“แฟร์-เพื่อน-ซี” พาแฟนรายการ 168 ชั่วโมง ทำความดีส่งท้ายโครงการ  “168 ด้วยรักของพ่อ ลูกขอทำดี” กับกิจกรรม“ห่มดินด้วยรัก ที่นครนายก” 

_DSC6490เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับกิจกรรม “168 ด้วยรักของพ่อ ลูกขอทำดี โครงการดีๆ จาก รายการ “168 ชั่วโมง ที่เดินหน้าทำความดีตอบแทนคุณแผ่นดิน และสังคมกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้จัดขึ้นทั้งหมด 6 ตอน 6 กิจกรรมด้วยกัน

โดยในครั้งที่6 ตอน ห่มดินด้วยรัก ที่นครนายก นี้ เจ้าหญิงไอทีซี ฉัตรปวีณ์ ได้ควง 2 ดาราหนุ่ม แฟร์ กันต์ดนย์ และ เพื่อน คณิน พร้อมแฟนๆ รายการ 10 ครอบครัว ร่วมออกเดินทางไปเรียนรู้แนวคิด และทฤษฎีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในด้านต่างๆ ศูนย์ภูมิรักษ์ธรรมชาติ จังหวัดนครนายก เพื่อที่จะนำความรู้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ งานนี้ผู้ร่วมทริปทุกคนได้เรียนรู้ เล่น และลงมือปฎิบัติจริงในทุกกิจกรรมที่เราจัดไว้ให้

เมื่อเดินทางถึงยังศูนย์ภูมิรักษ์ธรรมชาติ ก็เริ่มกิจกรรมด้วยการฟังบรรยาย และเดินชมพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติที่มีชีวิต จากนั้นก็เข้าสู่กิจกรรม ห่มดิน ที่ถือเป็นไฮไลท์ของการเดินทางในครั้งนี้ ซึ่งการ ห่มดินก็เพื่อให้ดินมีความชุ่มชื้น จุลินทรีย์ทำงานได้ดี จะส่งผลให้ดินบริเวณนั้นทำการเกษตรได้อย่างมีประสิทธิภาพ การห่มดินที่เราลงมือทำกันในครั้งนี้ก็คือใช้ฟางมาห่มดินกลบบริเวณโคนต้นไม้ ซึ่งนอกจากฟางแล้วหากจะนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันก็สามารถวัสดุอื่นตามที่หาได้ตามสภาพทั่วไปของพื้นที่นั้นๆ มาใช้ได้ อาทิ เศษหญ้า หรือเศษใบไม้ เสร็จจากการห่มดินเราก็มาต่อกิจกกรมที่ 2 ก็คือ การแช่มือแช่เท้า ล้างพิษ งานนี้วิทยากรได้บรรยายให้ความรู้การดูแลสุขภาพล้างพิษออกจากร่างกายด้วยการแช่มือ – แช่เท้า ด้วยสมุนไพร ถือเป็นกิจกรรมผ่อนคลายที่ผู้ร่วมทริปต่างก็ชื่นชอบ และสามารถนำไปทำเองที่บ้านได้ง่ายๆ ตบท้ายด้วยกิจกรรมสุดท้ายคือ ทำสบู่สมุนไพร ที่ให้ทุกคนได้ลงมือทำสบู่ด้วยตัวเอง และนำติดไม้ติดมือเป็นของที่ระลึกกลับบ้าน

สำหรับแฟนๆ รายการ “168 ชั่วโมงเรายังมีกิจกรรมดีๆ ที่อยากจะชวนแฟนๆ ไปร่วมทริปกันอีกครั้ง สามารถติดตามข่าวสารกิจกรรมครั้งต่อไปได้ทางรายการ “168 ชั่วโมง ทุกวันเสาร์ หลังเที่ยงคืน ทางหน้าจอช่อง3