ม่วนอ๊ก ม่วนใจ๋ “เวียร์ ศุกลวัฒน์” พาแฟน “อีเอฟเอ็ม” แอ่วเมืองน่าน

CI6A0562_resizeกิจกรรมแน่นเอี้ยดตลอด 2 วัน 1 คืน สำหรับ EFM Hug ขนาด น่าน with เวียร์ ศุกลวัฒน์ (อีเอฟเอ็ม ฮัก ขนาด น่าน กับ เวียร์ ศุกลวัฒน์) ทริปสนุกสุดประทับใจที่ คลื่น 94 อีเอฟเอ็ม คลื่นบันเทิงอันดับหนึ่ง คลื่นแรกและคลื่นเดียวในประเทศไทย พาผู้โชคดีทั้ง 20 คน บินไปเที่ยวที่จังหวัดน่านอย่างใกล้ชิดกับหนุ่ม เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ พร้อมด้วย ดีเจ.บุ๊คโกะ ธนัชพันธ์ บูรณาชีวาวิไล และ ดีเจ.ดาด้า วรินดา ดำรงผล เมื่อวันก่อน

ไปถึงจังหวัดน่านแล้ว เริ่มทริปนี้ด้วยการไปกราบนมัสการพระบรมสารีริกธาตุที่ วัดพระธาตุแช่แห้ง เพื่อความเป็นสิริมงคลกันก่อน งานนี้หนุ่มเวียร์ก็ไม่พลาดที่จะเข้าไปสักการะ พระเจ้าอุ่นเมือง องค์พระประธานของวิหารหลวง และถวายโคมแขวนบูชาองค์พระธาตุเพื่อเสริมดวงชะตาอีกด้วย จากนั้นก็ไปนั่งรถชมเมืองน่านเพื่อดูวิถีชีวิต วัดวาอาราม และบ้านเรือนโบราณ จุดแรกที่แวะชมคือ วัดมิ่งเมือง เป็นที่ประดิษฐานเสาหลักเมืองของจังหวัดน่าน ลักษณะเด่นคือสถาปัตยกรรมลายปูนปั้นที่วิจิตรบรรจงฝีมือตระกูลช่างเชียงแสน จุดถัดไปคือ โฮงเจ้าฟองคำ เรือนไม้เก่าของเจ้านายฝ่ายเหนืออายุกว่า 200 ปี และที่นี่ยังมีการสาธิตการทอผ้าให้ชมอีกด้วย ดีเจ.บุ๊คโกะและดีเจ.ดาด้าก็ขอโชว์ลีลา การปั่นฝ้ายและแยกเมล็ดฝ้ายเป็นสาวชาวน่านด้วย และจุดสุดท้ายที่แวะชมคือ วัดภูมินทร์ พิเศษมากๆ เพราะที่นี่ได้สองผู้นำเที่ยวเป็นแชมป์โครงการเจ้าบ้านน้อยที่ดีระดับภูมิภาค พาชมและให้ความรู้ของภาพจิตรกรรมฝาผนังที่โด่งดังไปทั่วโลก อย่าง ปู่ม่านย่าม่านกระซิบรักบันลือโลก อีกด้วย

CI6A0198_resizeช่วงค่ำได้เวลาทานขันโตกพร้อมกับชมการแสดงสวยๆ อย่าง ฟ้อนสาวไหมที่อ่อนช้อยและฟ้อนแง้นที่ทำเอาหนุ่มเวียร์ถึงกับทึ่ง ก่อนที่หนุ่มเวียร์จะขอขึ้นเวทีไปโชว์พลังเสียงให้แฟนๆ ได้กรี๊ดกันพอหอมปากหอมคอ เช้าวันรุ่งขึ้นก็ไปสักการะ พระพุทธมหาอุตมมงคลนันทบุรีศรีเมืองน่าน ที่ วัดพระธาตุเขาน้อย และที่นี่ยังสามารถมองเห็นเมืองน่านได้ทั้งเมืองอีกด้วย จากนั้นแวะทานข้าวซอยอร่อยๆ ที่ ร้านเฮือนฮอม ส่งท้ายทริปนี้ด้วยการทำ ตุงก้าคิง ที่ วัดพระเกิด เป็นตุงที่จำลองรูปแบบของคน มีปีนักษัตร มีหน้า และมีความสูงเท่ากับความสูงของผู้ทำตุง เพื่อใช้สะเดาะเคราะห์และสืบชะตา เต็มอิ่มจริงๆ กับกิจกรรมสุดพิเศษที่อีเอฟเอ็มจัดให้ ครั้งหน้าจะได้ไปเที่ยวกับซุปตาร์คนไหน ติดตามได้ที่คลื่น 94 อีเอฟเอ็ม ทุกช่วงดีเจ หรือคลิ๊กเข้าไปที่ www.efm.fm พูดจริงๆ นะ จะได้ไม่ต้องร้องไห้หนักมากกกกก