“อ๊อฟ” ขึ้นแท่นตัวแม่ ซัดพลังเต็มสูบใน “The One & Only 10 ปี อ๊อฟ ปองศักดิ์”

02         ปัง ! ขึ้นแท่นตัวแม่สายแร๊งงง…คนใหม่ของเมืองไทยเป็นที่เรียบร้อยเมื่อ 13-14-15 มีนาคม ที่ผ่านมา เรียกได้ว่าเป็นคอนเสิร์ตสุดแซ่บ ในคอนเสิร์ต The One & Only 10ปี อ๊อฟ ปองศักดิ์” งานนี้พารากอน ฮอลล์ เกือบถล่ม เมื่อเจ้าของคอนเสิร์ตตัวจี๊ด “อ๊อฟ-ปองศักดิ์     รัตนพงษ์” จัดใหญ่หน๋ำใจคนดู ทั้งพลังเสียง และพลังแด๊นซ์ อิ่มความมันส์จนจุกอก และยังอิ่มบุญไปด้วย เพราะรายได้ส่วนหนึ่งของคอนเสิร์ต หลังหักค่าใช้จ่ายจะมอบเพื่อผู้ป่วยมะเร็ง โรงพยาบาลจุฬาภรณ์

เป็นอีกครั้งที่ เอ-ไทม์ โชว์บิส ไม่ทำให้คุณผิดหวังด้วยโปรดักชั่นระดับพรีเมี่ยม แสง สี เสียง อลังการ ระเบิดเวทีด้วยโชว์แรก       เพลง Bang Bang”  พิเศษสุดๆด้วยการเปิดตัวอ๊อฟลงมาจากลิฟท์มงกุฎบนหลังกวางทองคำตัวเบิ้มกลางเวทีแลดูทรงพลังแบบเวอร์ๆ พร้อมโชว์สเต็ปเหนือชั้น แค่ซีนนี้ซีนเดียวก็ทำเอาเหล่าบรรดาเก้งกวางในฮอลล์กรี๊ดสนั่นจนฮอลล์แทบแตก ต่อด้วยเพลง “สบตา” เพลงที่อ๊อฟใช้ร้องประกวดครั้งแรกตอน ป.5 เรียกได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการประกวดร้องเพลงของผู้ชายคนนี้ ก่อนโยนเข้าชุดเมดเล่ย์เพลงอกหักอยากตาย     ไม่ว่าจะเป็นเพลง “จุดอ่อนของฉันอยู่ตรงที่หัวใจ / ความเจ็บยังคงหายใจ / เจ็บแต่จบ / ผู้ชายคนนี้กำลังหมดแรง / เรื่องจริงยิ่งกว่านิยาย”  ใครๆก็หาว่าผู้ชายคนนี้มีเนื้อเสียงที่ขยี้อารมณ์เศร้าแบบสุดๆ ครั้งนี้จัดมารัวต่อกันขนาดนี้พูดเลยต้องมีคนน้ำตาแตกกันบ้างหล่ะ และอีกหนึ่งเพลงที่เรารู้จักกันดี เพลง “จากคนรักเก่า” และ Stay with me” แต่ครั้งนี้ไม่ธรรมดา เรียบเรียงใหม่พร้อมกับแผงคอรัส 20 กว่าชีวิตบนเวที ยิ่งส่งให้ 2 เพลงนี้ดูมีพลังจนน่าขนลุกจริงๆ

