“เซ็นทรัลเอ็มบาสซี” เชิญ 100 เซเลบฯ สัมผัสประสบการณ์อร่อยหรูอลังฯ..ฟินเว่อร์

เพราะรู้ว่าหนึ่งในความสุขที่หาได้แสนง่าย คือ การรับประทานอาหารอร่อยกับคนพิเศษ ในสถานที่พิเศษ ด้วยเหตุนี้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี จึงเนรมิตซิทดาวน์ดินเนอร์สุดอลังการ คัดสรรเมนูสุดพิเศษจากร้านอาหารชื่อดังจากทุกมุมโลก เสิร์ฟ 100 แขกซูเปอร์วีไอพี เปิดเทศกาล Restaurant Weeks ชวนอร่อยกับร้านอาหารใน ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี และห้างเซ็นทรัลชิดลม พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 16 ส.ค. 58

13

ภายในงานเมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งจัดขึ้น บริเวณชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ถูกเนรมิตให้กลายเป็นภัตตาคารหรูในสวนสวย มีกาเซโบและซุ้มงาม จัดวางลองเทเบิ้ลสุดอลังการ โดยมีคณะผู้บริหารนำโดย ยุวดี จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจห้างสรรพสินค้า บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด, สิริเกศ จิรกิติ กรรมการผู้จัดการใหญ่ร่วม บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด และบรม พิจารณ์จิตร กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ให้การต้อนรับแขกซูเปอร์วีไอพี อาทิ สุขดี จงมั่นคง, อธิศ รุจิรวัฒน์, อารยา ภู่พานิช, สุวรรธนะ สีบุญเรือง, อรนภา กฤษฎี, มณฑ์ลัชชา สกุลไทย, อมาตย์ นิมิตภาคย์, จุฬาลักษณ์ ปิยะสมบัติกุล, ภัทรพล พึ่งบุญพระ, วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา, กุลพัชร์ กนกวัฒนาวรรณ, มธุริน พสวงศ์, พลอยลดา ปิ่นแสง, นาตยา เนื่องจำนงค์, ธนัญญา ธนากิจอำนวย ฯลฯ

 

14ร่วมด้วย 4 เซเลบริตี้/ดาราสุดยอดนักชิมของเมืองไทย ได้แก่ ชุลิตา อารีย์พิพัฒน์กุล บรรณาธิการ นิตยสารพลอยแกมเพชร เจ้าของคอลัมน์ “ยายมา” นักชิมที่ตระเวนชิมมาแล้วทั้งในประเทศและต่างประเทศ, ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต นางเอกฮอตผู้หลงใหลการทำอาหาร และพิถีพิถันในการรับประทานเพื่อสุขภาพ ควงคนรู้ใจ วิศรุต รังษีสิงห์ มาดินเนอร์ก่อนบินไปฮันนิมูน, พลอย จริยะเวช นักเขียนไลฟ์สไตล์ชื่อดัง ผู้เชี่ยวชาญเรื่องการเลือกรับประทานอาหารอร่อยดีมีประโยชน์ และเชฟเอียน (Chef Ian) พงษ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย เชฟมือทองระดับโลก

 

บรม พิจารณ์จิตร ผู้บริหารหนุ่มหล่อเล่าให้ฟังว่า “ในโอกาสที่เราฉลองเปิดบริการมาครบ 1 ปี เมื่อเดือนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมพิเศษที่ตั้งใจจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดปี และงานในครั้งนี้ เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่เซ็นทรัลเอ็มบาสซี และพันธมิตรทางธุรกิจได้ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อมอบอีกหนึ่งประสบการณ์ความสุขให้กับผู้มีอุปการคุณ ที่นอกจากจะได้ช้อปปิ้งสินค้าแบรนด์โปรดในศูนย์ฯ แล้ว เรายังได้รวบรวมสุดยอดร้านอาหารนานาชาติทุกประเภท จากทั่วทุกมุมโลก ไว้ให้บริการมากกว่า 40  ร้าน จนกลายเป็นจุดนัดพบเพื่อนฝูงแห่งใหม่ หรือพาครอบครัวมาอิ่มอร่อยตลอด 1 ปีที่ผ่านมา”

