เจาะลึก “HOT STAR” ไก่ทอดไซส์ XXL ชื่อดังจากไต้หวัน สมคำร่ำลือหรือไม่???

ฮ็อตสตาร์ได้รับความสนใจล้นหลามวันก่อนเราได้มีโอกาสได้ไปร่วมงาน HOT-STAR Journey ของไก่ทอดไซส์บิ๊กบึ้ม HOT-STAR ไก่ทอดแบรนด์ดังจากไต้หวัน ที่จัดขึ้นที่ห้าง EmQuatier งานนี้บอกเลยค่ะว่าเจาะลึกทั้งส่วนผสมและรสชาติของไก่ทอดกันอย่างไม่มีอวยกันแน่นอนค่ะ เพราะดิชั้นชิมเองทุกเมนู…อ๊ะๆๆ!!! อย่าพึ่งอิจฉาค่ะ เพราะงานนี้ดิชั้นจะวิจารณ์กันอย่างถึงพริกถึงกระเทียมให้คุณผู้อ่านทุกท่านสามารถรับรู้ถึงกลิ่นกันแบบ6มิติทะลุจอกันเลยทีเดียว แต่ก่อนที่จะมาอ่านการรีวิวนี้ หลายๆท่านคงได้ยินจากใครหลายๆคนที่เคยไปกินกันมาบ้างแล้ว ว่าอย่างนู้นอย่างนี้ แต่ช้าก่อน!!!…อย่าพึ่งตัดสินสิ่งใดเพราะคำพูดของคนอื่นค่ะ ดิชั้นแนะนำว่าต้องไปลองชิมด้วยตัวเองเท่านั้น!!! แล้วคุณจะได้พูดได้เต็มปากว่า “ชั้นกินมาแล้วเธอ….!@#$!%^..”

IMG_5634เริ่มด้วยผู้บริหารสุดหล่อของแบรนด์ออกมาเล่าประวัติความเป็นมาของแบรนด์ก่อนเลยค่ะ ซึ่ง ฮ็อทสตาร์ แบรนด์ไก่ทอดชื่อดังจากไต้หวัน ที่มีชื่อเสียงมายาวนานกว่า 23 ปี ก่อตั้งขึ้นเป็นครั้งแรกในปี ค.ศ. 1992 โดยมีสาขาแรกตั้งอยู่ที่ ซื่อหลินไนท์มาเก็ต (Shilin Night Market)  เมืองไทเป ซึ่งเป็นเมืองหลวงของไต้หวัน มีความเป็นต้นตำรับซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังและได้รับการกล่าวถึงในสื่อท้องถิ่นและสื่อระดับโลกอย่างCNNให้เป็นหนึ่งในอาหารที่อร่อยและขึ้นชื่อที่สุดของไต้หวัน  จนทำให้มีคนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก   ต่อแถวเข้าคิวเพื่อทานไก่ทอด “ฮ็อทสตาร์” โดยในหนึ่งคืนสามารถทำยอดขายได้สูงสุดถึง 3,000 ชิ้น อันนำมาซึ่งความสำเร็จในระดับภูมิภาคและการขยายสาขาออกไปมากกว่า 143 สาขา ใน 10 ประเทศ ได้แก่ ไต้หวัน, จีน, ฮ่องกง, มาเก๊า, สิงค์โปร์, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย และ ออสเตรเลีย และล่าสุดที่ประเทศไทย นำเข้าโดยบริษัท เดอะบาร์บีคิวพลาซ่า จำกัด ซึ่งเป็นผู้ได้รับสิทธิ์ในรูปแบบมาสเตอร์ แฟรนไชส์ (Master Franchise) เพียงรายเดียวในประเทศไทย

เรื่องฮ็อทๆ ของฮ็อทสตาร์ที่คุณไม่เคยรู้

หลังจากรับรู้ประวัติกันไปแล้วก็ถึงเวลาของการเปิดเผยสูตรลับ ที่มาความอร่อยของไก่ทอด HOT-STAR กันแล้วค่า ตื่นเต้นอย่างบอกไม่ถูก จะรอช้าอยู่ใย ไปพบกับวัตถุดิบเหล่านั้นกันเลยค่า!!!

