สุดติ่งจิงเกิลเบล ทุกวันพุธ-วันพฤหัสบดี เวลา 20:15 น. เริ่ม 13 พฤษภาคมนี้

วงจิงเกิลเบล (1)ชื่อเรื่อง                    สุดติ่งจิงเกิลเบล

 

แนว                         โรแมนติก-คอเมดี้-ดราม่า

กำกับโดย                 ผิน เกรียงไกรสกุล

ผลิตโดย                  บริษัท On & On จำกัด

นำแสดงโดย           เก้า จิรายุ / คชา AF8 / เจเจ กฤษณภูมิ / ปลื้ม ปุริม / ปอนด์ AF11

จำนวน                      12 ตอน

ออกอากาศ              13 พฤษภาคม – 18 มิถุนายน 2558 /ทุกวันพุธ-วันพฤหัสบดี เวลา 20:15 น.

วงจิงเกิลเบล (4)ความฝันมักมีบทพิสูจน์ว่าเราจะมีค่าคู่ควรที่จะครอบครองฝันหรือไม่

วัยรุ่นกับจุดเริ่มต้นของความฝัน มักจะเริ่มต้นขึ้นพร้อมกัน แต่จะมีกี่คนที่จะอดทน ฟันฝ่าอุปสรรคเพื่อสานฝันของตนเองจนสุดทาง  “จิงเกิลเบล” เป็นเหมือนตัวแทนของวัยรุ่นกลุ่มเล็กๆ ที่ชีวิตไม่ได้สมบูรณ์แบบ มีทั้งข้อดี และข้อเสีย แต่ด้วยกำลังใจจากเพื่อนและความมุ่งมั่นตั้งใจ พวกเขาทั้ง 5 คน คือตัวแทนวัยรุ่นยุคใหม่ ที่จะลุกขึ้นมาทำตามความฝันของตัวเอง กับซีรีส์ความยาว 12 ตอน ที่ในแต่ละตอนจะมีเพลงตามความหมายของตอนนั้นๆ รวมทั้งหมด 6 เพลง ที่จะสื่ออารมณ์และเรื่องราวของตัวละคร โดยมี เก้า จิรายุ เป็นผู้ดูแล และควบคุมงานเพลงของซีรีส์ในเรื่องนี้ทั้งหมด

วงจิงเกิลเบล (2)

เรื่องย่อ

‘จิงเกิลเบล’ เป็นชื่อวงดนตรีของหนุ่มๆ นักศึกษามหาวิทยาลัยปี 1 ที่รักและหลงใหลดนตรีเป็นชีวิตจิตใจ ประกอบด้วย หนุน (ปลื้ม ปุริม) มือเบส และหัวหน้าวง ฉายา ‘พ่อบ้าน Brown’ เนื่องจากมาดนิ่ง ดูอบอุ่น สาวๆ เลยอยากเป็น Cony คู่กับ Brown, คีน (เจเจ กฤษณภูมิ) กีต้าร์โซโล่ ฉายา ‘Snowman’ ด้วยความหล่อ ตี๋ ขาววิ้ง นั่นเอง, ธันย์ (ปอนด์ AF11) มือกลอง กับฉายา ‘เฮียแป๊ด’ เพราะเวลามีสาวมาชอบ จะหน้าแดงแป๊ดทุกที และ เอิร์ท (คชา AF8) มือคีย์บอร์ด ฉายา ‘หล่อสาวหลับ’ เพราะชอบทำฟิว โรแมนติก อ่านกลอนให้สาวฟังจนสาวหลับ Z z z… พวกเขาเป็นเพื่อนรักสมัยมัธยมปลายที่เคยรวมตัว เพื่อเล่นดนตรีในโบสถ์ตอนวันคริสต์มาสจึงเป็นที่มาของชื่อวงนั่นเอง

