กองทัพดาราและศิลปินคู่ฮ็อต ร่วมเดินแฟชั่นโชว์เสื้อคอลเล็คชั่นพิเศษ เอทูแซด เลิฟ แชริตี้ ครั้งที่ 7 ในคอนเซ็ปท์ “เลิฟ ทู แชร์”

การได้รับ “ความรัก” จากใคร ในวันวาเลนไทน์ ต่างก็ทำให้หัวใจทั้งผู้รับและผู้ให้มีความสุขได้มากมาย แต่หากทุกคนที่มีความรักได้มีโอกาสแบ่งปันต่อให้คนอื่น เทศกาลแห่งความรักนี้ก็จะยิ่งมีความหมายมากขึ้น ดังเช่นโครงการ “เอทูแซด เลิฟ แชริตี้” (AIIZ Love Charity ครั้งที่ 7) ที่ AIIZ (เอทูแซด) เสื้อผ้าสำเร็จรูปแบรนด์ดัง จัดจำหน่ายโดย บริษัท รีโน (ประเทศไทย) จำกัด จัดขึ้นต่อเนื่องมาถึงปีนี้เป็น ครั้งที่ 7 แล้ว เพื่อเชิญชวนคนไทยร่วมโครงการแห่งความรักและการให้ตลอดเดือนกุมภาพันธ์ 2556

“เอทูแซด เลิฟ แชริตี้ ครั้งที่ 7เป็นโครงการจัดทำเสื้อคอลเล็คชั่นพิเศษ AIIZ Love Charity หลากสีหลายแบบ สำหรับจำหน่ายในเดือนกุมภาพันธ์ซึ่งตรงกับช่วงเทศกาลแห่งความรักเท่านั้น เพื่อเป็นการมอบความรักให้กับผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ เพราะรายได้จากการจำหน่ายเมื่อหักค่าใช้จ่ายแล้ว จะนำไปช่วยเหลือด้านการผ่าตัดหัวใจในมูลนิธิเด็กโรคหัวใจ ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ สำหรับการจัดงานเปิดตัวเสื้อคอลเล็คชั่นพิเศษ ได้จัดขึ้น ณ แฟชั่นฮอลล์ สยามพารากอน ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติ เซเลบริตี้ และนักแสดงชื่อดังมาร่วมสร้างสีสันเพื่อการกุศลภายในงานกันอย่างคับคั่ง

นอกจากคู่พรีเซ็นเตอร์อย่าง เจี๊ยบ-โสภิตนภา ชุ่มภาณี และ อ้อม-พิยดา อัครเศรณี, ท็อป-ณัฐเศรษฐ์ และ แพม-อรอาภา พูนทรัพย์มณี ฯลฯ แล้ว ยังมีนักแสดงชื่อดังมาร่วมสร้างสีสันบนรันเวย์อีกมากมายทั้งเดี่ยว และ คู่ อาทิ คริส หอวัง, พอร์ช-ศรัณย์ ศิริลักษณ์, อ๋อม-อรรคพันธ์ นะมาตร์ และ กันต์ กันตถาวร, สินจัย เปล่งพานิช และ น้องกัน, ลีเดีย– ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา และ แมทธิว ดีน, เก้า-จิรายุ ละอองมณี, แพตตี้-อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา, ซินดี้ สิรินยา และ ไบรอน บิชอพ, ปอย-ตรีชฎา เพชรรัตน์, ปุ๊กลุ๊ก- ฝนทิพย์ วัชรตระกูล, กวิน ดูวาล ศิลปินวง 3.2.1, พิชญ์ กาไชย วงซีควินท์ ฯลฯ

ธนัญญา ธนากิจอำนวย ผู้ช่วยผู้จัดการ แบรนด์เอทูแซด กล่าวถึงการออกแบบเสื้อคอลเล็คชั่นพิเศษ เอทูแซด เลิฟ แชริตี้ ครั้งที่ 7 ว่าเป็นโลโก้รูปหัวใจในกรอบเครื่องหมายคำพูด โดยได้แรงบันดาลใจมาจากกระแสของป๊อปอาร์ต (Pop Art) ที่เป็นรูปแบบของคอมิก (Comic) ซึ่งเครื่องหมายคำพูดนี้เป็นการแสดงความรู้สึก หรือคำพูดที่จะเห็นกันบ่อยๆ ซึ่ง AIIZ ตั้งใจที่จะสื่อถึงความรัก เปรียบเสมือนการพูดคำว่า “รัก” หรือ แสดงความรู้สึก “รัก”

