฉพาะ เพื่อรองรับความต้องการใช้บริการ Data Center ได้ครบวงจรและมีเสถียรภาพสูงสุด สามารถรองรับการใช้งานในลักษณะที่เป็น Mission Critical ได้เป็นอย่างดี  ที่สำคัญ “CAT data center Nonthaburi II”  ยังเป็น Data Center แห่งแรกและแห่งเดียวในอาเซียนที่ผ่านการรับรองตามมาตรฐานระดับสากล Trusted Site Infrastructure Certificate (TSI Certificate) Level 3 จากสถาบัน TUVIT อีกด้วย ซึ่งเป็นการตอกย้ำความพร้อมของ CAT ในการเป็นผู้นำด้าน Data Center ของประเทศไทย และในภูมิภาคอาเซียน”

ข้อมูลเพิ่มเติม

บริการ CAT data center คือ บริการให้เช่าพื้นที่ในศูนย์ข้อมูลที่พร้อมไปด้วย ระบบไฟฟ้า ระบบปรับอากาศ ระบบรักษาความปลอดภัยที่มีเสถียรภาพสูง และการเชื่อมต่อกับโครงข่าย Internet เพื่อให้ลูกค้าติดตั้ง Server หรือ ระบบต่าง ๆ ขององค์กร โดยลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการได้หลากหลายรูปแบบ ได้แก่

  1. Server Co-Location service บริการให้เช่าพื้นที่ติดตั้ง Server ภายในศูนย์ Data Center
  2. Managed service บริการบริหารจัดการระบบของลูกค้า ซึ่งมีบริการในรูปแบบ Smart Hand และ Managed Security Service
  3. Temp Office service บริการให้เช่าพื้นที่สำนักงานชั่วคราว พร้อมอุปกรณ์สำนักงาน และ

Internet ความเร็วสูง

  1. Disaster Recovery service บริการศูนย์สำรองข้อมูล ด้วยศูนย์ Data Center ที่ครอบคลุมทั่วไทย จึงทำให้ลูกค้าสามารถใช้บริการ CAT data center เป็นทั้ง Site หลัก และ Site สำรอง และทำการ Back up ข้อมูลระหว่าง Site เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับภัยพิบัติได้

ปัจจุบัน CAT มีศูนย์ Data Center ทั้งสิ้น 7 จังหวัด ครอบคลุมพื้นที่ให้บริการทั่วประเทศ

  1. กรุงเทพมหานคร : CAT data center Bangrak
  2. นนทบุรี : CAT data center Nonthaburi I และ CAT data center Nonthaburi II (ล่าสุด)
  3. ชลบุรี : CAT data center Sriracha
  4. ภูเก็ต : CAT data center Phuket
  5. ขอนแก่น : CAT data center Khonkaen
  6. สุราษฎร์ธานี : CAT data center Surat Thani
  7. เชียงใหม่ : CAT data center Chiang Mai

โปรโมชั่น ของ บริการ CAT data center

โปรโมชั่นสำหรับลูกค้าที่ทำสัญญาบริการ CAT data center: Server Co-location ขนาด Full Rack ณ อาคาร “CAT data center Nonthaburi II” จะได้รับส่วนลดจากอัตราค่าใช้บริการปกติ สูงสุด ถึง 40%

ลูกค้าสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร   1322  หรือที่เว็บไซต์ http://www.idc.cattelecom.com