เมื่อทั้ง 4 หนุ่มเข้ามหาวิทยาลัย พวกเขาจึงอยากทำฝันด้วยการ รวมตัวทำวงดนตรีกันอีกครั้งหลังจากที่แยกย้ายกันไป แต่ก็ยังขาดนักร้องนำ จึงเป็นสาเหตุที่เกิดสมาชิกคนที่ 5 ขึ้นมา นั่นก็คือ จุน (เก้า จิรายุ) หนุ่มหน้าเข้ม สุดหล่อ เสียงขยี้ใจสาว ฉายา ‘เจ้าชายสายฟ้าฟาด’ เพราะเวลาจุนสบตา หรือยิ้มให้สาวทีไร มันเหมือนสายฟ้าฟาดลงกลางใจของพวกหล่อนให้ใจระทึกไปตามๆกัน วงจิงเกิลเบล จึงถือกำเนิดขึ้นใหม่อีกครั้ง พร้อมทั้งเป็นที่รู้จักโด่งดังในมหาวิทยาลัย

แต่ความฝันของพวกเขา คือ การเป็นแชมป์ True Music Awards เวทีประกวดสุดบิ๊กระดับประเทศ ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะนอกจากจะต้องเจอคู่ปรับเก่าที่ไม่เคยเอาชนะได้ แล้วปัญหาเรื่องส่วนตัวของแต่ละคนที่ทำให้อาจจะต้องยุบวงจิงเกิลเบลลง… ภารกิจล่าฝันครั้งนี้จะวุ่นวาย เวิ่นเว้อ เพียงใด เอาใจช่วยพวกเขาไปพร้อมๆกันได้ใน  สุดติ่งจิงเกิลเบล

วงจิงเกิลเบล (3)

คาแรคเตอร์

s-6_153

จุน รับบทโดย เก้า-จิรายุ ละอองมณี      

ตำแหน่ง   นักร้องนำและ กีต้าร์

ฉายา “เจ้าชายสายฟ้าฟาด

หนุ่มหล่อคณะนิเทศศาสตร์ หน้าตาหล่อที่สุดในกลุ่ม คมเข้ม มีเสน่ห์ เป็นที่ชื่นชอบของสาวๆ ปลื้มในความหล่อของตัวเอง ชอบฟังเพลง แล้วจมดิ่งเข้าไปอยู่ในโลกส่วนตัวคนเดียว

s-4_140

 เอิร์ท รับบทโดย คชา AF8-นนทนันท์ อัญชุลีประดิษฐ์

ตำแหน่ง   คีย์บอร์ด      

ฉายา ‘หล่อสาวหลับ’ 

หนุ่มคณะนิเทศศาสตร์ ผู้มีความโรแมนติกอยู่ในหัวใจ อารมณ์เย็น เป็นผู้ฟัง

ที่ดี กล่อมหญิงให้เคลิ้มได้ด้วยบทกวี และคำหวาน ความสามารถของเอิร์ธ

คือ แต่งเพลงได้หวานหยดและเป็นที่ชื่นชอบของสาวๆ ที่ได้ฟัง

s-2_165 1

 หนุน รับบทโดย ปลื้ม-ปุริม รัตนเรืองวัฒนา

ตำแหน่ง   มือเบส   

ฉายา ‘พ่อบ้าน Brown’      

หนุ่มคณะบริหารธุรกิจ เป็นลูกชายคนเล็ก ของเจ้าของโรงงานทำลูกชิ้น เป็นคนใจดี มีน้ำใจห่วงใยเพื่อน เป็นเหมือนพี่ใหญ่ เหมือนพ่อบ้าน คอยดูแลและให้กำลังใจเพื่อนๆ  มุ่งมั่นทำตามสิ่งที่ตนเองรักและฝัน เพราะไม่งั้นมีหวังได้อยู่กับลูกชิ้นไปทั้งชีวิต

s-3_202

 คีน รับบทโดย เจเจ-กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม

ตำแหน่ง      กีต้าร์โซโล่          

ฉายา ‘Snowman’

