ไทย-เกาหลี เตรียมเปิดฉาก ‘2015 Korea-Thailand Digital Content Conference’  23-25 มิถุนายนนี้ เพื่อ เชื่อมสัมพันธ์และแลกเปลี่ยนคอนเทนต์ระหว่างสองประเทศ

IMG_1603เมื่อวันที่ 29 เมษายน ที่ Lotte Hotel World กรุงโซล เกาหลีใต้ ผู้เกี่ยวข้องในแวดวง Digital Content  จากทั้งประเทศไทยและเกาหลี ได้ร่วมพบปะกันในงาน  ‘2015 Korea-Thailand Digital Content Conference’ ซึ่งจัดขึ้น โดยมี กระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และการวางแผนอนาคต แห่งประเทศเกาหลี เป็นเจ้าภาพร่วมกับ และหนังสือพิมพ์ The Korea Economic Daily

โดยมีนาย ชเวแจยู รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และการวางแผนอนาคต, นายสมบูรณ์ เมฆไพบูลย์วัฒนา ผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร, ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ คณะกรรมการสำนักงาน กสทช. รวมทั้งกลุ่มกิจการสถานีโทรทัศน์ ภาพยนตร์ และโทรศัพท์ ทั้งจากประเทศไทยและเกาหลี กว่า 100 บริษัทเข้าร่วมงานครั้งนี้

IMG_1530ภายในงานได้มีการกล่าวถึง ความสำคัญของ Digital Content ในปัจจุบันทั้งในประเทศเกาหลี และไทย นอกจากนี้ยังได้มีการเจรจาธุรกิจเกี่ยวกับความร่วมมือกันระหว่างแวดวง โทรทัศน์ ภาพยนตร์ และDigital Content ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตระหว่าง 2 ประเทศ นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมประชุมจากประเทศไทยยังได้เข้าพบปะเยี่ยมชมสถานที่ผลิตคอนเท้นท์ต่างๆ อย่างเช่น สถานีโทรทัศน์ MBC และ โชว์ K-Pop Hologram หรือ ‘K-live’ อีกด้วย

และการประชุมสุดยอด Digital Content ระหว่างไทยและเกาหลี โดยมีบริษัท เค.ที.ซี.ซี. เป็นเจ้าภาพร่วมกับหนังสือพิมพ์ The Korea Economic Daily ซึ่งจะมีขึ้นอีกครั้ระหว่างวันที่ 23-25 มิถุนายน 2558 ที่กรุงเทพฯ โดยการประชุมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับ Digital Content ของทั้งประเทศไทยและเกาหลี และเพื่อพัฒนาธุรกิจใหม่ๆ ของทั้ง 2 ประเทศให้สมบูรณ์