เฟย์-ฟาง-แก้ว ชวนงดเหล้าเข้าพรรษา

ชวนกันมาทำดี กลุ่มศิลปิน วง เฟย์ ฟาง แก้ว (พรปวีณ์ นีระสิงห์, ธนันต์ธรญ์ นีระสิงห์ และ จริญญา ศิริมงคงสกุลแห่งค่าย เยส! มิวสิค เครืออาร์เอส  ขออาสาเชิญชวนคนไทยร่วม งดเหล้า วันเข้าพรรษาหรือวันงดดื่มสุราแห่งชาติ ในโครงการ อาร์เอส กิ๊ฟ แบค ที่สนับสนุนให้ศิลปินดารา ทำดีเพื่อสังคม เพราะอยากเห็นคนไทยมีสุขภาพดี  ด้วยการ ลด ละ เลิก อบายมุข สุรามึนเมาทุกประเภท

ฟาง เผยว่าใกล้วันเข้าพรรษาแล้ว และวันนี้ ถูกกำหนดให้เป็นวันงดดื่มสุราแห่งชาติด้วย อยากเชิญชวนคนไทยงดเหล้าเข้าพรรษา ด้วยการลด ละ เลิก อบายมุขทุกอย่าง ซึ่งเป็นศีลข้อหนึ่งที่เราคนไทยควรพึงปฏิบัตินะคะ จริงๆแล้ว เครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ ไม่ได้มีประโยชน์ต่อร่างกาย    หากดื่มในปริมาณที่มากเกินไป ก็อาจทำให้เราใช้ชีวิตประมาท สร้างความเดือดร้อนต่อตนเอง และผู้อื่นด้วย ส่วนใครที่กำลังเลิกสุรา ก็ขอเป็นกำลังใจ ให้เลิกได้สำเร็จ  เพื่อสุขภาพที่ดีนะคะ” 

แก้ว เสริมว่า  “ในฐานะพุทธศาสนิกชนคนไทย  แก้วขอร่วมรณรงค์งดเหล้าช่วงเข้าพรรษา นะคะ หันหน้าเข้าวัด  ถือศีล ทำบุญ  สร้างกุศลที่ดีให้กับตัวเอง เพราะพิษเหล้านั้นมีมากมาย ส่งผลให้เกิดหลายโรคตามมา เช่น ตับแข็ง ติดสุราเรื้อรัง ฯลฯ   เป็นภาระให้กับคนรอบข้างและสังคมด้วย     ใครที่อยากมีสุขภาพดี ลด เลิก  ตั้งแต่ตอนนี้  ก่อนที่โรคร้ายต่าง จะมาเยือนค่ะ”