สุดเซอร์ไพรส์ ท่านมุ้ยรับสั่ง แอฟ ทักษอร อุ้มท้อง 8 เดือน ร่วมปิดตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อวสานหงสาอย่างสมบูรณ์

p1977q54lor301n67gge1vdrtoe5ทำเอาใจหายเลยทีเดียว เมื่อรู้ว่าภาพยนตร์แอคชันเรื่องยิ่งใหญ่อย่าง “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช” กำลังจะปิดฉากลงอย่างสมบูรณ์แน่นอนแล้วในตอน “อวสานหงสา” ที่มีโปรแกรมเข้าฉาย 9 เมษายนนี้ นี่คือภาพยนตร์ที่เป็นทั้งส่วนหนึ่งในชีวิต และเป็นจุดเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญที่เกิดขึ้นกับ แอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ (เตชะณรงค์) นางเอกตลอดกาลของ ผู้พันเบิร์ด พันโทวันชนะ สวัสดี และผู้ที่เป็น มณีจันทร์ ของ ท่านมุ้ย หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม  ยุคล มาตลอด 12 ปี

“คงเป็นความรู้สึกอื่นไปไม่ได้เลยค่ะ นอกจากคำว่าใจหาย คือทั้งในแง่ที่ว่าเรารับบทๆ นี้ เราอยู่ในคาแรคเตอร์ และบทบาทของมณีจันทร์ 10 กว่าปีแล้ว ตั้งแต่มณีจันทร์ยังเด็กๆ ยังไม่มีความลึกซึ้งในความรักชาติขนาดนี้นะคะ จนกระทั่งได้ติดตามพระนเรศและไอ้บุญทิ้งมาอยู่อโยธยา จนเกิดเป็นความรักความผูกพันมีความเป็นชาวสยามถึงขั้นที่ว่าสามารถเสียสละชีวิตเพื่อแผ่นดินนี้ได้ ทั้งๆ ที่เราเป็นคนมอญ คงอดไม่ได้ที่จะคิดถึงบรรยากาศในการทำงาน ที่แม้ว่าในการทำงานจริงจะยาก แล้วก็ลำบาก ซึ่งก็ต้องยอมรับว่ามันไม่ง่าย ในการที่จะถ่ายทำภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ขนาดนี้ เป็นภาพยนตร์ซึ่งเป็นประวัติศาสตร์ของคนไทยด้วย ทุกอย่างจะต้องมีความปราณีต ความบรรจง แอฟเชื่อว่าสำหรับนักแสดงทุกคนเราจะไม่ได้มีประสบการณ์แบบนั้นอีกแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้กำกับอย่างท่านมุ้ย แอฟก็ไม่รู้ว่าชีวิตนี้จะได้มีโอกาสร่วมงานกับท่านอีกรึเปล่า ซึ่งที่ผ่านมาสำหรับบทมณีจันทร์แอฟถือว่าเป็นโอกาสที่ดีอย่างยิ่งในชีวิตการแสดงของแอฟ ก็ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสที่ดีแบบนี้อีกมั้ย

NUT_6452แต่สิ่งที่เรียกได้ว่าเป็นเซอร์ไพรส์ และสร้างความสุขให้กับนางเอกสาวอย่างที่ไม่คาดคิดมาก่อน คือการที่ท่านมุ้ยเปิดโอกาส ให้สาวแอฟได้มีโอกาสร่วมแสดงจวบจนวินาทีสุดท้ายของภาพยนตร์ที่ทุกคนกำลังจะได้รับชมอย่างสมบูรณ์ นั่นคือ การที่ได้เข้าฉากถ่ายทำภาพยนตร์ ไปพร้อมๆ กับที่กำลังตั้งท้องน้องปีใหม่ได้ครบ 8 เดือน โดยเป็นความประสงค์ของท่านมุ้ยที่ยอมเฝ้ารอจนทุกอย่างลงตัวและถึงเวลาที่เหมาะสม จึงรับสั่งให้สาวแอฟกลับมาสวมบทมณีจันทร์อีกครั้ง เพื่อเข้าฉากถ่ายทำซีนสำคัญที่จะเกิดขึ้นในภาพยนตร์ภาคสุดท้าย

 “สิ่งที่พิเศษที่สุดสำหรับแอฟในภาคอวสานหงสานี้ นั่นคือได้กลับมาเข้าฉากถ่ายทำภาพยนตร์ได้มาเป็นมณีจันทร์ ในขณะที่เรากำลังตั้งท้องจริงๆ เพราะตอนแรกนึกว่าท่านมุ้ยพูดเล่นรึเปล่า จริงๆ ถามคนในกองได้ว่าแอฟรู้สึกดีใจและมีความสุขมากค่ะ รู้สึกว่าบทมณีจันทร์ซึ่งเราสวมบทบาทนี้มา 10 กว่าปีแล้ว ณ วันนี้เรามีลูกน้อยอยู่ในท้องแล้วก็ได้มารับบทนี้ด้วยกัน มันรู้สึกดีมากเลยค่ะ แล้วย้อนกลับไปนึกถึงวันที่ถ่ายทำ สายตาที่พระนเรศมองเราและมีความรู้สึกต่อเรา มันมีมากกว่าเดิมอีกนะคะวันนั้นเป็นวันที่แอฟรู้สึกถึงความรักความผูกพันที่พระนเรศมีให้กับมณีจันทร์มากจริงๆ ค่ะ”

มาร่วมซาบซึ้งกับอีกหนึ่งบทบาทการแสดงที่เต็มไปด้วยความรู้สึกของแอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ (เตชะณรงค์) นักแสดงสาวขวัญใจคนไทย ในภาพยนตร์ที่จะอยู่ในหัวใจคนไทยตลอดไป ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช :อวสานหงสา 9 เม.ย.นี้ทุกโรงภาพยนตร์