  1. ผงหมักไก่ HOT-STAR

IMG_5643

เป็นส่วนผสมพิเศษที่ผสมผสานกันระหว่างเครื่องเทศนานาชนิดที่ทำให้ไก่มีความหอม และนำไปหมักด้วยน้ำหมักสูตรพิเศษที่ทำให้คุณสมบัติของเนื้อไก่มีความชุ่มฉ่ำไม่เหมือนใคร เมื่อทอดเสร็จจะได้ไก่ทอดฮ็อทสตาร์ที่มีกลิ่นหอมของเครื่องเทศจนถึงเนื้อใน

  1. แป้ง HOT-STAR

IMG_5644

เป็นแป้งสูตรพิเศษที่ได้ทำการคิดค้นสำหรับแบรนด์ HOT-STAR โดยเฉพาะ เป็นแป้งทีมีคุณลักษณะพิเศษที่มีการพัฒนาสูตรมาเป็นระยะเวลาหลายสิบปี ผ่านกรรมวิธีกระบวนการผลิตเพื่อให้ได้แป้งที่มีรสสัมผัสแปลกใหม่ เมื่อนำไปทอดแล้วตัวแป้งจะมีลักษณะ เป็นเกล็ดกรอบ ข้างในเกร็ดที่กรอบจะมีความนุ่มเหนียวหนึบ และเก็บความชุ่มฉ่ำของเนื้อไก่ไว้ได้เป็นอย่างดี ความอร่อยของแป้งจะให้อร่อยที่สุด ต้องรับประทานเลยทันทีตอนร้อนๆ เพื่อให้ได้รสสัมผัสที่เป็นเอกลัษณ์เฉพาะตัวของ HOT-STAR

  1. ผงปรุงรส

IMG_5645

เป็นผงปรุงรสที่มีรสชาติในสไตล์ออริจินัลไต้หวันและมีเอกลักษณ์เฉพาะในแบบ HOT-STAR มีส่วนผสมที่สำคัญคือ พริกไทย เกลือ และเครื่องเทศชนิดต่างๆ รวมกัน เมื่อนำมาโรยบนชิ้นไก่ทอด จะทำให้ได้ไก่ที่มีรสชาติอร่อย ละมุนลิ้น ได้กลิ่นหอมของเครื่องเทศไต้หวันที่ได้คัดสรรมาเป็นพิเศษเฉพาะแบรนด์ HOT-STAR เท่านั้น

  1. ผงพริกไต้หวัน

IMG_5646

มีรสชาติเผ็ดที่เป็นเอกลักษณ์ในสไตล์ไต้หวัน ทำมาจากส่วนประกอบสำคัญ คือ พริกแห้งไต้หวัน ที่นำมาตากให้แห้งจนพอดี คั่วจนหอมแล้วนำมาป่นละเอียด มีความหอมที่แตกต่างจากพริกป่นทั่วไป รสชาติถูกปากคนไทย เมื่อนำมาโรยบนชิ้นไก่ก็จะรู้สึกถึงรสชาติความเผ็ดอร่อยที่ลงตัว

และนี่แหละค่ะที่มาของความหอมอร่อยของไก่ทอด HOT-STAR ของเรา เห็นเครื่องเทศมากมายขนาดนี้อยากรู้แล้วใช่มั๊ยคะว่ารสชาติของไก่จะออกมาเป็นยังไง เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ถึงเวลา “ชิม!!!” ค่ะ