ผู้บริหารนักสร้างสรรค์ กล่าวต่อไปว่า หนึ่งในความพิเศษของร้านอาหารภายในศูนย์ฯ คือ มีหลายร้านชั้นนำ ที่เปิดบริการในประเทศไทยเฉพาะที่เซ็นทรัลเอ็มบาสซีเท่านั้น อาทิ มินิบาร์คาเฟ่ (Mini Bar Café), นาเบโซ พรีเมียม (Nabezo Premium), เดอะเกิร์ลแอนด์เดอะพิก (The Girl and the Pig), ทรอปิคอล มังกี้ (Tropical Monkey) เป็นต้น รวมไปถึงบางร้านแม้จะมาเปิดสาขาที่เรา แต่จะมีหลายเมนูพิเศษเฉพาะที่นี่เท่านั้น นอกจากนี้ ทุกร้านยังได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ และหลายร้านสร้างสรรค์เมนูพิเศษไว้ต้อนรับนักชิมในเทศกาลนี้ ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 16 ส.ค.นี้

10

กระทั่งถึงเวลาเริ่มงาน ผู้มีเกียรติต่างทยอยประจำโต๊ะที่จัดไว้ ท่ามกลางเสียงเพลงไพเราะอารมณ์ละมุน จากศิลปินเจนวายที่กำลังมาแรง เดอะพาร์กินสัน (The Parkinson) ช่วยเติมความรื่นรมย์ในการรับประทานเมนูหรูเลิศ ซึ่งล้วนแต่เป็นซิกเนอเจอร์ของแต่ละร้านที่ต้องลองทั้งสิ้น พร้อมแฮร์รอดส์ทีเซ็ท (Harrods Tea set) จากร้านแฮร์รอดส์ แพลนเทชั่น (Harrods Plantation) รินเสิร์ฟทุกที่นั่ง

กระทั่งช่วงเวลาแห่งความรื่นรมย์ในการรับประทานได้จบลงด้วยความประทับใจ จนอดไม่ได้ที่จะชวนครอบครัวและเพื่อนๆ มาสังสรรค์ที่ร้านอาหารชื่อดังในช่วงเวลาพิเศษเช่นนี้ พร้อมกันนี้ 4 โฮสต์คนดังยังได้กล่าวถึงความพิเศษของแหล่งรวมร้านอาหารอร่อยสุดฟินด้วย

เริ่มที่ ชุลิตา อารีย์พิพัฒน์กุล เล่าให้ฟังว่า แวะมารับประทานอาหารที่เซ็นทรัลเอ็มบาสซี อาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง เพราะใกล้ออฟฟิศ “ที่นี่มีอาหารให้เลือกหลายร้าน ถือเป็นที่รวมอาหารนานาชาติ ทั้งไทย-จีน-ญี่ปุ่น-ฝรั่ง ร้านที่ชอบมาก ‘สมบูรณ์โภชนา’ เพราะร้านนี้นั่งสบาย อาหารทะเลสดๆ ราคาย่อมเยา ตอนนี้ชอบปูผัดพริกไทยดำ และอีกจานที่ชอบคือกุ้งแม่น้ำเผาพร้อมเครื่องยำพล่า อร่อยสุดๆ ‘นาเบโซ’ ร้านสุกี้-ชาบูก็อร่อย เพราะเมื่อเราเลือกจานเนื้อหรือหมู หรือปูทาระบะแล้ว ผักสลัด เห็ด เต้าหู้ ฯลฯ มีให้รับประทานไม่อั้น ชอบมาก ‘คอฟฟี่บีนบายดาว’ ก็มีก๋วยเตี๋ยวกะเพราไก่อร่อยสุดๆ ‘ยูทาโร’ มีอาหารญี่ปุ่นหลากหลาย ทั้งอาหารสดและอาหารญี่ปุ่นแบบปรุงมาแล้ว–โออิชิ สำหรับชั้นใต้ดิน ‘อีทไทย’ มีอาหารไทยทุกภาคมาให้เลือกอิ่มทั้งวัน ‘เท็ตสึ’ อาหารปิ้งย่างเนื้อนุ่มสุด เราเอาเนื้อดีๆ ที่สั่งให้เขาผัดข้าวผัดกระเทียม เยี่ยมสุด ไปรับประทานบ่อยเลย ส่วน ‘วอเตอร์ไลบรารี’ ชอบซุปหัวหอม (Onion Soup) กับพาสต้าเย็น (Cold Pasta) และต้องจบด้วยทาร์ตแอปเปิ้ล (Apple Tart) สำหรับร้านอื่นๆ เมื่อจบของคาวแล้วเราจะไปรับประทานของหวานที่ ‘ชิกาลิเชียส ดีเสิร์ทบาร์’ เป็นสาขาจากนิวยอร์ก เห็นเด็กๆ เขาตั้งใจแล้ว มีความสุขค่ะ”

