รักทรหด เดอะซีรีส์ ทุกวันจันทร์-วันอังคาร เวลา 19.00 น. ทางช่องทรูโฟร์ยู

001เรื่องย่อ

เหมือนฝัน (มีน-สรัลธร คล้ายอุดม) สาวน้อยจอมจิ้นช่างมโน ที่ใฝ่ฝันอยากเป็นนักเขียนนิยาย Best Seller จึงตัดสินใจรวบรวมความกล้า เพื่อนำต้นฉบับงานเขียนของเธอมายื่นที่ “สำนักพิมพ์ดอกหน้าวัว” ซึ่งเป็นสำนักพิมพ์ที่ตีพิมพ์ “หรรสาระ” นิตยสารที่เธอคลั่งไคล้ เพราะติดใจ คอลัมน์ “นิยายรักทรหด” แต่แล้วความฝันที่จะได้เป็นนักเขียนนิยายของเธอก็ถูกบดขยี้ลง ด้วยน้ำมือของ บก.เรียล (เต๋า-เศรษฐพงศ์ เพียงพอ) บรรณธิการหนุ่มหน้าใส แต่ใจโหด เจ้าของสำนักพิมพ์ดอกหน้าวัว ด้วยเหตุผลว่านิยายของเหมือนฝันนั้นมัน ห่วย! ทำให้เธอถูกยื่นข้อเสนอด้วยการเขียนคอลัมน์อื่นลงในนิตยสารแทน เหมือนฝันไม่มีทางเลือก

เพราะเธอกำลังตกอยู่ในสภาวะร้อนเงิน เมื่อไม่มีทางเลือกไหนที่ดีไปกว่านี้ เธอจึงยอมจำใจรับข้อเสนอนี้ ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อยอดขายนิตยสาร เกิดตกฮวบ เพราะคอลัมน์นิยายรักทรหด  ที่มีแฟนคลับติดตามอ่านกันอย่างเหนียวแน่นนั้น จู่ๆก็หายไป หยุดส่งต้นฉบับเอาซะดื้อๆ แถมเจ้าของคอลัมน์ก็ยังเป็น นักเขียนนิรนาม ที่ไม่เคยมีใครเห็นหน้าและรู้จักมาก่อน…

002

ด้วยเหตุการณ์นี้เอง เหมือนฝัน จึงถือโอกาสสวมรอยเป็นนักเขียน      นิรนาม โดยหาเรื่องราวจากเพื่อนบ้านข้างๆมาเป็นข้อมูลในการเขียน นิยายรักทรหดตอนใหม่ ได้แก่ บ้าน ยายสำอาง (ดวงใจ หทัยกาญจน์) ที่อยู่กับ ชาย (เบส-เอกวัฒน์ เอกอัจฉริยา)หลานชายวัยรุ่นที่แอบเอา นานา(นิ้ง-ชัญญา สวัสดิชัยกุล) แฟนสาวมาอยู่ด้วยโดยปกปิดทุกคนว่าเป็นเพื่อน…ครอบครัว ดำรง(ต๊ะ บีมิกซ์-กฤช พงษ์พันธุ์) และ ลลิตา  (อมยิ้ม-จุฬาลักษณ์ จุฬานนท์) ที่มีลูกสาวเป็นดาราเด็กอย่าง ลิตเติ้ล (นีโม-ปุณณดา วอสเบียน) ที่ดันสนิทกับครอบครัวของ น้าเฉื่อย(ชมพู ฟรุ๊ตตี้-สุทธิพงษ์ วัฒนจัง) และ น้าแจ๋ว(พิมพ์-พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์) คนขับแท็กซี่และแม่ค้าขายอาหารตามสั่งข้างบ้าน โดยที่ครอบครัวเหล่านี้ถูกตกเป็นเป้าสายตาของเหมือนฝันโดยที่พวกเขาไม่รู้ตัว

003

แต่ความวุ่นวายยังไม่หมดเพียงเท่านี้เมื่อ ความรักของ เหมือนฝัน กับ สืบ(บอม-ธนา เอี่ยมนิยม) แฟนหนุ่มตากล้องที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศบ่อย กับพบว่า เหมือนฝัน เริ่มแอบมีใจให้กับบก.ของเธอ ด้านเรียลเองก็มี พิมพ์ฟ้า(ไอด้า-ไอรดา ศิริวุฒิ) นักเขียนสาวแซ่บสุดฮอตอดีตแฟน ที่คอยตามง้อขอคืนดี ความรักของพวกเขาจะลงเอยอย่างไร แล้วนักเขียนนิรนามตัวจริงนั้นเป็นใครกันแน่ ???