“โลโก้บนเสื้อของโครงการฯ จะมีความแตกต่างกันไปในแต่ละปี เราจะมองหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ มาสร้างสรรค์บนตัวเสื้อ ส่วนธีมในการทำโครงการ ปีนี้เราใช้ธีม เลิฟ ทู แชร์ เป็นแนวคิดหลัก เพราะต้องการสื่อให้เห็นว่าความรักคือการแบ่งปัน และความหมายของการจัดงานนี้คือ การร่วมกันแบ่งปันโอกาสให้น้องๆ ที่ป่วยเป็นโรคหัวใจ ได้มีโอกาสรับการรักษาเพื่อการมีชีวิตใหม่ที่สมบูรณ์ นอกจากนี้ความรักยังไม่มีการจำกัดรูปแบบอยู่แค่เพียงอย่างใดอย่างหนึ่ง เราจึงคัดเลือกความรักในแบบต่างๆ ของเหล่าพรีเซ็นเตอร์มาสื่อถึงความรักให้ทุกคนได้เห็นในงานนี้ ทั้งความรักแบบเพื่อนร่วมงาน เพื่อนสนิท ครอบครัว คู่รัก คู่เพื่อน ซึ่งเป็นความรักที่มีความสำคัญไปคนละแบบ”   

“รู้สึกดีใจที่งานนี้ประสบความสำเร็จเหมือนทุกครั้ง ทุกคนมาช่วยกันทำบุญเต็มที่ ยอดการประมูลเสื้อก็ได้มากกว่าปีที่แล้ว ทำให้เราสามารถช่วยเด็กได้มากขึ้นด้วย ปีนี้มีดารานักร้องนักแสดงมาร่วมเดินแฟชั่นมากมาย   ซึ่งทุกคนให้ความร่วมมือดีมากเพราะอยากร่วมกันทำบุญ เราพยายามหาสิ่งใหม่ๆ มาตอบโจทย์ทุกคน และที่สำคัญเพื่อช่วยมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ด้วย การทำงานแต่ละครั้งทำให้มีโอกาสได้เห็นมุมมองใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา จึงต้องทำการบ้านให้มากขึ้นในการจัดงานครั้งต่อๆ ไป”

ผู้บริหารสาวรุ่นใหม่ กล่าวว่า ในวันนี้ เอทูแซด เป็นแบรนด์ที่ไม่แพ้แบรนด์ต่างประเทศเลย โดยเฉพาะในด้านคุณภาพ และอยู่คู่คนไทยมานาน จึงอยากขอให้คนไทยช่วยกันสนับสนุนแบรนด์ไทยที่ไม่ทำให้คนไทยผิดหวังแน่นอน นอกจากนี้ยังมีการตอบแทนสังคมด้วยกิจกรรม “เอทูแซด เลิฟ แชริตี้ทุกปี ต้องขอบคุณทุกคนที่มาร่วมงานและร่วมประมูลเสื้อจากศิลปินทั้งหลาย เพราะเสื้อแต่ละตัวได้รับการประมูลไปด้วยจำนวนเงินที่สูงมาก ถือเป็นการช่วยมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ด้วย เพราะถ้าคนไทยไม่ช่วยกัน เด็กที่ป่วยเป็นโรคหัวใจก็คงต้องรออีกนานกว่าจะมีชีวิตใหม่ที่ดีขึ้น 

ความสนุกสนาน ตื่นเต้นที่สร้างสีสันให้เกิดขึ้นในงานนี้ ต้องยกให้ช่วงการประมูลเสื้อที่ศิลปินสวมใส่ เพราะทั้งลุ้นทั้งวัดใจกันว่าเสื้อของศิลปินแต่ละคนจะไปหยุดอยู่ที่จำนวนเงินเท่าไหร่ โดยเริ่มจากราคาตั้งต้น 5,000 บาท หลายคนมีการขับเคี่ยวผ่านการยกป้ายกันน่าดูกว่าจะได้เป็นเจ้าของเสื้อศิลปินคนโปรด มาดูกันว่าเสื้อของใครได้รับ  การประมูลไปเท่าไหร่ เริ่มจาก วง Getunova การรวมตัวของทายาทตระกูลดัง ผู้ที่ประมูลชนะไปก็ไม่ใช่ใครที่ไหน คือ ประเวศวุฒิ ไรวา คุณพ่อของหนุ่มเนม ปราการ นักร้องนำวงนี้นั่นเอง ในราคา 70,000 บาทต่อมาเป็นเสื้อจาก เอ-ศุภชัย ศรีวิจิตร มีผู้ประมูลไปในราคา 60,000 บาท, ส่วน เก้า-จิรายุ ละอองมณี ที่ขึ้นมาเวทีพร้อมเสียงกรี๊ดต้อนรับจากสาวๆ ก็ถอดเสื้อ พร้อมลายเซ็น มอบให้ผู้ประมูลไปในราคา 55,000 บาท

