ต่าย อรทัย ฉลอง 3 ล้านไลค์ มอบทุนและเครื่องใช้ที่จำเป็นเพียบ

09.ต่ายอรทัยและเหล่าแฟนคลับเป็นศิลปินลูกทุ่งคนแรกและคนเดียว สำหรับสาวดอกหญ้า ต่าย อรทัย ที่มียอดกดไลค์จากแฟนเพจ “Tai Orathai” มากกว่า 3 ล้านไลค์ และยังคงพุ่งสูงอย่างต่อเนื่อง โดยต่าย อรทัย ได้ถือโอกาสนี้จัดกิจกรรม “ดอกหญ้าเพื่อน้อง ฉลอง 3 ล้านไลค์ณ โรงเรียนบ้านชำโสม อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

โดยกิจกรรมในครั้งนี้ มีแฟนคลับร่วมทำกิจกรรมกันอย่างคับคั่ง ตั้งแต่ขั้นตอนการหาโรงเรียน สอบถามพูดคุยถึงสิ่งที่โรงเรียนขาดและต้องการ ซึ่งของที่โรงเรียนต้องการมากที่สุดก็คือ เครื่องกรองน้ำ เพราะเด็กๆ ที่นี่ต้องดื่มน้ำจากน้ำประปาหรือไม่ก็น้ำบาดาล ด้วยความที่อยากให้เด็กๆ ทุกคนได้ดื่มน้ำที่สะอาดและถูกสุขอนามัย พี่ต่าย ของน้องๆ ก็ไม่รอช้า รีบไปหาซื้อเครื่องกรองน้ำด้วยตนเองทันที นอกจากนี้ยังซื้อพัดลมติดฝาผนัง 10 ตัว , เครื่องทำน้ำเย็น 1 เครื่อง , เก้าอี้ 100 ตัว โดยข้าวของเครื่องใช้ทั้งหมดนี้ ต่าย อรทัย ลงทุนไปเลือกไปซื้อเองกับมือ เพื่อที่น้องๆ ที่โรงเรียนจะได้ของที่มีคุณภาพ นอกจากนี้บรรดาแฟนคลับก็ยังขนกระดาษทิชชู่ , ขนมขบเคี้ยว และตุ๊กตา จำนวนมาก ไปมอบให้กับน้องๆ ทุกคน และยังมีการออกบูธอาหารอีกมากมาย เรียกได้ว่าใครใคร่หิว อยากกินอะไรเดินต่อแถวกินได้อย่างอิ่มท้องกันเลยทีเดยว ที่สำคัญ ต่าย อรทัย ยังได้นำเงินจากกองทุนดอกหญ้าและทิปจากหน้าเวทีมาทำเป็นทุนการศึกษาอีกจำนวน 100,000 บาท ให้กับน้องๆ โรงเรียนบ้านชำโสมทุกคนตั้งแต่ชั้นอนุบาล – ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กันเลยทีเดียว

บรรยากาศในการทำกิจกรรมก็สนุกสนานตั้งแต่แฟนคลับยังศิลปินที่เหมารถบัสไปร่วมกิจกรรม โดยได้ ต่าย อรทัย เป็นไกด์สาวจำเป็น คอยร้องเพลงขับกล่อมแฟนคลับที่ตั้งใจมาร่วมบุญในครั้งนี้ ขบวนรถบัสเดินทางมาถึงโรงเรียนบ้านชำโสม เวลา 11.30 น. โดยมีคณะครูอาจารย์และนักเรียนบางส่วน รวมไปถึงชาวบ้านในละแวกนั้นให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น โดยพี่ต่ายของน้องๆ ก็ขันอาสาตักขนมจีนแจกให้กับน้องๆ ด้วยตัวเอง หลังจากที่อิ่มหนำสำราญกันแล้วก็ได้เวลาเล่นเกมส์ มีทั้งเกมส์เหยียบลูกโป่ง , การร้องเพลงและแข่งเต้น พอได้เหงื่อพี่ต่าย ก็ขอร้องเพลงให้น้องๆ ฟังก่อนที่จะมอบทุนการศึกษาให้กับน้องๆ ทุกคน โดยโรงเรียนบ้านชำโสม มีเด็กนักเรียนทั้งสิ้น 110 คน แบ่งเป็น ชั้นอนุบาล 45 คน และชั้นประถม1-6 อีก 65 คน โดยทุกคนต่างก็ได้ทุนการศึกษากันแบบไม่น้อยหน้าใคร เรียกได้ว่าอิ่มทั้งบุญ อิ่มทั้งท้อง กันเลยทีเดียว