ด้านนางเอกซูเปอร์สตาร์ “ชมพู่ อารยา” ซึ่งกำลังอินกับการทำคลีนฟู้ดให้คนใกล้ตัวรับประทาน เล่าว่า “ปกติชมจะแวะมาหาเพื่อนๆ ซึ่งมีร้านอยู่ที่เซ็นทรัลชิดลม และเซ็นทรัลเอ็มบาสซีบ่อยๆ จะมาเม้าส์มาช้อปฯ แล้วหาของอร่อยรับประทานกัน ชอบที่นี่เพราะเขาคัดร้านดีๆ ไว้ให้แล้ว ร้านโปรดของชมกับเพื่อนๆ คือ ร้านชาบู ‘นาเบโซ’ บางทีก็จะเป็นอาหารญี่ปุ่นร้าน ‘ยูทาโร’ ชมชอบบรรยากาศของร้าน และความสดของวัตถุดิบ รวมทั้งที่อีทไทยก็ชอบหลายอย่างเลยค่ะ”

ขณะที่ พลอย จริยะเวช กูรูไลฟ์สไตล์ เผยว่า โดยส่วนตัวคิดว่าร้านอาหารหลายร้านที่รวบรวมไว้ในเซ็นทรัลเอ็มบาสซีคือความพิเศษเฉพาะ สำหรับคนที่รักการสะสมประสบการณ์ทางด้านการกิน และให้ความสำคัญกับรสชาติอาหาร “เคยเดินเข้าไปลองร้าน ซูชิ ฮินาตะ (Sushi Hinata) โดยบังเอิญครั้งหนึ่ง แล้วพบว่า อาหารที่เสิร์ฟทำให้นึกถึงอาหารญี่ปุ่นแบบประณีตศิลป์ที่เรียกว่า ‘ไคเซกิ ฟู้ด’ (Kaiseki Food) แบบที่เคยรับประทานที่เรียวกังที่รักมากในญี่ปุ่น เป็นอาหารจานเล็กจานน้อยที่เชฟตั้งใจคัดสรรวัตถุดิบตามฤดูกาลปรุงมาหลากหลาย ทยอยเสิร์ฟทีละคอร์สแบบอาหารตะวันตก ส่วนร้านอาหารชื่อดังอื่นๆ แม้จะมาเปิดสาขา แต่ก็ดูแตกต่างที่ขนาดความกว้างขวางของพื้นที่ และการตั้งใจตกแต่งสร้างบรรยากาศที่ทำให้พลอยรู้สึกว่าร้านเขาดู Couture กว่าสาขาอื่นๆ ที่เราเคยรู้จัก”

“อีกร้านที่ต้องเข้าบ่อยเพราะสามีชอบมากคือ ติ่นไท่ฟง (Din Tai Fung) เขาก็จะมีเมนูโปรดของเขาพวกเสี่ยวหลงเปา พลอยชอบพอร์คช็อปของร้านนี้มาก นุ่มหอมแปลก และมีชาเอิร์ลเกรย์มะนาวเย็น

ที่รสชาติดี มาทุกครั้งต้องสั่ง ถ้ามาสังสรรค์กับเพื่อนสนิท เพื่อนๆ ชอบร้าน วอเตอร์ ไลบรารี บราสเซอรี่ เซ็นทรัลเอ็มบาสซี (Water Library Brasserie Central Embassy) เมนูที่ชอบก็เช่น เนื้อวากิวดิบ (Wagyu Beef Tartare) เป็นคนชอบทานเนื้อดิบปรุงรส หารับประทานอร่อยๆ ยาก พาสต้าลอบสเตอร์ของที่นี่รสชาติดีมากด้วย นอกจากนี้ร้านไอศกรีม ครัมบ์ (Crumb) คือที่สุดในใจ มีไอศกรีมรสชาติหลากหลาย และรับประทานเสร็จแล้วชื่นใจไม่รู้สึกเลี่ยน รู้สึกได้เลยว่าทางร้านใช้วัตถุดิบดีมาก และครีเอทีฟสุดๆ ทางด้านการสร้างสรรค์รสชาติของไอศกรีมให้ออกมาไม่เหมือนใคร”