มาถึงคู่แชมป์เดอะ สตาร์ โดม จารุวัฒน์ และ แก้ม วิชาณี เสื้อของทั้งสองคนได้รับการประมูลรวมกันด้วยราคา 55,000 บาท แถมโชว์เสียงเพลงเพราะๆ ให้ฟังเป็นการขอบคุณแฟนๆ ด้วย, เสื้อตัวต่อไปเป็นของ ตูมตาม-ยุทธนา เบื้องกลาง แชมป์เดอะ สตาร์ 7 แม้มาคนเดียวแต่ก็เรียกเรตติ้งได้ดี มีแฟนคลับใจดียกป้ายสู้ในราคา 70,000 หนุ่มเสียงดีจึงกอดขอบคุณเพิ่มให้ด้วย, หนุ่มมาแรงคนต่อไป คือ แกงส้ม-ธนทัต ชัยอรรถ เดอะสตาร์ 8 ที่ยิ้มแก้มปริเมื่อราคาประมูลเสื้อพุ่งไปถึง 80,000 บาท, คู่สีสันทั้งการแสดงและเสื้อผ้าที่สวมใส่ ไม่มีใครเกินหน้า ฮั่น-อิสริยะ ภัทรมานพ และ แกรนด์-พรรณวรท จากเดอะ สตาร์ ที่น่ารักโดนใจผู้ชมจนประมูลเสื้อได้ราคาสูงถึง 95,000 บาท

ปิดท้ายด้วย 2 หนุ่มเดอะ สตาร์ 6 โตโน่-ภาคิน และ กัน-นภัทร ที่กลายเป็นไฮไลท์ในการประมูลอีกเช่นเคย ถึงปีนี้จะขาดสมาชิกแก๊งค์ไปหนึ่งคนคือ หนุ่มริท แต่ก็มีเสื้อพร้อมลายเซ็นฝากพี่ๆ มาร่วมประมูลพร้อมกันด้วย แล้วความดุเดือดในการยกป้ายก็เริ่มขึ้น จากตอนแรกครั้งละ 5 พัน ก็ค่อยๆ เพิ่มเป็นทีละ 5 หมื่น ในที่สุดแฟนคลับของ 3 หนุ่มก็แสดงพลังร่วมกันอีกครั้ง ชนะการประมูลไปที่ 300,000 บาท เท่ากับปีที่แล้ว     

เนม-ปราการ ไรวา นักร้องหนุ่มวง เก็ทสึโนว่า เจ้าของเพลง “ไกลแค่ไหนคือใกล้” ที่ฮิตติดปากในหมู่วัยรุ่น เป็นตัวแทนของวง กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้มาร่วมกิจกรรมกับ เอทูแซด ในครั้งนี้ว่า ยินดีที่ได้มาร่วมทำบุญ และสนุกที่มีโอกาสได้มาเจอกันแฟนๆ ดีใจที่มีคนร้องเพลงของวงได้ นอกจากนี้ยังขอบคุณทุกคนที่ร่วมกันประมูลเสื้อของสมาชิกในวงด้วย

“ผมและเพื่อนๆ รู้สึกเกินคาดมาก ที่เสื้อของพวกเราได้รับการประมูลจากหลายๆ ท่าน จนมีราคาสูงถึง 70,000 บาท รายได้จำนวนนี้ก็จะนำไปช่วยน้องๆ ที่ป่วยโรคหัวใจ ถือว่าเป็นกิจกรรมที่ดีมาก ผมอยากให้คนทั่วไปหันมาให้ความสนใจและให้ความช่วยเหลือกับผู้ที่ด้อยโอกาสกว่า จะเป็นในรูปแบบการช่วยซื้อเสื้อคอลเล็คชั่นนี้ก็ได้ ผมเองก็เป็นลูกค้าของแบรนด์นี้อยู่แล้ว เพราะเขาออกแบบให้เข้ากับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัว ใส่สบายมากครับ” นักร้องหนุ่ม ทายาทตระกูลดัง เผย    