09มาถึงคิวแขกรับเชิญกลุ่มแรก แก๊งค์ 3 สาวเสียงสวย มาเรียม-ลูกหว้า-กิ่ง ที่ออกมาร้องไลน์ประสานพร้อมกับอ๊อฟในเพลง     “หัวใจไม่อยู่กับตัว” , “ผิดเพราะรัก” และ เพลงสนุกๆอย่างเพลง “ไม่ใช่ผู้ชาย” แต่ความสามารถของอ๊อฟไม่ได้หมดแค่นี้ ขอเปลี่ยนแนวมา เอาใจวัฒธรรมเด่นๆของทั้ง 4 ภาคมาไว้บนเวที ได้ตื่นตาตื่นใจมากกก… มาถึงช่วงที่ไม่รู้ว่าศิลปินรอคอยหรือคนดูรอคอยกันแน่ กับแขกรับเชิญพิเศษพระเอกน่าหม่ำที่ผลัดกันมาแบบ 3 วันไม่ซ้ำหน้า เริ่มที่ เวียร์ ศุกลวัฒน์ (รอบวันศุกร์) บี้ ธรรศภาคย์ (รอบวันเสาร์) และ  อาเล็ก ธีรเดช (รอบวันอาทิตย์)  ที่โดนอ๊อฟหลอกมาหยอกและแต๊ะอั๋งจนเกินค่าตัวบนเวทีในเพลง “ลองสิจ๊ะ” และ “รักกันมั้ย” แหมะ..ช่างเลือกเพลงจริงๆ แต่ไม่รู้ว่างานนี้คนที่คุ้มจะเป็นคนดูหรือเจ้าของคอนเสิร์ตกันแน่นะเนี่ย เพิ่มดีกรีความสนุกขึ้นเรื่อยๆกับแขกรับเชิญคนต่อไป เบน ชลาทิศ ที่ดีกรีความแร๊งงไม่หนีกันเลยทีเดียว ประชันความแซ่บกันด้วยเพลงShake it off” ก่อนต่อด้วยโชว์ติดเรท 18+ อย่างเพลง  “เพียงข้างหลัง” ที่จับเอาแดนเซอร์หนุ่มๆมาถอดเสื้ออวดซิกแพ็ค โชว์ Body wave สุดซี๊ดดดด.. ทำเอาคนดูถึงกับอ้าปากค้างก่อนจะกรี๊ดคอแทบแตก จิกแขนกันเขียวเป็นแถว อ๊ะหื้มมม แซ่บจริง.. ก่อนเรียกสติกลับมาฟังเพลงกัน14ต่อในเพลง “ตะวันยังมีให้เห็น” และ “ที่สูง” นอกจากความสุขที่อ๊อฟตั้งใจมอบให้คนดูแล้วก็ยังขอมอบเพลงนี้แทนกำลังใจที่จะส่งต่อให้ทุกคนด้วย และอีกหนึ่งเพลงที่ทำให้ทุกคนได้รู้จักนักร้องที่ชื่อ อ๊อฟ ปองศักดิ์ อย่างเต็มตัวเรียกได้ว่าเป็นเพลงที่แจ้งเกิดของอ๊อฟจากปลายปากกาของพี่นิ่ม สีฟ้า ในเพลง “แทงข้างหลังทะลุถึงหัวใจ” ที่คนดูทุกคนร้องตามได้ตั้งแต่ต้นจนจบเพลง ถึงเวลาปลุกความมันส์ในตัวขึ้นมาในโชว์ช่วงสุดท้ายฉลอง 10 ปีในเซ็ทเมดเล่ย์เต้นลืมตาย ไม่มีธรรมดาแน่นอนสำหรับนักร้องเสียงดีการันตีความแซ่บอย่างปองศรี เนรมิตรเวทีเป็นลานรถบั๊มพ์สุดเก๋ที่เปิดตัวออกมาบนรถบั๊มพ์สีชมพูหวานแหววพร้อมเพลงแด๊นซ์เต็มสูบ อาทิเช่น ABC ชักกะตุก / มะลึกกึ๊กกึ๋ย / มืดตึ๊ดตื๋อ / ปด้วยกันนะ / เจ็บนิดๆ / สกาวาไรตี้ / สาวเลยยังรอ / คันหู” และ “ขอใจเธอแลกเบอร์โทร” บอกแล้วว่าเวทีเสริมใยเหล็กแต่เห็นทีงานนี้ไม่ใช่แค่เวทีที่เสริมใยเหล็ก คนดูก็เสริมใยเหล็กมาด้วย ถอดส้นสูงมาสะบัดลีลาสู้กันอย่างดุเดือดจนลูกสะบ้าแทบจะหลุดออกมากองรวมกันทั่วทั้งฮอลล์ และไม่ใช่แค่นักร้องที่จ้างหมื่นเล่นแสนแต่บอกเลยคนดูก็จ่ายพันเต้นแสนเหมือนกันนะยูว์.. ขอ 3 คำให้คอนเสิร์ตที่สมบูรณ์แบบที่สุดครั้งนี้ “มันส์ แซ่บ เวอร์” !!!