ไก่ทอดฮ็อทสตาร์สีเหลืองทอง กรอบน่ารับประทานเริ่มต้นด้วยพระเอกของงานอย่าง ฮ็อทสตาร์ชิคเก้น XXL (HOT-STAR Chickenไก่ทอดฮ็อทสตาร์ไซส์ XXL XXL) รสออริจินัล    ซึ่งมันคือ อกไก่เต็มชิ้น ชุบแป้งทอดกรอบโรยเครื่องเทศ
หอมๆ…บางคนพอได้ยินคำว่า อกไก่ ก็คงต้องคิดว่า “โอ้ย ชั้นเกลียด อกไก่ ที่สุดเลย มันแห้ง อย่างนู้นอย่างนี้” สิ่งเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นกับไก่ทอด HOT-STAR ค่ะ เพราะว่ามันชุ่มฉ่ำผิดกับที่ดิชั้นคาดการณ์เอาไว้มาก แบบว่า…ไม่แห้งอย่างที่คิดค่ะ แป้งก็เป็นแบบที่เค้าบอกไปเลยค่ะจะมีความกรอบแล้วพอเคี้ยวก็จะสัมผัสได้ถึงความนุ่มหนึบของแป้งผสมกับความฉ่ำของไก่และความหอมของเครื่องเทศ บอกเลยค่ะว่า ฟินมากๆ (แต่ทางร้านเค้าฝากเคล็ดลับไก่ทอดฮ็อทสตาร์พร้อมใกล้เสริฟแล้วครับความอร่อยอีกอย่างนึงมานะคะว่า ถ้าจะกินไก่ทอด HOT-STAR IMG_5650ให้กินภายใน 15 นาที ตอนที่มันยังร้อนๆ อยู่ คุณจะได้รับความอร่อยและฟินอย่างที่สุด) คำถาม: แล้วอย่างงี้ถ้าซื้อกลับไปฝากคนที่บ้าน มันก็ไม่อร่อยแล้วสิคะ? (ดิชั้นได้คาดการณ์ล่วงหน้าแล้วว่าน่าจะต้องมีคำถามแบบนี้เกิดขึ้น ดิชั้นเลยหอบไก่ทอดกลับมาบ้านและได้ทำการแช่ตู้เย็นไว้1คืน) คำตอบ: ดิชั้นนำออกมาจากตู้เย็นและได้ทำการอุ่นโดยเตาไมโครเวฟ ผลออกมาก็คือ ความชุ่มฉ่ำอาจจะลดลง แต่ความหอมอร่อยและรสชาติยังคงเหมือนเดิม ซึ่งดิชั้นสามารถพูดได้เต็มปากเลยว่า “มันก็ยังอร่อยอยู่นะ!!!” แต่ถ้าคุณIMG_5606เป็นคนชอบทานเผ็ด ดิชั้นแนะนำนี่เลยค่ะ ฮ็อทสตาร์ชิคเก้น XXL (HOT-STAR Chicken XXL) รสสไปซี่    รสชาติของเนื้อไก่ ความชุ่มฉ่ำ และความกรอบหนึบของแป้ง จะเหมือนกับรสออริจินัล แต่ที่เพิ่มเข้ามาก็คือผงพริกไต้หวันที่โรยลงมาบนชิ้นไก่อย่างเต็มอัตรา เพื่อเพิ่มความหอมและความเผ็ดลงไปอย่างลงตัว แต่ก็ไม่ได้เผ็ดขนาดส้มตำพริก1กำอย่างที่ใครหลายๆคนชอบกินนะคะ

 

 

IMG_5611 IMG_5612แต่ถ้าหากใครไม่ชอบทานไก่ชิ้นใหญ่ เราขอเสนอเมนูนี้เลยค่ะ ฮ็อทสตาร์ชิคเก้นไบต์  (HOT-STAR Chicken Bites) เป็นไก่ส่วนสะโพก ขนาดพอดีคำ รสชาติค่อนข้างใกล้เคียงกับ ฮ็อตสตาร์ชิคเก้น XXL แต่ด้วยความที่เมนูนี้ตัวเนื้อไก่มีขนาดเป็นชิ้นเล็กๆ จึงทำให้เรารู้สึกว่าแป้งที่ห่อหุ้มเนื้อไก่ทั้งชิ้นนี้มีความกรอบกว่าไก่ชิ้นใหญ่ และทานง่าย ไม่เปื้อน โดยที่เมนูนี้จะมีให้เลือก 2 รสชาติ คือ ออริจินัล และ สไปซี่ เช่นกัน

