“โปเตโต้” ปล่อยเพลง “ฮู้ ฮู” ชิมรางก่อน พร้อม โดดเล่นเอ็มวีเอง โชว์บทบาทแบบที่ไม่เคยเห็นแน่นอน..!

กว่าสองปีที่วงร็อคหัวมัน “โปเตโต้”  ห่างหายจากการทำอัลบั้มเพลงแบบเต็มๆ ล่าสุดปล่อยซิงเกิลแรกแล้วทั่วประเทศในเพลง “ฮู้ ฮู” ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ “โปเตโต้” ทุ่มเทและตั้งใจกับการทำงานทุกขั้นตอนทั้งเนื้อร้องทำนองเรียบเรียง ภายใต้สังกัด เวิร์คแก๊งค์ (Werkgang) ดูแลโดย “ กฤช  กฤษณาวารินทร์”  นอกจากนี้หนุ่มๆ “โปเตโต้”  ยังลงทุนเล่นมิวสิควีดีโอกันเองในบทบาทที่ไม่เคยเล่นแบบนี้มาก่อน  พร้อมชวนให้ติดตามชมมิว-สิคฯ “ฮู้ ฮู” เร็วๆ นี้

“ฮู้ ฮู” เป็นเพลงที่มีจังหวะสนุก คึกคัก เนื้อหาให้กำลังใจ เป็นการเปรียบปัญหาคือความมืดพอพบทางออกหรือเห็นแสงสว่างนิดหน่อยก็พร้อมที่จะพุ่งออกไปหามันทั้งๆที่ไม่รู้ว่าออกไปจะพบเจอกับอะไร ซึ่งวงโปเตโต้ “ปั๊บ” พัฒน์ชัย  ภักดีสู่สูข (ร้องนำ), “โอม” ปิยวัฒน์  อนุกูล (เบส), กานต์  อ่ำสุพรรณ (กลอง) และมือกีตาร์คนใหม่  “หั่ง”  ทีฆทัศน์  ทวิ-อารยกุล ได้ตั้งใจทำงานเพลงนี้ให้ออกมาฟังสบายๆ ซึ่งปั๊บได้เล่าถึงการทำงานครั้งนี้ว่า “พวกเราตั้งใจและมีแรงบันดาลใจทำเพลงนี้จากคำว่า “ความสุข” ความหมายเดียวกับโลโก้ของวง(P) เพราะถ้าเราทำงานกับความสุขแล้วเราก็สามารถที่จะแบ่งความสุขให้คนอื่นๆได้ พวกผมคิดแบบนี้กัน ที่ผ่านมาวงโปเตโต้ประวัติไม่ค่อยดีเจอปัญหามามากมาย และมีการเปลี่ยนแปลงตลอด แต่ที่เห็นชัดๆ คือเปลี่ยนสมาชิกวงเข้าออก ซึ่งเราก็ผ่านวิกฤตต่างๆ นั้นมาได้ พวกเราตั้งใจให้เพลง “ฮู้ ฮู” ที่เป็นเพลงแรกของอัลบั้มออกมาด้วยเมโลดี้เพลงที่ฟังแล้วสบายใจ เนื้อหาฟังง่าย ดนตรีก็ไม่หนักจนเกินไป เสียงร้องก็ไม่กระแทก คือเราแก้ใขหลายรอบ เอาให้เพลงมันรู้สึกสบายที่สุดครับ และเวลาผมร้องเพลงนี้ก็เหมือนเป็นการให้กำลังใจตัวเองไปด้วย  แต่อัลบั้มใหม่ของโปเตโต้ก็ไม่ได้มีเพลงแบบนี้ทั้งหมดนะครับ

สำหรับมิวสิควิดีโอเพลง “ฮู้ ฮู” จะสื่อถึงเบื้องลึกของมนุษย์ทุกคนในโลกใบนี้ต้องมีด้านมืดของตัวเองอยู่บ้าง และมีขีดจำกัดของความอดทนวันหนึ่งที่ถึงจุดระเบิดทนไม่ไหวก็ต้องหาทางระบายออก ซึ่งในมิวสิคฯนี้ได้นำเสนอในด้านชีวิตของศิลปิน ชีวิตสาวโรงงาน ชีวิตของนักเรียน และชีวิตของพนักงานออฟฟิต ซึ่งทุกคนต้องมีหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบและมีความกดดันแตกต่างกันไป งานนี้สมาชิกวงทั้งสี่ยกมืออาสาเล่นกันเอง “โดยพื้นฐานของพวกเราวงโปเตโต้มีความยิ้มแย้ม แจ่มใสกันอยู่แล้ว มีเสียงหัวเราะ มีความสนุกสนาน ไม่ได้หม่นหมอง หรือทุกข์ใจ เพลงเศร้าเราก็มีนะ แต่ลึกๆ แล้วเราแฮปปี้กัน และอัลบั้มนี้เราแฮปปี้มีความสุขกับมัน ทำให้เป็นเหตุผลที่พวกเราเสนอตัวเล่นกันเอง ซึ่งผมว่าเล่นแล้วสนุกดีครับ และอยากให้คนดูสนุกกับเราด้วย แม้ว่าพวกเราจะเหนื่อยกันมาก แต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่าเหนื่อยเพราะมันเป็นแค่ทางกาย แต่ใจเราสนุกครับ อยากให้ลองติดตามชมกันเพราะพวกเราเต็มที่กับมันและไม่เคยเล่นแบบนี้กันมาก่อนเลย” ปั๊บกล่าวทิ้งท้าย

เพลง “ฮู้ ฮู” หาฟังได้แล้วทั่วประเทศ  พร้อมติดตามชมความสนุกของมิวสิควิดีโอเพลงนี้กันได้เร็วๆ นี้ และสามารถดาวน์โหลดเสียงรอสายหรือลิงโทนได้ที่ *1230008   และติดตามความเคลื่อนไหวของโปเตโต้ได้ที่ www.facebook.com/potatoband หรือ www.facebook.com/werkgang