04.เด็กๆ รอร่วมกิจกรรมต่าย อรทัย กล่าว “กิจกรรมในวันนี้ที่เกิดขึ้นได้ ก็ต้องขอขอบคุณแฟนคลับแล้วก็แฟนเพลงทุกคนที่ติดตามและเป็นกำลังใจให้ต่าย ด้วยการเข้าไปติดตามในแฟนเพจ “Tai Orathai” จนทำให้ยอดกดไลค์เกิน 3 ล้านไลค์ วันนี้ก็เลยฉลอง แต่กิจกรรมที่เราฉลองไม่ได้ไปกิน เที่ยว สนุกสนานอะไรแบบนั้น เราได้มีโอกาสคุยงานกันประชุมหารือกันว่าเราจะทำอย่างไร กับกิจกรรมในครั้งนี้ ก็เลยสรุปว่าทำความดีเพื่อสังคมกันดีกว่า โดยเลือกมาที่โรงเรียนบ้านชำโสม แห่งนี้ ก็ได้มีโอกาสมามอบอุปกรณ์การเรียน และอุปกรณ์หลายๆ อย่างที่น้องๆ ขาดแคลน มีทั้งเก้าอี้ พัดลมติดฝาผนัง มีเครื่องกรองน้ำ และมีเครื่องทำน้ำเย็น ที่สำคัญวันนี้ยังได้มอบทุนการศึกษาให้กับน้องๆ ด้วย แต่สิ่งหนึ่งที่จะเกิดขึ้นไม่ได้ ก็ต้องขอบคุณการเตรียมงานตั้งแต่เริ่มต้นของแฟนคลับอีกหลายๆ คนที่มาดูพื้นที่ช่วยกัน ลงมาดูว่าโรงเรียนนี้ขาดแคลนอะไรแล้วก็ส่งข่าวไปยังทีมงานของต่าย จนทำให้ต่าย ได้มีโอกาสลงพื้นที่ดูโรงเรียนนี้เอง ทราบว่าโรงเรียนนี้ก็ไม่ได้ไกลจากถนนใหญ่สักเท่าไหร่ แต่ก็ขาดแคลนจริงๆ แล้วก็เป็นการร่วมแรงร่วมใจกันของแฟนเพลงนั่นเอง ทำให้กิจกรรมในครั้งนี้เกิดขึ้นได้ ด้วยการจำหน่ายเสื้อแฟนคลับสีชมพูแบบนี้ ทุกคนก็ร่วมบุญกันเข้ามา เงินทุกบาท ทุกสตางค์ก็นำมาเป็นทุนการศึกษาแล้วก็ซื้ออุปกรณ์ต่างๆ ที่มามอบให้กับโรงเรียน ก็ต้องขอบคุณแฟนคลับทุกคน พี่ๆ น้องๆ ที่มาช่วยกันเตรียมงานตั้งแต่ครั้งแรกที่มาดูสถานที่ จนถึงวันนี้ที่ทุกคนมาตั้งแต่เช้า รวมถึงแฟนคลับที่มาไม่ได้ก็จะส่งข้าวของอุปกรณ์ต่างๆ กันเข้ามาจนทำให้กิจกรรมในวันนี้จบไปอย่างสมบูรณ์และผ่านไปได้ด้วยดี ขอบคุณหลายๆ เด้อค่ะ