“ฟีฟ่า-เปรมอนันต์” มุ่งตามฝัน บนเส้นทางสายบันเทิง

คอลัมน์ คุยกับดาว
เรื่อง / ภาพ – อนันต์ ธัญญ์รัตน์

อย่างที่เราทราบกันว่าชีวิตบนเส้นทางบันเทิงไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ มีผู้คนจำนวนไม่น้อยต่างใฝ่ฝันที่จะก้าวเข้าสู่เส้นทางสายนี้ หนึ่งในนั้นก็คงหนีไม่พ้น “ฟีฟ่า-เปรมอนันต์ ศรีพานิช” หนุ่มรูปหล่อจากแดนอีสาน งานนี้ คุยกับดาว เลยนัดพูดคุยเบาๆ กับหนุ่มฟีฟ่าถึงเส้นทางการตัดสินใจมาเป็นส่วนหนึ่งของ “Love Sick The Series Season 2” ยากมากแค่ไหนเป็นแรงบันดาลใจให้น้องๆ ให้ก้าวไปตามฝันกันเลยจ้า

IMG_4207ชีวิตในวัยเด็กเป็นยังไง
ฟีฟ่า: ตอนเป็นเด็กพ่อแม่เลี้ยงยากมาก เพราะขี้ร้องไห้มากๆ ร้องตลอดเวลา พอโตขึ้นมาหน่อยก็เป็นเด็กธรรมดาทั่วไปที่ดื้อมากๆ

จุดเริ่มต้นของการเป็นนักแสดง
ฟีฟ่า: เข้ามาแคสงานในกรุงเทพฯ ตั้งแต่ตอน ม.1 แล้วก็ไม่ผ่าน หลังจากนั้นก็แคสเรื่อยๆ มาได้อยู่ตัวนึงก่อนเลิฟซิก แล้วก็มาได้เลิฟซิกเป็นตัวที่สอง เพิ่งมาได้ตอน ม.4

ทำไมถึงอยากเป็นนักแสดง
ฟีฟ่า: ผมไม่รู้นะครับ ไม่เคยมองว่าตัวเองหน้าหล่อเหมือนคนอื่นเลยนะ แต่ชอบทางนี้ครับ รู้สึกว่าวงการนี้มันหาเงินง่าย หาเงินได้เร็ว ผมอยากหาเงินใช้เองแล้วก็เอาให้พ่อแม่ได้

คิดว่าวงการบันเทิงให้อะไรกับเรา
ฟีฟ่า: ให้เพื่อน ให้สังคม แล้วก็ทำให้เราโตกว่าคนอื่นในอายุเท่ากัน

วางตัวเองในวงการบันเทิงยังไง
ฟีฟ่า: ผมก็ไม่รู้ว่าผมจะกำหนดอนาคตยังไง ตอนนี้ก็เรื่อยๆ ทำให้เต็มที่ที่สุดครับ

มาเป็นส่วนหนึ่งของซีรีส์ Love Sick ได้ยังไง
ฟีฟ่า: เล่นอินเทอร์เน็ต แล้วก็รู้ว่ามีเปิดแคสที่ร้านระเบียงแซ่บอยู่เหม่งจ๋าย ผมก็ลองไปแคสแล้วได้ครับ ผมก็ไม่ได้คิดว่าตัวเองจะเข้ามาอยู่ใน 19 คน หรือว่าได้เข้ามาอยู่ในเรียลลิตี้ แต่ผมว่าทุกคนที่เข้ามาแคสก็ต้องมีความหวังถึงมาแคส พอได้ก็ดีใจครับ

สนิทกับใครในกองมากที่สุด
ฟีฟ่า: ถ้าซีซั่นสองก็สนิทกับพี่คิมครับ เพราะว่าเคมีแล้วก็ลักษณะนิสัยเราเข้ากันครับ ถ้าเป็นซีซั่นแรกก็พี่ไวท์ สาเหตุก็เหมือนกันครับ เคมีมันเข้ากัน คนนิสัยดีกับคนนิสัยดีมาเจอกันครับพี่ก็เลยสนิทกัน (หัวเราะ)

กระแสตอบรับเป็นยังไงบ้าง
ฟีฟ่า: รู้สึกดีครับ จากที่ไม่เคยมีแฟนคลับ อยู่ดีๆเค้าก็มาตาม มาถ่ายรูป บางคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องธรรมดา แต่ตัวผมมองว่าเป็นกำลังใจที่ทำให้เราอยากทำงานต่อครับ

