“ปริญญาเจ็บ” เพลงใหม่จากใจ ศิริพร อำไพพงษ์ อัลบั้มชุดที่ 16

เรียกว่าเป็นตัวแม่ของวงการเพลงลูกทุ่งอีสานเลยก็ว่าได้ สำหรับ “ศิริพร อำไพพงษ์” ที่ออกอัลบั้มในสังกัด แกรมมี่ โกลด์ มาแล้ว 15 อัลบั้ม เป็นเจ้าของเพลงฮิต ไม่ว่าจะเป็น ปริญญาใจ,คิดฮอดกอดบ่ได้,โลโซโบว์รัก,ทำบาปบ่ลง,อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจแฟน,กอดคนนอกใจ ฯลฯ ด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมากว่า 30 ปี ทำให้ทุกผลงานของ ศิริพร อำไพพงษ์  เป็นที่ยอมรับทั้ง กลอนรำ  หรือลูกทุ่งอีสานผสมร๊อค หรือลูกทุ่งอีสานผสมอาร์แอนด์บี ก็ทำออกมาดี

ล่าสุดกับอัลบั้มชุดที่ 16  ปริญญาเจ็บ ที่ได้ทีมงานเดิมตั้งแต่อัลบั้มแรก มาทำเบื้องหลังให้ นำโดย ครูสลา  คุณวุฒิ โดยใช้ชื่ออัลบั้มว่า ปริญญาเจ็บ ที่อิงจากอัลบั้มชุดแรก ปริญญาใจ โดยเนื้อหาสาระของเพลงไม่ได้เป็นภาคต่อจากเพลงปริญญาใจ แต่จะเป็น การกล่าวถึงสามี ภรรยาคู่หนึ่งที่ใช้เพลงปริญญาใจในสมัยเมื่อ 15 ปี ที่แล้วจีบกัน แล้วพากันฟันฝ่าอุปสรรคในทุกๆด้านมาได้ จนมาวันหนึ่งหลังจาก มีรถ มีบ้านแล้ว สุดท้ายฝ่ายชายกลับแอบมีกิ๊ก จนทำให้ฝ่ายหญิงซึ่งกำลังท้องอยู่เสียใจ ปริญญาใจก็เลยกลายเป็นปริญญาเจ็บ

การถ่ายทำมิวสิควิดีโอ ใช้โลเคชั่นแถวๆ บ้านพักกรมชลประทาน ปากเกร็ด โดยมี นักแสดง ตุ๊ก พิเชฐ และ แนน รมิดา เป็นผู้ถ่ายทอดอารมณ์ของสามีภรรยา ซึ่งมีอาชีพ ขายกับข้าวไปตามซอยต่างๆ ซึ่งรถที่ใช้ขายกับข้าวนั้นก็เป็นน้ำพักน้ำแรงของทั้งคู่ที่เก็บหอมรอมริบมา วันนี้ทั้งคู่พอลืมตาอ้าปากได้แล้ว ฝ่ายหญิงจึงเริ่มปล่อยให้ตัวเองท้อง โดยที่ฝ่ายชายไม่รู้ การขับรถเร่ขายกับข้าวไปตามซอยต่างๆ ทำให้ฝ่ายชายเริ่มไปติดพันสาวคนใหม่ ลดแลกแจกแถมกับข้าวให้เป็นพิเศษ จนวันหนึ่งก็หายตัวไปเฉยๆ ไม่มาขับรถออกขายกับข้าว ทำให้ฝ่ายหญิงต้องขับรถขายกับข้าวตามหาแฟน สุดท้ายเรื่องราวจะเป็นอย่างไร ต้องติดตามชมในมิวสิควิดีโอเพลง “ปริญญาเจ็บ” ในวันอังคารที่ 28 เมษายนนี้ ทางช่องแฟนทีวี เวลา 16.30 น. และทาง แกรมมี่ โกลด์ ยูทูป เวลา 19.00 น.

ศิริพร อำไพพงษ์ กล่าวว่า “เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ได้ออกเพลงใหม่ๆ มาให้แฟนเพลงที่รอคอยกัน อัลบั้มนี้ใช้เวลาทำเกือบ 1 ปีเต็ม พิถีพิถันมากอาจารย์สลา ก็ยังดูแลเหมือนเดิม ตอนได้เพลง ปริญญาเจ็บ มาก็ชอบมากๆ ตอนร้องก็ทำอารมณ์ของลูกผู้หญิงคนนึงที่ลำบากมาด้วยกัน พอถึงวันสบายหน่อย ฝ่ายชายก็ดันมาเปลี่ยนไป จากที่เคยเปรียบผู้ชายเป็นเหมือนปริญญาใจ ก็เลยกลายเป็นปริญญาเจ็บไปซะนี่  คงถูกใจลูกผู้หญิงที่ตกอยู่ในสถานะนี้แน่นอน ตอนถ่ายทำมิวสิควิดีโอ ก็เห็นน้องๆ เขาแสดงกันอย่างเต็มที่ มันเจ็บใจตรงที่ต้องขับรถขายกับข้าว ตามหาแฟน ซึ่งไม่รู้ว่าไปมีกิ๊กอยู่ที่ไหน เจ็บปวดมาก อยากให้ลองชมกันค่ะ เพลง ปริญญาเจ็บ เป็นซิงเกิ้ลแรกที่ใช้เปิดตัวอัลบั้ม ชุดที่ 16 นี้ ฝากเป็นกำลังใจให้พี่นาง ศิริพร ด้วยนะคะ”