“ต่าย อรทัย” ชื่นมื่น แฟนคลับจัด “พาแลงดอกหญ้า” อบอุ่น

โฉมหน้าแฟนคลับผู้โชคดี         “ต่าย อรทัย” อีกหนึ่งศิลปินลูกทุ่งที่มีฐานแฟนคลับเหนียวแน่นทั่วทุกภาคทั้งประเทศ ซึ่งสังเกตุได้จากเฟสบุคแฟนเพจ “Tai Orathai” ที่มีผู้กดถูกใจและติดตามกว่า 2,900,000 คน และก็มีทีท่าว่าจะแตะ 3 ล้านคนในอีกไม่ช้า โดยต่าย อรทัย ก็จะนำภาพสวยๆ และภาพบรรยากาศเวทีคอนเสิร์ตแต่ละที่มาอัพเดทให้แฟนๆ ได้ชมกัน เพื่อทำให้รู้ว่าไม่ว่าแฟนๆ จะอยู่ที่ไหนก็สามารถใกล้ชิดและติดตามความเคลื่อนไหวของต่าย อรทัย ได้เพียงปลายนิ้วสัมผัสเท่านั้น และเพื่อเป็นการตอบแทนศิลปินที่ชื่นชอบทุกๆ ปีแฟนคลับจึงได้จัดกิจกรรม “พาแลงดอกหญ้า” ขึ้น เพื่อเป็นการรวมตัวของแฟนคลับจากทั่วทุกสารทิศทั้ง เหนือ อีสาน กลาง และใต้ มาทำกิจกรรมและกินข้าวเย็นร่วมกันก่อนที่จะไปชมคอนเสิร์ตของศิลปินที่ตัวเองชื่นชอบต่อไป

         โดยในปีนี้กิจกรรม “พาแลงดอกหญ้า” ก็จัดขึ้นเป็นปีที่ 7 ติดต่อกันแล้ว จากปีแรกๆ ที่มีแฟนคลับรวมตัวกันเพียง 17 คน มาปีล่าสุดรวมตัวแฟนคลับได้กว่า 150 คน ปีนี้รวมตัวจัดกิจกรรมกันที่ โรงเรียนบ้านครัว (ซีเมนต์ไทยสงเคราะห์) ตำบลบ้านครัว อำเภอบ้านหมอ จังหวัดสระบุรี นั่นเอง

ถ่ายรูปร่วมกัน         กิจกรรมเริ่มต้นเมื่อเวลา 14.00 น. จากการรวมกลุ่มของแฟนคลับ แบ่งทีมและเล่นเกมส์เพื่อชิงของรางวัลจากพี่ต่าย อรทัย โดยงานนี้เจ้าภาพอย่าง ต่าย อรทัย ก็มาร่วมเชียร์แฟนคลับแต่ละทีมอีกด้วย หลังจากที่เล่นเกมส์จนครบและได้ทีมชนะแล้ว ต่าย อรทัย ก็ได้มอบรูปที่ไม่เคยเผยแพร่ที่ไหนมาก่อนพร้อมลายเซ็นให้กับทีมที่ชนะ หลังจากนั้นก็มีการประมูลของใช้ส่วนตัวของต่าย อรทัย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อลายสก๊อตมีฮูด , เสื้อยืดพาแลง , ป้ายแบนเนอร์งาน เป็นต้น ซึ่งรายได้จากการประมูลของทั้งหมด จะนำเข้าโครงการ “ดอกหญ้าเพื่อน้อง” เพื่อสมทบทุนให้กับเด็กๆ ตามถิ่นทุรกันดารต่อไป หลังจากที่ประมูลของกันเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ถึงเวลาที่แฟนคลับทั้งหมดรวมตัวกันร้องเพลง “ดอกหญ้าพาแลง” ซึ่งเป็นเพลงที่แฟนคลับแต่งขึ้นมามอบให้กับศิลปินที่ตัวเองชื่นชอบ พร้อมกับเซอร์ไพรส์เค้กวันเกิดย้อนหลังให้กับต่าย อรทัย อีกด้วย โดยเจ้าตัวถึงกับชื่นมื่นน้ำตาคลอกันไปเลย ก่อนที่ทั้งหมดจะรวมตัวกันไปชมคอนเสิร์ตของต่าย อรทัย ต่อไป

แฟนคลับให้กำลังใจติดขอบเวที         ต่าย อรทัย เผยความรู้สึกของกิจกรรมในครั้งนี้ “ปลาบปลื้มและดีใจทุกครั้งค่ะ ที่แฟนคลับทุกคนรวมตัวจัดกิจกรรมแบบนี้ขึ้นมา แฟนคลับแต่ละคนเดินทางมาไกลทั้งนั้น มีทั้งที่จังหวัดภูเก็ต , สตูล , ร้อยเอ็ด เรียกว่าเหมารถบัสกันมาเลย จริงๆ ดั้งเดิมกิจจกรม พาแลงดอกหญ้า นี้ เกิดจากการรวมตัวของแฟนคลับนัดกินข้าวเย็นกันปกติ เพราะว่า “พาแลง” ภาษาอีสานคือ “ข้าวเย็น” กิจกรรมนี้จัดมาเรื่อยๆ จนปีที่ 4 ต่าย ได้มีโอกาสไปเซอร์ไพรส์แฟนคลับ หลังจากนั้นเป็นต้นมาต่ายก็มาร่วมกิจกรรมนี้ทุกปี จนเข้าปีที่เจ็ดแล้วค่ะ ยังคงอบอุ่นเหมือนเดิมและอบอุ่นเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เห็นพ่อแม่พี่น้องได้มารวมตัวกัน ได้เล่นเกมส์ทำกิจกรรมร่วมกัน มีความสุขมากๆ ค่ะ ที่ต่ายได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เค้าเหล่านั้นได้มาเจอ มารู้จักกัน ขอบคุณแฟนคลับทุกคนที่ทำให้ ต่าย อรทัย ได้มากถึงขนาดนี้ ต่ายหวังว่าปีหน้าและปีต่อๆ ไป เราคงจะได้เจอกันและเหนียวแน่นกันแบบนี้ตลอดไปนะคะ