เรียกว่าพลิกชีวิตเลยไหม
ฟีฟ่า: มันยิ่งกว่าพลิกชีวิตอีก ทุกคนเลย ไม่ใช่แค่ผมหรอก พลิกมาก พลิกสุดๆ เอาแค่มีคนมารู้จักเรา ยอดคนติดตามเพิ่มขึ้น แค่นี้ก็ตัดสินได้แล้ว

ถ้าไม่ได้เป็นนักแสดงอยากเป็นอะไร
ฟีฟ่า: ผมอยากเป็นนักบิน เพราะว่าผมชอบอาชีพที่มันหาเงินง่ายๆ ไม่เหนื่อยแล้วก็ได้เงินเยอะ ตัวอย่างเช่นนักบิน แค่ขึ้นไปขับเครื่องบินเฉยๆ ก็ได้เงินเดือนหลักแสน ใครจะไม่อยากทำ แต่ว่าถ้าเราเป็นนักแสดง เงินหลักแสนเราอาจจะหาได้ง่ายกว่านักบิน แค่ขึ้นไปร้องเพลง ไปแสดงละคร แล้วได้เงิน ซึ่งเราก็ชอบอยู่แล้ว

IMG_4199ถ้ามีโอกาสอยากร่วมงานกับรุ่นพี่นักแสดงคนไหน
ฟีฟ่า: ผมอยากร่วมงานกับดาราดังๆ อย่าง พี่ณเดชน์ พี่เคน พี่เค้าเป็นซูเปอร์สตาร์ครับ คนทั้งประเทศรู้จักเค้า เค้าทำงานเก่ง รู้วิธีตอบคำถาม รู้วิธีเอาตัวรอด ถ้าได้คำแนะนำจากเค้าก็โอเคนะผมว่า

พอใจกับตัวเองในตอนนี้ไหม
ฟีฟ่า: ถ้าชีวิตผมเต็มสิบ ทุกคนก็คงให้ไม่เต็มสิบ เพราะว่าเราต้องพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ คนเราต้องไม่มีขีดจำกัดครับ

เป็นที่รู้จักมากขึ้น ความเป็นส่วนตัวลดลงไหม
ฟีฟ่า: ไม่เป็นไรครับ เราเลือกที่จะมาทางนี้ เราก็รู้อยู่แล้ว เพราะเป็นคนของสังคมครับ

ถูกจับให้เป็นคู่จิ้น รู้สึกยังไง
ฟีฟ่า: ตกใจครับ พี่คิมก็ไม่ใช่คนที่จะมีวี่แววว่าจะเป็นเพศอะไรแบบนั้น เพราะเค้าก็มีความร้ายกาจอยู่ในตัวเค้าพอสมควรเหมือนกัน เค้าเป็นคนตลกครับ คือดูยังไงเค้าก็เป็นผู้ชาย สำหรับตัวผมก็ไม่น่ามีใครมองว่าผมเป็นเกย์นะ แต่พอได้จิ้นกันผมก็งง

สเปคสาวในฝัน
ฟีฟ่า: ชอบหมวยๆ ผิวขาว อวบได้นิดหน่อย ผมสั้นหรือยาวก็ได้ แต่ไม่เอาสั้นมากนะ เอาเลยคอมาประมาณไหล่

มีคนรู้ใจบ้างไหม
ฟีฟ่า: เมื่อก่อนอยู่ขอนแก่นก็มีบ้าง เด็กผู้ชายธรรมดาคุยกับผู้หญิง เดินห้าง แต่ละวันควงสาวไม่ซ้ำหน้า รู้สึกว่าเท่ แต่พอเราเริ่มโตขึ้น ก็รู้ว่ามันไม่ดี คนจะมองไม่ดี ตอนนี้ก็ยังไม่มี คอนเฟิร์มว่าโสดครับ รู้สึกว่าต้องทำงานมากกว่า เพราะทำงานด้านนี้มันจะเสี่ยงนิดนึงเวลาจะคุยกับใคร

