“บ้าน-ฆนัท” คุ้มพระเอกครบสูตร เปิดซิงจอเงินเล่นบทหนุ่มยันแก่

b1“บ้าน-ฆนัท โรจนัย” ดาวรุ่งจากจอแก้วและแวดวงโฆษณากระโดดมาเปิดซิงจอเงินครั้งแรกในภาพยนตร์แนวรักโรแมนติก-คอมเมดี้เรื่อง “367 วัน  Him and Her” ที่เจ้าตัวถือว่าได้บทที่ท้าทายความสามารถต้องเล่นเป็นพระเอกตั้งแต่วัยรุ่นยันแก่เลย

“ตอนที่ผมรับงานโฆษณาของโค้กอยู่ แล้วทางพี่ไวท์ (ถิรวัตน์  ผดุงการ ) ผู้กำกับเห็นผมเลยติดต่อกับทางต้นสังกัดโพลีพลัสแล้ว พอได้ลองแลกเปลี่ยนทัศนะคติตแล้วอ่านบทดู  พี่ไวท์ก็ถามผมว่าสนใจอยากเล่นหนังไหมแนวนี้มั้ย พอได้มีโอกาสกลับไปอ่านบทได้ระยะหนึ่งก็มาตอบพี่เขาว่าบทน่ารักมากเลยพี่ แล้วก็ตอบตกลงรับเล่นหนังเรื่องนี้ครับ”

เตรียมตัวยังไงบ้างหลังตกลงรับเล่นบทเฮดแล้ว ?

“ทำความเข้าใจกับบทที่ได้รับทั้งคาแร็คเตอร์,หาเหตุผลว่าทำไมเฮดเขาเป็นแบบนี้ จนให้เข้าใจ และรู้จักให้มากที่สุด  เหมือนเฮดเป็นเพื่อน, เหมือนคนสนิท ซึ่งตอนที่ศึกษาบทปุ๊บก็รู้เลยว่ามีฉากร้องไห้ ,ดราม่าเยอะทีเดียว อย่างบางซีนผมก็มีสะดุดนะ เอะ ! แบบนี้ไม่เคยเล่นละทำยังไง ไม่เคยร้องหรือเสียใจมากมายขนาดนั้น ผมเองถือว่าโชคดีทีมงานให้ผมได้เข้าคลาสเรียนแอคติ้งเพิ่ม  และก็มีครูมาแนะนำ  ว่าถ้าเจอบทแบบนี้จะต้องเล่นอย่างไง กับฉากที่ต้องเข้าแสดงครับ นี่ยังไม่นับรวมต้องตระเวนไปถ่ายทำตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ อีกมากมายซึ่งนอกจากได้จะได้ทักษะการทำงานแล้วยังถือว่าโอกาสท่องเที่ยวเปิดโลกทัศน์ไปในตัวด้วย”

เล่นเรื่องนี้คุ้มเลยได้แอ็คติ้งทุกบทบาทด้วย ?

“ถือว่าคุ้มนะครับ..เพราะตอนแรกที่อ่านบท ยังตีบทบาทของเฮดไม่ออกเลยครับ ว่าเขาเป็นคนร่าเริงสดใสครับ  ขี้เล่น  สนุกสนาน ไม่เจ้าชู้รักเดียวใจเดียวเลย  แล้วก็เป็นคนเชื่อมั่นในเรื่องความรักครับ เรื่องของเฮดถูกเล่าตั้งแต่วัยเด็กเลยว่าเป็นยังไงมีแฟนหรือเปล่า แล้วทำไมต้องเลิกกัน  เพราะนางเอกไปต่างประเทศแต่เฮดยังอยู่เมืองไทย เพราะระยะทางเลยทำให้ต้องไกลกัน แต่ด้วยความที่เฮดเองยังรักนางเอกอยู่ก็เก็บโน้นนี่ทุกอย่างที่เกี่ยวกับนางเอกไว้แบบไม่เสื่อมคลาย คือบทที่ทราบก็ต้องเล่นทั้งแต่ตอนเป็นวัยรุ่นแล้วก็เข้ามหาวิทยาลัย แล้วจนถึงตอนที่แก่เลย แล้วก็มีฉากร้องไห้ หรือดราม่าอีกก็ยากดับเบิ้ลเลย  เพราะตอนแรกรู้สึกว่ายังเล่นดราม่าไม่ได้ดีนัก  พอเข้าฉากจริงๆมีครูมาคอยช่วยทำให้รู้สึกสบายใจขึ้นแล้วก็พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ  ตอนแรกกลัวร้องไห้ไม่ได้   แต่พอผ่านฉากนั้นมาเริ่มรู้เทคนิคการร้องไห้เป็นเข้าถึงอารมณ์ของตัวละครที่เล่นได้มากขึ้น”

AW 367 POSTER 2ภาพยนตร์แนวโรแมนติก-คอมเมดี้เรื่อง “367 วัน  Him and Her” รอวันพิสูจน์รัก 27 ส.ค. 58 ทุกโรงภาพยนตร์

พร้อมทัพนักแสดงนำดาวรุ่งอาทิ บ้าน-ฆนัท  โรจนัย , จูน-ชลฤดี  อมรลักษณ์  , ไบร์ท AF9-วิชเวช  เอื้ออำพน  และนักแสดงคุณภาพอย่าง โกวิท วัฒนกุล, สุภัทรา  ทิวานนท์ และ อำภา  ภูษิต  อีกผลงานคุณภาพโดยอำนวยการสร้างโดยจาก บริษัท  โกลด์ยูธ โปรดักชั่น ไลฟ์ ฟิล์ม จำกัด  , บทภาพยนตร์-กำกับการแสดงโดย   ไวท์-ถิรวัตน์  ผดุงการ