004 

นี่คือจุดเริ่มต้นของเรื่องราว “ความรัก” ที่ไม่ใช่นิยายรักฝันเฟื่อง

แต่เป็นนิยายรักฉบับจริงของชีวิต

ที่คุณจะได้ร่วม หัวเราะ ร้องไห้ และ ยิ้มทั้งน้ำตาไปกับความรักของพวกเขา

 005

คาแรคเตอร์

รักทรหดคู่ที่ 1 : รักชุลมุนของสาวชอบมโน

“เรียล” รับบทโดย เต๋า-เศรษฐพงศ์ เพียงพอ

หนุ่มหล่อเนี๊ยบวัย 26 นักเรียนนอกผู้มากความสามารถ มีความเก่งรอบด้าน แต่ดันปากไม่ตรงกับใจ พูดจาหาไพเราะได้ยาก มีความเป็นตัวของตัวเองสูง ไม่ชอบเรื่องงมงายเพ้อฝัน ลึกๆเป็นคนจิตใจดีและมีน้ำใจแต่กลับไม่ค่อยแสดงออกมากนัก เรียลต้องกลับจากนอก เพื่อมาดูแลสำนักพิมพ์ดอกหน้าวัว แทนพ่อของเขาอย่างกระทันหัน

 

“เหมือนฝัน” รับบทโดย มีน-สรัลธร คล้ายอุดม

สาวใสวัย 25 จอมขี้เพ้อ ขี้มโน จนเพื่อน ๆ ชอบเรียกเธอว่า “ยายเพ้อฝัน” ข้อดีของเธอคือความสามารถในการมองโลกในแง่ดี และสามารถลืมเรื่องร้าย ๆ ที่ทำให้ปวดสมองได้ในเวลาอันรวดเร็ว เธอมีความฝันที่อยากเป็นนักเขียน มีชื่อเสียงโด่งดังอย่าง เจ.เค. โรว์ลิ่ง(นักเขียนชื่อดังที่เขียนเรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์) จนเมื่อได้เข้ามาเป็นนักเขียนที่สำนักพิมพ์ดอกหน้าวัว แถมยังปิดบังความจริงโดยแอบอ้างเขียน นิยายรักทรหด แทนนักเขียนนิรนามที่หายสาบสูญไป

 

“สืบ” รับบทโดย บอม-ธนา เอี่ยมนิยม

หนุ่มหน้าตาดี บ้านรวย ฐานะดี มารยาทงาม สุภาพ โรแมนติก สืบ คือ ตัวแทนของหนุ่มรุ่นใหม่ที่อายุไม่มากแต่ประสบความสำเร็จในชีวิตอย่างรวดเร็ว เป็นคนรักใครรักจริงและทุ่มเทสุดๆ เพื่อให้คนที่เขารักมีความสุข เป็นแฟนกับเหมือนฝันมานาน และพร้อมจะแต่งงานร่วมใช้ชีวิตคู่ด้วยกัน ถึงแม้ความฝัน และฐานะพร้อมด้วยหน้าที่การงานจะต่างกันอย่างสิ้นเชิง 

006

“พิมพ์ฟ้า” รับบทโดย ไอด้า-ไอรดา ศิริวุฒิ

พิมพ์ฟ้า นักเขียนนิยายชื่อดังที่มีผลงานตั้งแต่ยังเด็ก อดีตแฟนเก่าของเรียล เธอถือเป็นไอดอลของเหมือนฝัน ด้วยความที่ทั้งสวยและเก่ง เป็นผู้หญิงนิ่งเงียบมีเหตุมีผล เธอพยายามทุกวิธีทางที่จะคืนดีกับเรียล เป็นผู้หญิงจริงจังและมุ่งมั่น ไม่ชอบเรื่องเพ้อฝัน ทำให้ไม่ถูกชะตากับเหมือนฝันตั้งแต่แรกพบ ด้วยความเป็นหญิงเก่งและชื่นชอบการแข่งขัน ทำให้เวลาที่เธออยากได้อะไรมักจะต้องสมหวังตลอด

 