หนุ่มคณะวิศวกรรมศาสตร์ หล่อใส ขาววิ้ง บ้านรวย เรียนเก่งที่สุดในกลุ่ม และเล่นดนตรีได้ทุกชิ้น เป็นคนคอยจัดการ และทำทุกอย่างในวง ตั้งแต่ทำโน้ต แต่ง ควบคุมเพลง และต้องคอยติวเพื่อนๆ ให้เรียนผ่านด้วย เป็นที่ปรึกษาและเป็นศูนย์รวมของเพื่อน

s-5_086

 ธันย์ รับบทโดย ปอนด์AF11-ชลัช กมล        

ตำแหน่ง    มือกลอง   

ฉายา ‘เฮียแป๊ด’ 

หนุ่มคณะนิเทศศาสตร์ เซอร์ เท่ห์ ไฮเปอร์ และเป็นหนุ่มอารมณ์ดี เล่นดนตรีจนลืมเรียน จนเกือบจะโดนรีไทร์ และทำหน้าที่อาสารับงานให้วงไม่ว่าจะงานเล็กใหญ่ รวมถึงงานแปลกๆก็รับ เพื่อให้วงได้เล่นดนตรี

 

s-7_018นิ้ม รับบทโดย เนสท์AF9-นิศาชล สิวไธสง             

คณะ สัตวแพทย์      

สาวน่ารัก มีเสน่ห์ อัธยาศัยดี เป็นเด็กเรียน และชอบทำกิจกรรมจึงสมัครเข้าอยู่ชมรมคอรัส เป็นสาวที่จุนแอบตกหลุมรัก และตามจีบ แต่นิ้มก็เป็นเพื่อนสนิทกับธันย์ โดยที่ไม่รู้ตัวว่าธันย์ก็แอบชอบนิ้มมานานแล้วเหมือนกัน

 

s-9_017แบ๊ว รับบทโดย แพรพลอย โอรี          

 

คณะ นิเทศศาสตร์      

สาวสวยเชียร์ลีดเดอร์ ที่โดดเด้ง ออร่ากระจ่างปิ๊ง แต่งตัวสไตล์คุณหนู หวานแหวว แบ๊วสมชิ่อ แอบชอบหนุน และพยายามพรีเซ็นท์ตัวเองให้หนุนสนใจ และแอบเป็นแอดมินลับๆสร้างแฟนเพจ อัพรูป และคลิปต่างๆให้กับวงจิงเกิลเบล โดยที่ไม่มีใครรู้

 

008 ฟีฟี่ เบลค รับบทเป็น ลมฝนลมฝน รับบทโดย ฟีฟี่ เบลค       

คณะ นิเทศศาสตร์

สวย เริ่ด เชิด หยิ่ง มั่นใจในตัวเองสูง เป็นแฟนกับคีน ขี้เหวี่ยง เอาแต่ใจ หวงแฟน และอยากให้แฟนมีเวลาให้ตัวเองคนเดียว ไม่ชอบที่แฟนติดเพื่อน แต่ก็เป็นกำลังใจให้กับคีนเสมอ คอยจดคิวและจัดการทุกอย่างให้ เปรียบเหมือนผู้จัดการส่วนตัว

009 มุก AF11 รับบทเป็น ปั้นหยา ปั้นหยา รับบทโดย มุก AF11-ปทพร ศิริรักษ์นภา

คณะ  ศิลปกรรมศาสตร์ 

สาวศิลปกรรมสาขาออกแบบเพื่อการแสดง  นิสัยสุดห้าวบุ่มบ่าม ใจร้อน กระฉับกระเฉง ว่องไว ไม่ชอบอยู่กับที่นานๆ แต่กลับชอบคนนุ่มนวลอย่างเอิร์ท และเป็นคนจีบเอิร์ทก่อน

 

DSC_0153 dผู้กำกับ ผิน เกรียงไกรสกุล

 

จบการศึกษา คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

และศึกษาต่อที่ สหรัฐอเมริกา ด้านทีวีโปรดักชั่น

ผลงานกำกับที่ผ่านมา อาทิ

ปริศนา / วังวารี / จอมใจจอมแก่น / เหยี่ยวสาวมือใหญ่ / หวานใจไทยแลนด์ / อมฤตาลัย / ดั่งดวงหฤทัย / กุหลาบซ่อนหนาม / สืบสวนป่วนรัก รอยมาร และ ในสวนขวัญ เป็นต้น