ลิงค์ซิสสร้างสถิติใหม่ เป็นผู้ผลิตรายแรกที่ขายเราเตอร์ได้มากกว่า 100 ล้านเครื่อง พร้อมเปิดตัวแคมเปญใหม่ #LinkyourWorld ตั้งเป้าเชื่อมต่อคิวบา

Linksys 100 M Routerกรุงเทพฯ, – 27 เมษายน 2558 – ลิงค์ซิส (Linksys®) ผู้นำด้านโซลูชั่นเครือข่ายสำหรับการใช้งานภายในบ้านและองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้จำหน่ายเราเตอร์แบบเชื่อมต่อด้วยสายสัญญาณและแบบไร้สายไปแล้วกว่า 100 ล้านเครื่องทั่วโลก  ลิงค์ซิสคือผู้บุกเบิกเราเตอร์สำหรับการใช้งานตามบ้านเมื่อเดือนธันวาคม พ.ศ. 2542 ด้วยการวางจำหน่ายเราเตอร์สำหรับผู้บริโภค EtherFast Broadband Cable/DSL Router ด้วย 4-Port Switch รุ่น BEFSR41  เราเตอร์ดังกล่าวปฏิวัติการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตภายในบ้าน  และวันนี้ หลังจากที่เวลาผ่านไป 16 ปี ด้วยการนำเสนอเราเตอร์มากกว่า 60 รุ่น ซึ่งเชื่อมต่อผู้คนและอุปกรณ์นับล้านเข้ากับอินเทอร์เน็ต ลิงค์ซิสสร้างสถิติใหม่ในแวดวงเทคโนโลยี

นาย ไมค์ เฉิน รองประธานฝ่ายการจัดการผลิตภัณฑ์ของลิงค์ซิส กล่าวว่า “ยอดขายผลิตภัณฑ์กว่า 100 ล้านเครื่องถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ และการที่เราเตอร์สามารถสร้างยอดขายในระดับที่เทียบเท่ากับสมาร์ทโฟน เกมคอนโซล เครื่องเล่น MP3 แท็บเล็ต และอุปกรณ์ e-reader แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เมื่อตอนที่ลิงค์ซิสเปิดตัวเราเตอร์สำหรับผู้บริโภคเครื่องแรกที่งาน Comdex เมื่อปี พ.ศ. 2542 เราไม่เคยนึกฝันถึงบทบาทที่สำคัญอย่างยิ่งของการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตกับอุปกรณ์ต่างๆ ภายในบ้าน”

บริษัทวิจัยอุตสาหกรรม ไอดีซี คาดการณ์ว่า ภายในปี พ.ศ. 2560 ผู้บริโภคทั่วโลกจะใช้อุปกรณ์ 9.8 พันล้านเครื่องที่สามารถเชื่อมต่อกับเราเตอร์เครือข่ายภายในบ้าน  เราเตอร์ได้รับการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งตลอดระยะเวลา 16 ปีที่ผ่านมา จากเราเตอร์ที่เชื่อมต่อด้วยสายสัญญาณ ไปสู่มาตรฐานไร้สายมากมาย เช่น Wireless-B, Wireless-G, Wireless-N และ Wireless-AC พร้อมด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด เช่น Triband และ MU-MIMO ซึ่งลิงค์ซิสมีแผนที่จะวางจำหน่ายเราเตอร์รุ่นแรกที่ใช้เทคโนโลยีดังกล่าวในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า  ตลอดช่วงประวัติศาสตร์ของการเชื่อมต่อเครือข่ายภายในบ้าน ลิงค์ซิสมีบทบาทสำคัญอย่างต่อเนื่อง

เพื่อรักษาความเป็นผู้นำในแวดวงอุตสาหกรรม ลิงค์ซิสจะเปิดตัวโปรโมชั่นระดับโลกภายใต้คอนเซ็ปต์ “Link Your World” ซึ่งจะมุ่งเน้นการให้ความรู้แก่ผู้ใช้เกี่ยวกับคุณประโยชน์และความสำคัญของเราเตอร์และการเชื่อมต่อไร้สายในชีวิตประจำวันของคนเรา ทั้งที่บ้าน ขณะเดินทาง หรือที่ทำงาน  ลิงค์ซิสมีแผนที่จะเปิดตัวโปรแกรมอินเทอร์แอคทีฟและการประกวดบนเว็บไซต์ Linksys.com และไซต์โซเชียลมีเดีย รวมไปถึงผู้ค้าปลีกและตัวแทนจำหน่าย  นอกจากนี้ ลิงค์ซิสกำลังเจรจากับกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐฯ และหน่วยงานอื่นๆ เพื่อขอรับทราบแนวทางเกี่ยวกับการขอใบอนุญาตจัดจำหน่ายเราเตอร์ไร้สายในประเทศคิวบา ด้วยความพยายามที่จะขจัดอุปสรรคทางด้านการเงินและเทคโนโลยีที่ขัดขวางการขยายการเชื่อมต่อเว็บทั่วประเทศคิวบา โดยลิงค์ซิสจะมีบทบาทเป็นแนวหน้าในการเชื่อมต่อคิวบา ภายใต้แคมเปญ “Link Your World” ที่ดำเนินการทั่วโลก