รักทรหดคู่ที่ 2 : หนุ่มยิ้มง่ายผู้จัดการสาขา กับ เมียนักจัดแจง 

007

“ดำรง” รับบทโดย ต๊ะ บีมิ๊ก หรือ กฤช พงษ์พันธุ์

หนุ่มแบงค์ วัย 38 ปี บุคลิกเป็นยิ้มง่าย ไม่ค่อยโมโห อารมณ์ดี เหมือนว่าเค้าจะเกิดมาเพื่อเป็นนายธนาคาร แต่ในใจจริงแล้ว ดำรงอยากเขียนหนังสือท่องเที่ยว เขาอยากแบกกระเป๋าออกไปท่องเที่ยวทั่วประเทศ แถมยังเป็นคนเกรงใจเมียเสมอ ชอบไกล่เกลี่ย แม้ว่าเขาจะไม่เห็นด้วยกับการที่ลลิตาอยากให้ลูกสาวเป็นนักแสดง แต่ก็ต้องยอม สิ่งที่เป็นกำลังใจให้ดำรงใช้ชีวิตคู่ต่อก็คือ ลิตเติ้ล ลูกสาวของเขา ที่ดำรงชอบอ่านหนังสือท่องเที่ยวให้ฟังก่อนนอนเสมอ

“ลลิตา” รับบทโดย อมยิ้ม-จุฬาลักษณ์ จุฬานนท์

คุณแม่ยังสวย วัย 34 ปี มีความเป็นผู้นำ มั่นใจ สิ่งที่ผู้คนจะจำเธอได้คือ การบ่นไปซะทุกอย่างในชีวิต เธอเป็นคนเจ้าระเบียบ เรื่องเยอะที่สุดในสามโลก เคยเป็นดาวโรงเรียนมาตั้งแต่อนุบาลยันมหาวิทยาลัย เคยเล่นละครเวทีของมหาวิทยาลัยจนโด่งดัง เธอมีความฝันอยากเป็นดารา จึงคอยผลักดัน ลิตเติ้ล ลูกสาวเพียงคนเดียวให้กลายเป็นดารา เพื่อทำฝันของเธอให้เป็นจริง เธอจึงคอยจัดแจงวางแผนทุกอย่างให้ลิตเติ้ล เพื่อก้าวมาสู่การเป็นดาราดัง

“ลิตเติ้ล” รับบทโดย นีโม-ปุณณดา วอสเบียน

เด็กหญิงวัย 12 ขวบหน้าตาน่ารัก มองโลกในแง่ดี ชอบยิ้มเหมือนพ่อ และมีความสามารถทางการแสดงเหมือนแม่ ทำให้แม่ผลักดันเธอเป็นนักแสดง คอยพาไปแคสงานต่างๆอยู่เป็นประจำ แต่บางทีพ่อแม่ของ ลิตเติ้ลไม่มีเวลา เธอเลยต้องไปอยู่กับน้าเฉื่อยคนขับแท็กซี่ข้างบ้าน สุดติสท์อยู่บ่อยๆ ลิตเติ้ลยกย่องให้ น้าเฉื่อยเป็น ไอดอล ของเธอ แถมยังจำบุคลิกเล่นใหญ่ของน้าเฉื่อย มาเลียนแบบในการต่อล้อต่อเถียงกับพ่อแม่หรือแม้กระทั่งครูในโรงเรียน

 

รักทรหดคู่ที่ 3 : น้าเฉื่อยแท็กซี่อาร์สติส กับ น้าแจ๋วอีสานรสแซ่บ

008

“น้าเฉื่อย” รับบทโดย ชมพู ฟรุ๊ตตี้ หรือ สุทธิพงษ์ วัฒนจัง

น้าเฉื่อยเป็นคนโผงผางเสียงดัง ปากคอเราะร้าย แต่แท้จริงแล้วจิตใจดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่น มีอาชีพขับรถแท็กซี่ เป็นคนขยันทำมาหากิน มีคติประจำใจคือ จะไม่ปฏิเสธผู้โดยสารเด็ดขาด แต่ถ้าเป็นเวลากินข้าวก็ต้องรอหน่อยนะ เพราะน้าเฉื่อยจะกลับไปกินข้าวกลับเมียทุกมื้อ แม้จะมีผู้โดยสารค้างอยู่ในรถก็ตาม

“น้าแจ๋ว” รับบทโดย พิมพ์-พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์

ป้าแจ๋วเป็นคนละเอียดอ่อน ใส่ใจทุกรายละเอียด ปากบอกไม่ชอบเด็ก แต่พอเห็นเด็กทีไรเป็นต้องใจอ่อน ที่สำคัญเธอเป็นคนชอบทำอาหารมาก มีคติประจำใจคือ ถ้าท้องไม่อิ่มอย่ามาเรียกป้าแจ๋ว เพราะป้าแจ๋วเป็นเจ้าของร้านอาหาร ที่ให้ปริมาณอาหารเยอะกว่าร้านทั่วไป ป้าแจ๋วชอบดูละครเป็นชีวิตจิตใจ เวลาดูละครป้าแจ๋วจะอินมากจนไม่ฟังเสียงรอบข้าง และชอบดูรายการประกวดร้องเพลงทุกรายการ มักจะเอาใจใส่สามีในเรื่องอาหารการกิน