IMG_5600 IMG_5599 IMG_5616

นอกจากไก่แล้ว เค้าก็ยังมีเมนูสำหรับทานเล่นอยู่อีก 2 เมนู คือ ปลาหมึกทอดคิวคิว (Q Q Squid) มีให้เลือก 2 รสชาติ คือ ออริจินัล กับ สไปซี่ และอีกเมนูคือ ปลาหมึกทอดพริกเกลือซื่อหลิน (Shilin Squid) 2 เมนูนี้จะมีความเหมือนกันคือ เบสทั้งหมดจะเป็นหนวดปลาหมึกปรุงรสชุบแป้งทอดกรอบ ซึ่งก้อคือ ปลาหมึกทอดคิวคิว รสออริจินัล โดยตัวปลาหมึกจะมีรสชาติอร่อยกลมกล่อมเนื้อกรุบๆอยู่แล้ว แล้วนำไปชุบแป้งสูตรพิเศษของHOT-STAR ทำให้ยิ่งกรอบอร่อยยิ่งขึ้นไปอีก ซึ่งเมนูนี้ก็จะมีทางเลือกสำหรับคนชอบทานเผ็ดอีกเช่นกัน สำหรับ ปลาหมึกทอดคิวคิว รสสไปซี่ ส่วนที่ไม่เหมือนใครก็เห็นจะเป็น ปลาหมึกทอดพริกเกลือซื่อหลิน ที่มีซอสพริกเกลือราดลงไป ซึ่งเมนูนี้นอกจากความอร่อยของหนวดปลาหมึกทอดกรอบแล้ว ยังมีความหอมของกระเทียมและออกเค็มๆหวานๆเผ็ดๆจากซอสที่ราดลงไป คือเรียกได้ว่าเป็นรสชาติที่ลงตัว อร่อยมากๆเลยค่ะ

ฮ็อทสตาร์  เลมอนเนด น้ำมะนาวสีฟ้า เครื่องดื่มซิกเนเจอร์ของร้าน

มาถึงเมนูเครื่องดื่มกันบ้าง โดยจะเริ่มต้นด้วยเครื่องดื่มซิกเนเจอร์อย่าง ฮ็อทสตาร์เลมอนเนต (HOT-STAR Lemonade) น้ำมะนาวสีฟ้าสดใส ให้ความสดชื่น ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของทางร้านที่ผสมผสานรสชาติความหวานปนเปรี้ยวของผลไม้ตระกูลซิตรัสได้อย่างลงตัว ตามมาด้วยเครื่องดื่มที่ดิชั้นคิดว่าสาวๆหลายๆคนคงชอบเครื่องดื่มนี้ สตรอเบอร์รี่เลมอนเนต (Strawberry Lemonade) ซึ่งเมนูนี้ความหอมของสตรอเบอร์รี่บวกกับความสดชื่นของน้ำมะนาวเป็นอะไรที่เพอร์เฟ็คที่สุดเลยค่ะ ต่อไปเป็นเครื่องดื่มเอาใจวัยผู้ใหญ่ขึ้นมาอีกหน่อย พลัมเลมอนเนต (Plum Lemonade) สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความหอมและรสชาติของบ๊วย ดิชั้นแนะนำเป็นแก้วนี้เลยค่ะ แถมเพิ่มความสดชื่นด้วยน้ำมะนาวสูตรเฉพาะด้วยแล้ว อร่อยไม่รู้ลืมเลยค่ะ สุดท้ายมาถึงตัวไฮไลท์ของเรา น้ำวินเทอร์เมลอนเจลลี่ (Winter Melon Jelly Drink) หรือที่เค้าเรียกกันว่า น้ำฟัก ถือว่าเป็นเครื่องดื่มไอคอนตัวนึงของไต้หวันเลยทีเดียว รสชาติจะมีความหอมหวาน ถ้าเปรียบเทียบง่ายๆให้นึกถึงน้ำจับเลี้ยง แต่น้ำฟักจะมีความหอมและก็นุ่มละมุนกว่า ซึ่งเมนูนี้จะมีเยลลี่น้ำตาลทรายแดงนุ่มๆเหนียวหนึบให้ดูดเคี๊ยวกลืนกันอีกด้วย สำหรับคนที่ไม่ชอบทานเปรี้ยว เครื่องดื่มนี้จะเป็นสิ่งที่ท่านจะรักเลยค่ะ

IMG_5602

เป็นยังไงกันบ้างคะกับการรีวิวไก่ทอด HOT-STAR ของเรา แต่ดิชั้นขอแนะนำอย่างที่สุดเลยค่ะว่า ให้ไปลิ้มชิมรสพร้อมกับฟินสุดๆไปกับไก่ทอดไซส์ XXL ไก่ทอดใหญ่เท่าหน้า ที่ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ (The EmQuartier) สุขุมวิท ซอย 35 ชั้น B ด้วยตนเอง แล้วคุณจะพบว่า สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น สิบตาเห็นก็ไม่เท่ามือคลำ สิบมือคลำก็ไม่เท่าได้นำเข้าปากเอง…