15

พร้อมกันนี้ สาวพลอยยังแนะนำเคล็ดลับในการเลือกรับประทานอาหารที่อร่อยดีมีประโยชน์ เพื่อสุขภาพด้วย “โดยส่วนตัวเชื่อในเรื่องความสมดุล คือต้องรู้จักร่างกายของเราให้ชัดเจนก่อนว่าร่างกายเรามีปัญหาอะไร หรือต้องการอาหารแบบไหน แล้วค่อยเลือกให้แมทชิ่งจะได้ดีต่อสุขภาพสูงสุด คนส่วนใหญ่เชื่อว่ารับประทานผักแยะๆ แล้วดี แต่ถ้าร่างกายของเราย่อยผักได้ยาก หรือรับประทานผักดิบแล้วเกิดแก๊ซ ก็ต้องหาวิธีเลือกผักให้สมดุล เพราะสุขภาพเป็นเรื่องเฉพาะตัวมากๆ อาหารที่ว่าดีต่อสุขภาพไม่ได้แปลว่าดีต่อสุขภาพทุกคน ความสมดุลอีกอย่างในการเลือกอาหารสำหรับพลอยคือเวลาในการรับประทานอาหาร มื้อเช้าสำคัญที่สุด รับประทานเต็มที่ มื้อกลางวันกับเย็นจะพยายามเกลี่ย ให้มีเพียงมื้อเดียวที่อร่อยตามใจ อีกมื้อก็จะเลือกอาหารที่ดีต่อสุขภาพร่างกาย อาหารที่ซ่อมเสริมส่วนที่เราขาด ถ้ากลัวน้ำหนักขึ้นก็จะงดแป้งในช่วงมื้อเย็น แต่จะจัดสมดุลให้ทุกวันได้รับประทานของอร่อยในแบบที่เราชอบมื้อใดมื้อหนึ่ง และจะชอบกินให้ครบหมู่ค่ะ ไม่สุดโต่งไปด้านใดด้านหนึ่ง”

ส่วนเชฟมือทอง “เชฟเอียน” ซึ่งมีธุรกิจร้านอาหาร 16 แห่ง ทั่วโลก รวมทั้งร้านขนม อิษยา ลา ปาติสิเย่ร์ (Issaya La patisserie) ที่เซ็นทรัลเอ็มบาสซี ด้วย ซึ่งหลายคนได้ไปสัมผัสแล้วต่างอึ้ง เพราะไม่น่าเชื่อว่า เชฟจะดึงจุดเด่นของขนมไทยมาฟิชเจอริ่งกับสไตล์ฝรั่งเศสได้อย่างลงตัว เชฟเอียนเล่าว่า นับแต่เปิดร้านที่นี่มา 1 ปี มีการตอบรับเป็นที่น่าพอใจ ลูกค้ามีทั้งกลุ่มครอบครัว คนทำงาน วัยรุ่น และต่างชาติ “บางคนเป็นเชฟชื่อดังจากยุโรป เขามาบอกผมทีหลังว่า ตอนมาเมืองไทยเขาแวะมากินขนมที่ร้านทุกวันเลย เราฟังแล้วก็ตกใจ เอ๊ะ จะมาแอบขโมยสูตรขนมเราหรือเปล่าเนี่ย (หัวเราะ) เพราะทุกเมนู ผมจะเป็นคนคิดเองทั้งหมด โดยตั้งโจทย์จากฤดูกาล วัฒนธรรม แล้วตั้งคอนเซ็ปต์ ก่อนจะทำออกมาให้สมเหตุสมผล ขายได้มีความแตกต่าง มีเอกลักษณ์ และมีเรื่องราว อย่างหลายประเทศในยุโรปเขาเชื่อว่าแมลงเต่าทอง เป็นแมลงนำโชค หากมันเข้ามาในบ้านแสดงว่าคุณจะโชคดี เราก็นำตรงนี้มาใส่ไว้ในขนม เลดี้บั๊ก (Ladybug) ลูกกลมๆ คล้ายแมลงเต่าทองฝรั่งมาเห็นก็ชอบ ซึ่งมันคือช็อฟท์ชีสเค้กหุ้มเยลลี่ลูกหม่อนและแผ่นช็อกโกแลต”

เมื่อถามถึงเอกลักษณ์ของเมนูต่างๆ ที่ทำ เชฟเอียนบอกว่า “น่าจะเป็นเรื่องความแปลกใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์ มีหลายอย่างเลยที่ผมเป็นคนเริ่มต้นทำ อย่างขนมปังสีดำที่คิดขึ้นขณะบินกลับจากต่างประเทศแล้วคิดค้นสูตรทำออกมา ไม่นานก็มีให้เห็นแพร่หลาย หรือแม้แต่มาการองขนมของฝรั่งเศส ที่คนกินแล้วจะนึกถึงหอไอเฟล แต่เราออกแบบให้มีรสชาติแบบไทย เช่น มาการองตะไคร้, มาการองรสข้าวเม่า, มาการองทับทิมกรอบ และตกแต่งจานที่เสิร์ฟ ทำให้คนนึกถึงดอยสุเทพ นอกจากนี้ วัตถุดิบของร้านหลักๆ จะใช้ของไทยและเลือกที่เป็นเกษตรอินทรีย์เท่านั้น”

