หล่อรุ่งพุ่งแรง อนาคตไกล สองหนุ่มวัยใส “กัปตัน-เงิน”

คอลัมน์ คุยกับดาว
เรื่อง – อนันต์ ธัญญ์รัตน์ / ภาพ – เหมวิช ณ หนองคาย

IMG_6679

รู้สึกตื่นเต้นและดีใจที่ได้เห็นตัวเองในทีวีครับ


นี่คือคำพูดของ “กัปตัน-ชลธร คงยิ่งยง” และ “เงิน-อนุภาษ เหลืองสดใส” สองนักแสดงหนุ่มรูปหล่อจากละครซีรีส์ “Love Sick รักวุ่นวัยรุ่นแสบ” ที่ในขณะนี้กำลังเป็นที่จับตามองในฐานะดาวรุ่งพุ่งแรงแห่งวงการบันเทิง หลังจากที่ละครออนแอร์แล้วก็ได้ทำให้ชีวิตของพวกเขาเปลี่ยนไป ดีกรีความนิยมนับวันยิ่งจะมีแต่เพิ่มขึ้น จากนักแสดงวัยรุ่นหน้าใหม่เปลี่ยนผ่านสู่นักแสดงหนุ่มเต็มตัว

เรียกว่าฮอตจนน่าอิจฉา สำหรับพระเอกหนุ่ม กัปตัน-ชลธร ที่โดดจับงานละครเรื่องแรกในชีวิตก็ทำเอาคนดูถึงกับติดงอมแงมด้วยความน่ารักของตัวละคร รวมไปถึงออร่าความหล่อของเขา ในขณะที่หนุ่ม เงิน-อนุภาษ ก็เนื้อหอมไม่แพ้กัน ละครยังไม่ทันจบ ก็ขึ้นแท่นสู่พระเอกจอเงินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คุยกับดาว จึงไม่รีรอขอคิวสัมภาษณ์พิเศษเพื่อทำความรู้จักกับสองพระเอกคนนี้ ที่เชื่อว่าในอนาคตจะเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงอีกคนของวงการบันเทิงอย่างแน่นอน

IMG_6680หลังจากละคร “Love Sick” ออนแอร์แล้ว วันแรกที่ตื่นขึ้นมาจากเตียงที่บ้านของตนเอง รู้สึกอย่างไร
กัปตัน: รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมาก การที่ได้มาเห็นภาพตัวเองในจอทีวีก็ต้องตื่นเต้นเป็นธรรมดาอยู่แล้ว อีกทั้งผมยังชอบดูฟีดแบ็คด้วย เหมือนเป็นการพิสูจน์ตัวเองว่าเราทำได้ดีหรือเปล่า เป็นความสุขอีกอย่างหนึ่งของผมครับ
เงิน: เหมือนกัปตันครับ รู้สึกตื่นเต้น เพราะว่าไม่เคยเห็นตัวเองในทีวีเลย ฝันไว้ว่าอยากจะเห็นภาพตัวเองอยู่ในทีวีบ้าง แล้วความฝันนั้นก็เป็นจริง รู้สึกดีใจมากๆ เลยครับ

เห็นว่าเป็นหนุ่มเนื้อหอมมีผู้ชายเข้ามารุมจีบ มีหวั่นไหวบ้างไหม
กัปตัน: เนื้อหอมไหมไม่รู้ แต่ตอนนี้ก็เริ่มมีผู้ชายเข้ามาคุยด้วยเยอะเหมือนกัน (หัวเราะ) แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร ยังเป็นเพื่อนกันอยู่ครับ

เงินรู้สึกกดดันไหมที่ต้องรับบทเป็นมือที่สาม
เงิน: กดดันครับ เพราะว่าไปแย่งเขามา ก็คงต้องมีคนเกลียดเป็นธรรมดา น่าจะมีคนเกลียดเยอะอยู่เหมือนกัน ถึงเขาจะมีคนที่ชอบแต่ผมก็ไม่ถือครับ

ถ้าสมมุติว่าต้องสลับบทบาทของกันและกัน คิดว่าจะทำหน้าที่นั้นได้ไหม
กัปตัน: คงทำไม่ได้ครับ เพราะผมจะออกแนวน่ารักใสๆ คงดาร์กแบบพี่เงินไม่ได้ (หัวเราะ)
เงิน: ผมก็ทำไม่ได้แน่ๆ ครับ

ช่วงเวลาที่ประทับใจที่สุดตอนทำงาน
กัปตัน: การได้มาทำงาน ได้มีแฟนคลับ ได้มีผู้ใหญ่ใจดี มีเพื่อนๆ ที่คอยสนับสนุนและคอยช่วยเหลือ ทำให้เรารู้สึกดีมากๆ เหมือนเป็นกำลังใจที่ทำให้เราก้าวเดินต่อไปในวงการบันเทิงครับ
เงิน: สำหรับเงินน่าจะเป็นช่วงเวลาที่ทุกคนร่วมมือกันทำงานครับ เป็นเวลาที่ทุกคนเฮฮา และเป็นเวลาที่ผมไปปรึกษาพวกผู้ใหญ่ว่าอันนี้ควรทำยังไงบ้าง เขาจะให้คำแนะนำเรามาแล้วผมก็นำมาปรับใช้ ซึ่งทำให้ผมรู้สึกให้ความเคารพครับ