 

รักทรหดคู่ที่ 4 : ชายหลานชายยายสำอาง กับ นานาฉายาจิตจัง009

“ยายสำอาง” รับบทโดย ดวงใจ หทัยกาญจน์

ยายสำอาง อายุ 62 ปี หม้ายสามี เธอไม่มีลูก ครอบครัวของเธอเหลือเพียงน้องสาวคนเดียวที่ไปตั้งรกรากอยู่ที่เชียงใหม่ นั่นก็คือ แม่ของชาย แม้จะเป็นคนแก่แต่ใจยังวัยรุ่น เธอมักจะชอบดูหนัง ฟังเพลง แถมยังเป็นแฟนคลับนักอ่านตัวยงของ “นิตยสารรักทรหด” ยายสำอางค์ชอบทำตัว Active อยู่ตลอดเวลา ชอบพูดคุยและสนิทกับเพื่อนบ้านแทบทุกหลัง เป็นคนน่ารักถ้อยทีถ้อยอาศัยมีน้ำใจและรักสนุก 

“ชาย” รับบทโดย เบส-เอกวัฒน์ เอกอัจฉริยา

หลานชายคนเดียวของคุณยายสำอาง หน้าตาดีมีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม ชอบไปไหนมาไหน กับหูฟังคู่กาย นัยต์ตามีอะไรนึกคิดตลอด ชอบความท้าทายและเรื่องเร้นลับ ฟังเพลงนอกตลาด ดูหนังนอกกระแส อ่าน

หนังสือนอกเวลา แต่ชายก็มีแฟนที่คบกันมานาน 3 ปี คือ นานา จนพามาเรียนต่อด้วยกันที่กรุงเทพฯ ก่อนจะเกิดเหตุการณ์วุ่นวาย

“นานา” รับบทโดย นิ้ง-ชัญญา สวัสดิชัยกุล

สาวน้อยหน้าใส ผิวขาวตาคม แต่ชอบใส่กางเกงมากกว่ากระโปง ชอบใส่รองเท้าผ้าใบมากกว่าคัตชู ชอบพกหนังสือนิยาย แทนหนังสือเรียน และสมุดจดไดอารี่ประจำตัว นานาเป็นเด็กเรียบร้อย เรียนเก่ง แต่เปลี่ยนแปลงง่ายถ้ามีคนชักจูง ชอบอะไรเป็นพัก ๆ ไม่ฟังเพลงเกาหลี แต่ชอบฟังเพลงตัวแม่ฝั่งตะวันตก นานาเป็นเด็กช่างฝัน เกลียดประโยคที่บอกว่า “สวยแต่โง่” ไม่ชอบให้คนมาดูถูก และชอบแก้แค้นเพื่อนด้วยการเอาคืนแบบแปลกๆ จนได้รับฉายาว่า นานาจิตจัง

010

ประวัติผู้จัด

“ปรัชญา ปิ่นแก้ว”

ผู้กำกับภาพยนตร์ / นักเขียนบทภาพยตร์ / ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์

011

โดยเริ่มงานกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกคือ รองต๊ะแล่บแปล๊บ จากนั้นกำกับภาพยนตร์และอำนวยการสร้างภาพยนตร์อีกเป็นจำนวนมาก อาทิเช่น เกิดอีกทีต้องมีเธอปอบหวีดสยองมนต์เพลงลูกทุ่ง เอฟ.เอ็ม7 ประจัญบาน,FAKE โกหกทั้งเพเฮี้ยนนายอโศกกับนางสาวเพลินจิตคน ผี ปีศาจ, [บอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม]], เอกซ์แมน แฟนพันธุ์เอกซ์เกิดมาลุย7 ประจัญบาน 2ฟอร์มาลีนแมน รักเธอเท่าฟ้าเฉิ่มเสือร้องไห้มนุษย์เหล็กไหล ฯลฯ และ ภาพยนตร์ที่สร้างชื่อคือ องค์บากต้มยำกุ้ง1-2และ ช็อคโกแลต เป็นต้น

ล่าสุด หันมานั่งแท่นผู้จัดละครให้กับช่อง True4U (ทรูโฟร์ยู) โดยประเดิมเรื่องแรก  “รักทรหด เดอะซีรีส์” ที่เตรียมออนแอร์ 20 เมษายนนี้ และ ติดตามชมได้ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 19.00 น.

สัมผัสประสบการณ์ที่มากกว่าความบันเทิง ที่ช่องทรูโฟร์ยู (True4U) ดิจิตอลฟรีทีวี