พร้อมกันนี้ ร้านอาหารชื่อดังต่างจัดเตรียมเมนูพิเศษไว้บริการลูกค้าเฉพาะช่วงเวลาพิเศษนี้ด้วย อย่างร้าน “วอเตอร์ ไลบรารี บราสเซอรี่ เซ็นทรัลเอ็มบาสซี” (Water Library Brasserie Central Embassy) หนึ่งในร้านยอดฮิตคนแน่นร้านทุกวัน ได้สร้างสรรค์เมนูใหม่ต้อนรับเทศกาลนี้โดยเฉพาะคือ เบอร์เกอร์เอ็มบาสซี (Embassy Burger) เบอร์เกอร์เนื้อแองกัสพร้อมส่วนประกอบสุดพิเศษ ราคาเพียง 999 บาท เพื่อให้ลูกค้าได้อร่อยเต็มอิ่มแบบเอ็กซ์คลูซีฟ เฉพาะสาขานี้เท่านั้น จนถึงสิ้น ก.ย.นี้

นพดล นฤตรรกกุล กรรมการผู้จัดการ วอเตอร์ไลบรารี ฮอสพิทอลิตี้ กรุ๊ป เผยว่า ภายหลังเปิดสาขาแรก เราก็มองหาสถานที่เหมาะสมในการขยายสาขา เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น และเราเห็นว่าคอนเซ็ปต์ไอเดียในใจแบบ บราสเซอรี่สไตล์ฝรั่งเศส ลงตัวอย่างยิ่งกับสถานที่อย่างเซ็นทรัล เอ็มบาสซี จึงเป็นเหตุผลที่เราเลือกมาเปิดสาขาที่นี่ “เราจะเน้นอาหารฝรั่งเศสแบบดั้งเดิมแต่มีความทันสมัย รับประทานง่าย บรรยากาศเป็นกันเอง ตกแต่งสวยงาม วอเตอร์ ไลบรารี บราสเซอรี่ เซ็นทรัลเอ็มบาสซี คือ การผสมผสานกันระหว่างบริการที่เป็นเลิศ และความคุ้มค่าของประสบการณ์การรับประทานอาหาร และสำคัญที่สุด คือ คุณภาพของอาหารที่เสิร์ฟ” ด้วยเหตุผลนี้เองจึงทำให้สาขานี้ มีผลตอบรับที่ดีจากลูกค้าตลอด 1 ปีที่ผ่านมา

 

สำหรับร้านอื่นๆ ที่สร้างสรรค์เมนูใหม่สำหรับเทศกาลนี้โดยเฉพาะ อาทิ

  • ร้านเกียวบายเกียวโรลเอ็น (Kyo by Kyo Roll En) กับเมนู สาเก ดับเบิ้ล โฟรมาจ (Sake Double Fromage), โคฮากุ (Kohaku), เซน โรลไคเซกิ (Zen, Roll Kaiseki) และ อิชิ-ปัง (Ishi-Bun)
  • ร้านยูทาโร (Yuu Taro) กับดินเนอร์เซ็ท (YUUTARO SET DINNER MENU/4 courses)
  • ร้านศิวิไล ร็อคเก็ต คอฟฟี่บาร์ (Siwilai Rocket Coffee Bar) กับ ศิวิไลร็อคเก็ตเอ็กซ์คลูซีฟ (Siwilai Rocket Exclusives Spring/ Summer/ Fall/ Winter) และเอสอาร์ซี สลัด (SRC Salad)

 

ขอเชิญร่วมสัมผัสประสบการณ์ความอร่อยสุดประทับใจ กับร้านอาหารคัดสรรจากทุกมุมโลกใน “Restaurant Weeks” ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเอ็มบาสซี และห้างเซ็นทรัลชิดลม ตั้งแต่วันนี้ ถึง 16 ส.ค. 58 พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ อาทิ

  • ร้าน Hong Bao สั่งหูฉลาม 1 ที่ รับฟรีอีก 1 ที่ หรือ รับส่วนลด 50% เมนู ฮากาตะวากิวโชยุบาซามิกที่ร้าน Honmono สาขาเซ็นทรัลชิดลม
  • โปรโมชั่น Happy Hour กับร้านที่ร่วมรายการ ในช่วงเวลา 14:00-17:00 น.
  • ตลอดจนข้อเสนอพิเศษจากบัตรเครดิตชั้นนำ ที่ชวนให้อิ่มสุขอีกมากมาย อาทิ รับบัตรของขวัญ รับเครดิตคืน หรือผ่อนชำระ 0% เมื่อมียอดครบตามเงื่อนไข เป็นต้น