ในกองกัปตันค่อนข้างแสบ น้องเขาแสบกับเงินไหม
เงิน: ไม่ค่อยได้แกล้งผมหรอกครับ ส่วนมากเราสองคนก็จะเล่นกันแบบน่ารักๆ แต่กับคนอื่นน้องจะแสบมากเลยฮะ กัปตันจะเป็นคนที่ซนและไฮเปอร์นิดๆ
กัปตัน: ผมเป็นคนอยู่ไม่นิ่ง เวลาอ่านบทจะรู้สึกเครียดเล็กน้อย ก่อนเข้าฉากเลยต้องไปผ่อนคลาย เวลาเข้าฉากจะได้เกิดการรีแล็กซ์มากขึ้นครับ
เงิน: รีแลกซ์ของกัปตันก็จะเป็นการวิ่งเล่น เตะบอล เล่นบาส บางทีก็จะไปแกล้งพวกผู้ชาย ผู้หญิง หรือถึงขั้นไปแกล้งพวกทีมงานด้วยการพุ่งเข้าไปจิ้มพุงเขาฮะ เป็นเรื่องปกติของกัปตัน (หัวเราะ)

IMG_6681แล้วเงินเคยแกล้งกัปตันหรือเปล่า
กัปตัน: ชอบแย่งของกินครับ มาทีไรต้องวิ่งเข้ามาแย่งทุกที

นอกจากนี้ยังเห็นทั้งสองกำลังมีผลงานใหม่ร่วมกันด้วย
กัปตัน: ผมเป็นคนร้องเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Waterboyy ที่พี่เงินเล่น ส่วนตัวเป็นคนชอบร้องเพลงอยู่แล้ว ยิ่งได้รู้ว่าจะมีเพลงใหม่ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกัน ก็รู้สึกตื่นเต้นมากเลยว่าแฟนๆ จะชอบเพลงของเราไหม ยังไงก็ฝากติดตามกันด้วยนะครับ
เงิน: กัปตันร้องเพลงเพราะครับ ตั้งแต่รู้จักเขาก็ร้องเพลงให้ฟังอยู่บ่อยๆ มีวิวัฒนาการขึ้นมาเรื่อยๆ จนตอนนี้ก็รู้สึกว่าร้องเพราะมากเลยครับ สำหรับวิวัฒนาการของผมก็ยังคงอยู่ที่เดิมไม่ค่อยขึ้นไปไหน (หัวเราะ) กำลังพยายามพัฒนาตัวเองอยู่ครับ

แล้วเงินจะร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ด้วยไหม
เงิน: ผมก็ร้องเหมือนกันครับ เป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ

ในฐานะนักแสดง อะไรคือ จุดอ่อน ของเรา
กัปตัน: จุดอ่อนของผมก็คงเป็นที่การพูดครับ บางคนก็อาจจะบอกว่าผมพูดไม่ชัด แต่ผมก็จะพยายามพัฒนาต่อไปครับ
เงิน: จุดอ่อนของเงินก็คงเป็นที่การพูดเช่นเดียวกับน้องครับ ส่วนมากเวลาผมพูดเร็วๆ ผมจะลิ้นพันกันครับ ซึ่งทำให้ผมขาดสมาธิ สติผมก็จะหลุดไปเลย ตอบอะไรไม่ได้ครับ

ฝากถึงแฟนๆ ที่ติดตาม Love Sick Season 2 กันหน่อย
กัปตัน: ขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่คอยติดตามอยู่ตลอด พวกเราจะทำให้เต็มที่ที่สุด และก็อยากให้หลายๆ คนลองเปิดใจมาดู จริงๆ ก็ไม่ได้เป็นละครรักอะไรขนาดนั้น ส่วนมากจะเกี่ยวกับมิตรภาพระหว่างเพื่อนมากกว่า
เงิน: อยากให้ทุกคนมองว่าซีรีส์ Love Sick เป็นซีรีส์ที่แสดงถึงสังคมในมุมกว้าง เพราะว่าทุกอย่างเป็นความรักในวัยรุ่นครับ เป็นมุมมองหลายๆ มุมมองซึ่งเราก็จะมีหลายแบบ ทั้งผู้ชายกับผู้หญิง และ ผู้ชายกับผู้ชาย ครับ

ชีวิตในวันนี้ แน่นอนว่ามีเรื่องมากมายที่ถูกสังคมจับจ้อง ส่วนหนึ่งในการมีชีวิตอยู่ในวงการ ปฏิเสธไม่ได้ว่า คือการพัฒนาตนเองให้พร้อมอยู่เสมอ ทว่า สิ่งสำคัญหนึ่งที่เรามองเห็นจากสองนักแสดงหนุ่มสุดฮอตคนนี้คือ ความขยันที่มุ่งพัฒนาศักยภาพของตัวเองอยู่เสมอ นี่แหละถึงจะเรียกว่า “หล่อรุ่ง พุ่งแรง” ของจริง

ติดตามชมเรื่องราวอัพเดทสุดชิคของดาราสุดแซ่บแบบนี้ได้ที่ คอลัมน์: คุยกับดาว น้องๆ คนไหนที่อยากอัพเดทเรื่องราวของศิลปินดาราสุดที่รักของคุณแบบนี้ ส่งมาได้ที่ startalk@prsociety.net หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.prsociety.net และ www.facebook.com/PRSocietyNews