ศิลปินแกรมมี่ โกลด์ ตบเท้าร่วมงานรำลึก ราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์

01.เปาวลี พร้อมแด๊นเซอร์ ไหว้แม่ผึ้งทุกๆ ปีของการจัดคอนเสิร์ตรำลึกการจากไปของราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ณ วัดทับกระดาน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ศิลปินของแกรมมี่ โกลด์ ต่างก็ตบเท้าร่วมคอนเสิร์ตเพื่อเป็นการรำลึกการจากไปของราชินีลูกทุ่ง รวมไปถึงการร้องเพลงเพื่อเป็นการทักทายพบปะแฟนๆ ที่จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งถือเป็นธรรมเนียมที่แกรมมี่ โกลด์ ปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่องมากกว่า 10 ปี

ปีนี้ก็เช่นกัน นำทีมโดย ตั๊กแตน ชลดา , ลำยอง หนองหินห่าว , เต๋า ภูศิลป์ , มิ้วส์ อรภัสญาน์ และที่ขาดไม่ได้ศิลปินเจ้าบ้านอย่าง เปาวลี พรพิมล ซึ่งแต่ละคนก็จัดกันเต็มที่ โดยเฉพาะ ตั๊กแตน , เปาวลี และ ลำยอง ที่ขนทัพแด๊นเซอร์กันมาแบบเต็มเวที และเช่มเดิม แกรมมี่ โกลด์ ร่วมมอบปัจจัยเป็นเงินบำรุงวัดทับกระดาน อีกด้วย

บรรยากาศภายในงาน ถึงแม้ว่าจะเป็นวันสุดท้ายของการจัดงาน แต่ผู้คนที่มารอชมคอนเสิร์ตยังคงหนาแน่นเหมือนเดิม ก่อนที่จะเริ่มคอนเสิร์ต ศิลปินก็ขอไหว้หุ่นพุ่มพวง ดวงจันทร์ ที่ศาลาริมน้ำเป็นการเอาฤกษ์เอาชัยก่อน หลังจากนั้น เต๋า ภูศิลป์ ก็ขอชวนน้องใหม่อย่าง มิ้วส์ อรภัสญาน์ ทำเจลเทียนเป็นของที่ระลึกกลับบ้านซะหน่อย เล่นเอาเพลินกันเลยทั้งคู่ หลังจากได้เวลาดี 20.00 น. ศิลปินคนแรกของแกรมมี่ โกดล์ ก็ขอขึ้นร้องเพลง น้องมิ้วส์ อรภัสญาน์ นำเพลงจากอัลบั้ม 20 ปีแกรมมี่ โกลด์ “เพลงโทรหาครั้งสุดท้าย” มาฝากเนื้อฝากตัวกับพ่อแม่พี่น้องชาวจังหวัดสุพรรณบุรี ต่อกันที่ เต๋า ภูศิลป์ ที่นำเพลง “โฉมนาง และ นั่งเฝ้าเขาจีบ” เรียกเสียงกรี๊ดจากหน้าเวทีได้ไม่น้อย เพื่อไม่ให้เป็นการขาดตอน หมอลำซิ่ง ลำยอง หนองหินห่าว ก็ขอโชว์ลีลาแซ่บๆ บนเวทีอย่างท่า “นารีลุยไฟ” เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนๆ หน้าเวทีได้อีกรอบ เปาวลี พรพิมล ก็ขอมอบเพลงเมดเลย์แบบ non-stop 6 เพลงรวด พร้อมแด๊นเซอร์ที่เต้นเป็นประจำ แสดงถึงความพร้อมเพรียงได้อย่างชัดเจน หลังจากนนั้นก็ถึงพิธีการ การมอบปัจจัยเพื่อเป็นการทำบุญให้กับทางวัดทับกระดานจำนวน 10,000 บาท ปิดท้ายเจ้าแม่เพลงลูกทุ่งอย่าง ตั๊กแตน ชลดา ที่ขนทัพแด๊นเซอร์มากถึง 12 คน สร้างความอลังการได้เป็นอย่างดี ร้องทั้งเพลง “หัวใจถวายวัด , อยากหลับตาในอ้อมกอดเธอ , แต่งกันสักทีก็ดีเหมือนกัน” พร้อมกันนั้น ตั๊กแตนยังใจดีพร้อมโชว์เสียงสดๆ จากเพลงพุ่มพวง ตามคำเรียกร้องของแฟนๆ หน้าเวที เรียกได้ว่าเอาใจคนสุพรรณไปได้แบบเต็มๆ โดยตั๊กแตน ยังได้แนะนำ ชัดชัด ชนนกร ศิลปินน้องใหม่ ที่มาพร้อมผลงานเพลง “รักเจ้า..เจ้าบ่ฮัก” มาฝากแฟนๆ อีกด้วย ซึ่งถึงแม้ตลอดทั้งงานจะมีสายฝนโปรยปรายลงมาทั้งหนักและเบาสลับกันไป แต่แฟนเพลงหน้าเวทีก็ไม่ได้หนีหายกันไปเลยสักคนเดียว

ตั๊กแตน ชลดา ตัวแทนศิลปินแกรมมี่ โกลด์ กล่าวถึงการมาร่วมงานคอนเสิร์ตในครั้งนี้ว่า “สำหรับงานรำลึกแม่ผึ้งปีนี้ ตั๊กแตน ขอพูดแทนศิลปินในค่ายได้เลยว่า ต่างก็มาด้วยใจที่ศรัทธาในตัวแม่ผึ้ง พุ่มพวงสุดหัวใจ รวมไปถึงศิลปินค่ายอื่นๆ ด้วย แต่ละคนก็จัดหนักในแบบฉบับของตัวเอง แม่ผึ้งยังคงเป็นไอดอลให้ศิลปินมากมาย ทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่อยู่เสมอ ไม่ว่าจะผ่านไปอีกกี่ 10 ปีก็ตาม รู้สึกดีใจทุกครั้งที่ได้มีโอกาสขึ้นคอนเสิร์ตที่วัดทับกระดานแห่งนี้ ขอบคุณที่แฟนเพลงหน้าเวทียังให้การตอบรับพวกเราทุกคนเหมือนเดิม ปีหน้าและปีต่อๆ ไป ถ้าตั๊กแตนและศิลปินท่านอื่นๆ ไม่ติดงาน พวกเราสัญญาว่า จะกลับมาที่แห่งนี้อีกครั้ง เป็นเหมือนลูกเหมือนหลานของพ่อแม่พี่น้องชาวสุพรรณบุรีตลอดไปค่ะ