นาย เช็ต พิปกิ้น ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของลิงค์ซิส กล่าวว่า “ขณะที่เราเฉลิมฉลองความสำเร็จในวันนี้ เราจะต้องไม่ลืมว่างานของเรายังไม่เสร็จสมบูรณ์  การเปิดตัวแคมเปญ #LinkYourWorld นับเป็นการกำหนดเป้าหมายสำหรับลิงค์ซิสและพันธมิตรของเราในการปรับปรุงการเชื่อมต่อสำหรับประชาชนชาวคิวบา เพื่อรองรับการติดต่อสื่อสารระหว่างกัน รวมถึงการเชื่อมต่อกับประเทศอื่นๆ ทั่วโลก เรามองเห็นโอกาสในการพัฒนาและผลักดันการเติบโตภายในประเทศคิวบา  เราเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงนโยบายที่เกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้จะช่วยให้ความพยายามของเราประสบผลสำเร็จได้มากขึ้น และเราเตรียมพร้อมที่จะประสานงานร่วมกับพันธมิตรในแวดวงอุตสาหกรรมและหน่วยงานราชการ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่สำคัญนี้”

ต้องใช้เวลาถึง 15 ปีในการทำสถิติยอดขาย 100 ล้านเครื่อง ด้วยความช่วยเหลือของผู้บริโภค ตัวแทนจำหน่าย พันธมิตรทางด้านเทคโนโลยี สื่อมวลชน และนักวิเคราะห์  สื่อมวลชนที่ได้เขียนบทความเกี่ยวกับลิงค์ซิสตั้งแต่ที่เปิดตัวเราเตอร์รุ่นแรกเมื่อเดือนธันวาคม 2542 ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับความสำเร็จในครั้งนี้ของลิงค์ซิสสำหรับการบรรลุยอดขายเราเตอร์ 100 ล้านเครื่องดังต่อไปนี้:

  • “สถิติ 100 ล้านสำหรับสิ่งใดก็ตามนับเป็นเรื่องที่น่าประทับใจ และสำหรับเราเตอร์แล้ว นี่คือความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ ซึ่งถือว่าเหมาะสมแล้วสำหรับบริษัทที่เปิดตัวเราเตอร์ 4 พอร์ตรุ่นแรก BEFSR41 สำหรับตลาดคอนซูเมอร์ ด้วยระดับราคา 200 ดอลลาร์ (ซึ่งคุณยังคงหาซื้อได้จนถึงทุกวันนี้!) ในการเป็นบริษัทแรกที่สร้างสถิติดังกล่าวได้สำเร็จ ขอแสดงความยินดี!” – ทิม ฮิกกินส์, Small Net Builder
  • “เป็นเรื่องยากที่จะเชื่อ แต่ย้อนกลับไปเมื่อปี 2542 หลายคนเยาะเย้ยแนวคิดเรื่องโฮมเน็ตเวิร์ก โดยบอกว่ามันยุ่งยากซับซ้อนมากเกินไป จนกระทั่งเมื่อบริษัทขนาดเล็กที่ชื่อว่าลิงค์ซิส ซึ่งดูแลกิจการโดยวิคเตอร์ และเจนี่ เซา ได้เปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ที่เพิ่มความสะดวกให้กับกระบวนการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ ภายในบ้าน ด้วยสถิติยอดขายเราเตอร์ 100 ล้านเครื่องในวันนี้ โฮมเราเตอร์นับเป็นสิ่งประดิษฐ์ชิ้นสำคัญในประวัติศาสตร์เทคโนโลยีสำหรับผู้บริโภค ซึ่งนำไปสู่ระบบเศรษฐกิจบรอดแบนด์ที่ครอบคลุมทั่วโลก
    ไมค์ วูลฟ์, NextMarket
  • “ตั้งแต่เราเตอร์แบบเชื่อมต่อด้วยสายสัญญาณรุ่นแรก ไปจนถึงอุปกรณ์ Wi-Fi รุ่นล่าสุด ลิงค์ซิสได้ยกระดับมาตรฐานของโฮมเน็ตเวิร์ก ถ้าหากคุณต้องการถ่ายโอนข้อมูลภายในบ้านหรือสำนักงาน ลิงค์ซิสก็มีผลิตภัณฑ์ที่จะตอบสนองความต้องการของคุณได้อย่างลงตัว” ไบรอัน นาเดล, SCI-Tech Perspectives และนักข่าวอิสระ

ลิงค์ซิสยังคงเป็นผู้นำในการพัฒนาเราเตอร์ รวมถึงเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง และยังคงมุ่งมั่นผลักดันการผนวกรวมเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อนำเสนอการเชื่อมต่อ Wi-Fi ที่รวดเร็ว ไร้รอยต่อ และทั่วถึง ทั้งภายในบ้านและสำนักงานทั่วโลก

ตรวจสอบอินโฟกราฟิกที่แสดงไทม์ไลน์ของเราเตอร์ทั้งหมดที่เราได้พัฒนาและวางจำหน่ายตลอดช่วงระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา จนทำให้ลิงค์ซิสประสบความสำเร็จในการสร้างยอดขายเราเตอร์ 100 ล้านเครื่องในวันนี้