ความรักครั้งแรกเป็นยังไง
ฟีฟ่า: รักครั้งแรกของผมเกิดขึ้นตอนเรียนอยู่อนุบาล เด็กๆเล่นกันเป็นแฟนกัน เค้าเป็นคนที่สวยสุดในห้อง ตอนป.1 ก็ชอบคนนึง ชอบจนถึง ม.1 เลย อยู่โรงเรียนเดียวกันแล้วอยู่ห้องเดียวกันมาตลอด เค้าเรียนเก่งมาก หมวย ขาว ซึ่งผมก็ชอบมาก แต่ก็ไม่ได้คุยกัน ได้แค่ชอบเค้า เพื่อนในห้องก็ล้อ (หัวเราะ)

IMG_4203เปิดโอกาสให้ตัวเองไหม
ฟีฟ่า: มันก็ต้องมีบ้างครับ นิดๆหน่อยๆ เป็นเพื่อนกัน ไม่มีเยอะไปกว่านั้นครับ

สถานที่ที่มักไปบ่อยๆ
ฟีฟ่า: ผมจะไปสิงร้านเกมกับเพื่อนครับ ไม่ไปไหนเลยเช้าจรดเย็น ก็บอกแม่ไปเรียนพิเศษ แต่อยู่ร้านเกม เป็นอย่างงี้มาตั้งแต่ ม.1 แล้ว

อยากเปลี่ยนตัวเองในเรื่องไหนมากที่สุด
ฟีฟ่า: อยากเปลี่ยนเรื่องนอนตื่นสายครับ เรื่องตรงต่อเวลา มันสายไมได้แล้วครับ คือผมเป็นคนนอนขี้เซามาก ไม่ว่าจะนอนกี่โมงผมก็จะตื่นบ่ายอยู่ดี ต่อให้นอนหกโมงเย็น ผมก็ตื่นเที่ยงเหมือนเดิม ผมนอนเหมือนซ้อมตายครับ (หัวเราะ)

ถ้ามีเวลาว่าง 1 วัน อยากทำอะไร
ฟีฟ่า: อยากไปเล่นบ้านเพื่อนครับ เป็นงานอดิเรกเลย เด็กผู้ชายก็ต้องมีไปรวมตัวกันที่บ้านเพื่อนเยอะๆ เพื่อนเก่า เพื่อนสนิท พอมารวมกันมันจะมีเรื่องที่คุยแล้วสนุก

ฝากอะไรถึงแฟนๆ กันหน่อย
ฟีฟ่า: ฝากติดตามพวกเราด้วยนะครับ รักใครเชียร์ใครก็อย่าแอบนะครับ ต้องออกมาให้รู้ ผมจะได้รักตอบได้ถูก ก็ฝากติดตามไปนานๆ นะครับ ผมจะทำให้เต็มที่ที่สุด

หมายเหตุ: ขอขอบคุณ ร้านกาแฟ Nikko Cafe สาขาเอกมัย ที่เอื้อเฟื้อสถานที่

ติดตามชมเรื่องราวอัพเดทของศิลปินได้ที่ คอลัมน์: คุยกับดาว น้องๆ คนไหนที่อยากอัพเดทเรื่องราวของศิลปินดาราสุดที่รักของคุณแบบนี้ ส่งมาได้ที่ startalk@prsociety.net หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.prsociety.net และ www.facebook.com/PRSocietyNews

4 ข้อควรรู้ก่อนออกเดทกับฟีฟ่า

  • ฟีฟ่าเป็นคนเรียบร้อย แต่ถ้าอยู่ด้วยกันนานๆ จะเป็นคนขี้เล่น
  • ฟีฟ่าชอบเล่นเกม และมีเพื่อนฝูงเยอะ
  • ฟีฟ่าไม่ชอบผู้หญิงที่ออกตัวแรง
  • ฟีฟ่าชอบกินอาหารตามสั่งมากกว่าอาหารหรู

  • ประวัติ ฟีฟ่า-เปรมอนันต์

    ชื่อ-สกุล: เปรมอนันต์ ศรีพานิช
    ชื่อเล่น: ฟีฟ่า
    วันเดือนปีเกิด: 18 กุมภาพันธ์ 2541
    อายุ: 17 ปี
    ส่วนสูง: 180 เซนติเมตร
    น้ำหนัก: 65 กิโลกรัม
    การศึกษา: มัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนศรีวิกรม์
    สิ่งที่ไม่ชอบ: งู ตุ๊กแก
    ภาพยนตร์เรื่องโปรด: ไททานิก
    แนวภาพยนตร์ที่ชอบ: คอมเมดี้
    ศิลปินในดวงใจ: ณเดชน์