ปรากฎว่าโครงการ เอทูแซด เลิฟ แชริตี้ ในปีนี้สามารถทำยอดรายได้จากการประมูลเสื้อทั้งหมดภายในงานนี้ เป็นจำนวนเงิน 785,000 บาท ซึ่งได้ทำการมอบเงินทั้งหมดให้กับ ตัวแทนจากมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ที่มาร่วมงานด้วย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ในแต่ละปี ประเทศไทยจะมีเด็กเกิดใหม่ ที่เป็นโรคหัวใจพิการประมาณ 8000 คน (อัตราเฉลี่ยเด็กเกิดใหม่ 1000 คน จะมีเด็กเป็นโรคหัวใจพิการ 8 คน) ครึ่งหนึ่งในจำนวนนี้คือ 4000 คน ต้องได้รับการรักษาอย่างเร่งด่วน และในจำนวนนี้ 2000 คน ควรได้รับการผ่าตัดก่อน 2 ขวบปีแรก แต่ขีดความสามารถของโรงพยาบาลรัฐและทั่วประเทศทำได้เพียง 2,500 ราย ดังนั้นจะมีเด็กอีกพันกว่ารายที่ผ่าตัดหัวใจไม่ทัน มูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ จึงเข้าไปช่วยโดยเปิดโครงการร่วมกับโรงพยาบาลอีก 25 โรง ขอให้นำเด็กอีกพันกว่ารายที่รอการช่วยเหลือ มาผ่าตัดนอกเวลาราชการหรือนอกเวลาทำงาน เช่น หลัง 16.30 น.เป็นต้นไป หรือ เสาร์-อาทิตย์ โดยเสียค่าใช้จ่ายในการเปิดห้องผ่าตัดนอกเวลา ประมาณ 25,000 บาท ต่อหนึ่งราย ทำให้สามารถเพิ่มการช่วยเหลือเด็กได้มากขึ้น ทันต่ออุบัติการณ์ที่เกิดโรคในเด็กปีต่อปี

จากข้อมูลเหล่านี้ เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้โครงการ เอทูแซด เลิฟ แชริตี้ ยังคงเดินหน้าทำสิ่งดีๆ ให้กับเด็กๆ ที่ป่วยเป็นโรคหัวใจมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ศ.คลินิก พลโทหญิงสุรีย์พร คุณาไทย เลขาธิการมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ เผยว่า โครงการนี้ผ่าตัดโรคหัวใจให้เด็ก นอกเวลาราชการสามารถช่วยเด็กได้เกือบ 10,000 ราย เป็นโครงการที่จัดขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสที่มีพระชนมายุ 84 พรรษา

“ขณะนี้เราได้ทำการผ่าตัดเด็กไปแล้ว 9,400 ราย พอช่วยได้ครบ 10,000 รายแล้ว เราจะเดินหน้าทำโครงการช่วยผู้ป่วย 1,200 รายต่อเพื่อถวายในโอกาสที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี มีพระชนมายุครบ 60 พรรษา โดยมีทีมแพทย์จากโรงพยาบาลรัฐและเอกชน ออกไปตรวจ โดยประสานกับทางโรงพยาบาลท้องถิ่นแต่ละแห่งให้ทำการตรวจเด็กในขั้นต้นก่อน คนไหนต้องผ่าตัด ทางคณะแพทย์ก็จะไปรับมารักษาที่นี่

“ในฐานะตัวแทนมูลนิธิฯ รู้สึกยินดีและดีใจมากที่ทาง เอทูแซด ได้เห็นประโยชน์ในการทำกุศลแบบนี้ และทำต่อเนื่องมาหลายปีแล้ว ถ้าสังคมไทยมีการช่วยกันคนละไม้คนละมือแบบนี้ ก็จะทำให้เด็กๆ ที่ด้อยโอกาส พ่อแม่มีความขัดสน ได้รับโอกาสในการรักษามากขึ้น นับเป็นกุศลอย่างมาก ต้องขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันทำบุญกุศลในโครงการนี้” เลขาธิการมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ กล่าว

ในเดือนแห่งความรัก ขอเชิญทุกท่านมาร่วมทำบุญส่งต่อความรักให้กับเด็กผู้ป่วยโรคหัวใจ ด้วยการจับจองเสื้อผ้าคอลเล็คชั่น AIIZ Love Charity ปีที่ 7 และโปสการ์ดสวยๆ ของพรีเซ็นเตอร์คนโปรดได้ที่ AIIZ Shopทุกสาขา โดยจะวางจำหน่ายไปตลอดเดือนกุมภาพันธ์ ศกนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.0-2203-0200 ต่อ 351 หรืออัพเดทข่าวสารเกี่ยวกับโครงการดังกล่าวได้ที่ www.facebook.com/AIIZfashion