แอ็กซิส ส่งกล้องประเภทฟิกซ์โดมแบบมัลติเซ็นเซอร์ รุ่นแรกของแอ็กซิส ออกสู่ตลาด โดดเด่นด้วยมุมมองภาพแบบพาโนรามา

q37_09pve_angle_left_1501_hi resizedAXIS Q3709-PVE เป็นกล้องระบบเครือข่ายเปี่ยมประสิทธิภาพ ด้วยคุณสมบัติโดดเด่นที่รวมอยู่ในกล้องเพียงตัวเดียว ซึ่งประกอบด้วยเซ็นเซอร์ที่มีความละเอียดระดับ 4K จำนวนสามตัวที่ทำงานร่วมกันแล้วสามารถเก็บรายละเอียดภาพในพื้นที่ขนาดใหญ่ได้ถึง 180องศา ติดตั้งได้ทั้งภายในและภายนอกอาคาร  วิดีโอที่ได้จากกล้องตัวนี้มีประสิทธิภาพการสตรีมมิ่งที่เหนือชั้น จับภาพเคลื่อนไหวได้อย่างไม่สะดุด ด้วยความละเอียดสูงในอัตรา 30เฟรมต่อวินาที

แอ็กซิส คอมมูนิเคชั่นส์ ผู้นำตลาดโลกด้านกล้องวงจรปิดบนระบบเครือข่าย เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์กล้องวงจรปิดชุดใหม่ AXIS Q37 นำเสนอกล้องรุ่น AXIS Q3709-PVE ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานรับรู้เหตุการณ์ในบริเวณที่เป็นพื้นที่ขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับการใช้งานระบบรักษาความปลอดภัยในเขตชุมชน รวมถึงใช้ติดตั้ง ณ ศูนย์กลางการขนส่งทางธุรกิจต่างๆ สนามบิน และสถานีรถไฟ

นายเอริค แฟรนน์ลิด ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการผลิตภัณฑ์ของแอ็กซิส อธิบายว่า“การติดตั้งกล้องที่มีประสิทธิภาพตัวนี้เพียงตัวเดียว สามารถเก็บภาพรวมและรายละเอียดภาพได้ในเวลาเดียวกัน ซึ่งเป็นประสิทธิภาพที่ตอบโจทย์ความต้องการการเฝ้าระวังในพื้นที่เปิดโล่งขนาดใหญ่” พร้อมกล่าวเสริมว่า “กล้องรุ่นนี้มาพร้อมกับมัลติเซ็นเซอร์ที่เหมาะสำหรับการใช้งานในบริเวณพื้นที่เป็นจัตุรัสต่างๆ สนามกีฬา ลานจอดรถ และการเฝ้าระวังบริเวณรอบนอกอาคาร ซึ่งพื้นที่ขนาดกว้างใหญ่เหล่านี้ต้องการการตรวจการณ์ด้วยภาพวิดีโอที่มีความละเอียดสูงเพื่อให้ผู้ใช้งานมั่นใจได้ว่าจะสามารถรับรู้สถานการณ์ที่เกิดขึ้นในบริเวณนั้นได้อย่างครบถ้วน”

AXIS Q3709-PVE เป็นกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งง่าย เชื่อถือได้ และคุ้มราคา ไม่ต้องคอยปรับโฟกัส เพราะได้มีการตั้งค่าโฟกัสเลนส์เรียบร้อยมาจากโรงงาน AXIS Q3709-PVE มีดีไซน์ที่ทันสมัยและสะดวกต่อการใช้งาน สามารถพ่นสีใหม่ได้ตามต้องการ มีฝาครอบที่สามารถป้องกันสภาพอากาศต่างๆ เช่นฝน หิมะ แสงแดด และง่ายต่อการปรับให้กลมกลืนกับสภาพแวดล้อม

กล้องมีมุมมองภาพ 180 องศาที่สมบูรณ์แบบ พร้อมความละเอียดมากถึง 33 ล้านพิกเซล มีวิดีโอ สตรีมมิ่ง ที่มีศักยภาพ 3x4K ที่ความเร็ว 30 เฟรมต่อวินาที หรือ 3×11 ล้านพิกเซล ที่ความเร็ว 20 เฟรมต่อวินาที

คุณสมบัติอื่นๆของ AXIS Q3709-PVE ประกอบด้วย

  • กล้องได้รับการออกแบบมาให้พร้อมใช้งานกลางแจ้ง ภายใต้มาตรฐานการป้องกันฝุ่นและน้ำที่ระดับ IP66 และมาตรฐานการป้องกันโครงของอุปกรณ์ระดับ NEMA 4X ซึ่งนอกจากจะกันน้ำที่ฉีดเข้ามากระทบ กันน้ำหยดและกันความชื้นแล้ว ยังต้านทานสนิมอีกด้วย
  • ทนทานต่อความรุนแรงระดับ 1K10
  • กล้องสามารถทำงานได้ในทุกสภาวะแม้ในสภาพอุณหภูมิที่แตกต่าง ด้วยการใช้ภาคจ่ายไฟผ่านอีเธอร์เน็ต (Power over Ethernet, PoE)
  • กล้องมีระบบตรวจจับการเคลื่อนไหวและมีระบบแจ้งเตือนเมื่ออุปกรณ์ถูกงัดแงะ

กล้องวงจรปิดรุ่นนี้รองรับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์การจัดการวิดีโอที่เป็นที่นิยมที่สุดในวงการผ่านโปรแกรม Axis Application Development Partner Program และ AXIS Camera Station นอกจากนี้ยังรองรับการจัดเก็บข้อมูลที่อุปกรณ์ปลายทางได้โดยตรงไม่ว่าจะเป็น AXIS Camera Application Platform, AXIS Video Hosting System และ ONVIF เพื่อบูรณาการระบบของกล้องเข้าด้วยกันได้โดยไม่ยุ่งยาก และเพื่อให้นักพัฒนาแอพพลิเคชั่นสามารถพัฒนาประสิทธิภาพของกล้องได้

กล้องรุ่น AXIS Q3709-PVE พร้อมจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายของแอ็กซิสในไตรมาสที่สองของปีนี้

ชมภาพเพิ่มเติมได้ที่

http://www.axis.com/corporate/press/press_material.htm?key=axis_q37_series