“โอ๊ต วรวุฒิ นิยมทรัพย์” จากนักแสดงสู่ ผู้กำกับละครเรื่อง “พันล้าน พนันรัก”

DSC_3487เป็นหนุ่มใหญ่มากความสามารถ วรวุฒิ นิยมทรัพย์ ที่เริ่มเข้าวงการบันเทิงด้วยการเป็นนายแบบหนุ่มสุดหล่อ  จากนั้นเริ่มมีผลงานทางด้านการแสดง ได้แก่ โฆษณา, มิวสิควิดีโอเพลง, ละครเวที, พิธีกรรายการ, ภาพยนตร์ และละครโทรทัศน์ อีกทั้งการันตีฝีมือการแสดงด้วยการคว้า รางวัลโทรทัศน์ทองคำ ครั้งที่13 ในสาขาดาราสนับสนุนชายดีเด่น ปี2541 และ รางวัลคมชัดลึกอวอร์ด ครั้งที่2 สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม ปี2547

ด้วยประสบการณ์ที่สะสมมากว่า 20 ปี ในวงการบันเทิง จากเบื้องหน้าสู่เบื้องหลัง โอ๊ต วรวุฒิ ตัดสินใจเลื่อนขั้นสู่เก้าอี้ผู้กำกับละครโทรทัศน์เป็นครั้งแรก กับเรื่อง พันล้าน พนันรัก แนวโรแมนติก คอมิดี้ ทางช่องทรูโฟร์ยู (True4U) พร้อมทั้งคว้าเพื่อนนักแสดงสุดซี้ และนักแสดงรุ่นใหม่ร่วมงานกันอย่างคับคั่ง อาทิ ดวงตา ตุงคะมณี, ตุ๊ก ดวงตา, อ้วน รังสิต, ป็อปปี้ บุญยิสา, น้อย โพธิ์งาม, ตุ๊ยตุ่ย พุทธชาด, ลิฟท์ สุพจน์, บี วัลวิภา, กลศ อัทธเสรี, บอม ธนา, อร พัทธ์ธีรา, เบน AF7, มีน AF7 และ ริชาร์ด เกียนี่ เป็นต้น

เป็นละครเรื่องแรกของบริษัท บิ๊กแบง คูล ของผมเองที่เปิดขึ้นมา เป็นละครแนวโรแมนติก คอเมดี้ เป็นละครที่มีความสนุกสนาน เอนเตอร์เทนให้กับคนดู คนดูดูแล้วมีความสุขยิ้มไปด้วย เป็นละครที่ส่งเสริมสถาบันครอบครัว ความรักภายในครอบครัว พ่อแม่พี่น้อง ความรักระหว่างคุณย่าคุณยายคุณหลาน และก็มีเรื่องราวต่างๆเกิดขึ้นภายในครอบครัวของคุณยาย คุณย่าที่เป็นครอบครัวใหญ่ที่เอาหลานมาอยู่รวมกัน เพราะว่าทางบ้านของลูกๆหลายๆครอบครัวมีปัญหา จึงเอาหลานมาอยู่รวมกันแล้วก็เป็นอคาเดมีเล็กๆอบรมบ่มนิสัยของเด็กๆที่มีปัญหาทั้งหลายให้กับคืนสภาพปกติ

จากนักแสดงสู่ ผู้กำกับละคร ครั้งแรกในชีวิตรู้สึกอย่างไรบ้าง

รู้สึกท้าทายมากมันเป็นอะไรที่เราไม่เคยทำมาก่อน เราเคยอยู่เบื้องหน้ามาอย่างเดียว 20 กว่าปี บางอย่างเราก็รู้สึกว่าถึงจุดอิ่มตัวเหมือนกัน เราอยากทำไรที่มันแปลกใหม่ โดยเฉพาะผู้กำกับ เราก็คิดว่ามันเป็นสายงานใกล้เคียงกัน เราได้คลุกคลีโดยที่เราไม่รู้ตัวในขณะที่เรายังทำงานเบื้องหน้าอยู่ เราเองก็ได้ศึกษาวิธีการทำงานไปด้วยในตัวโดยที่เราอาจจะซึมซับมาโดยที่เราไม่ได้ตั้งใจ ถึงตอนนี้พอได้มีโอกาสมาทำงานเบื้องหลัง เราก็จะรู้สึกตื่นเต้นดีนะ มีความสุขดีนะ ได้คิดได้ทำการบ้านในรูปแบบใหม่ๆ เสนอไอเดียต่างๆในรูปแบบที่มันเป็นของเราเอง ก็รู้สึกว่ามันท้าทายดี ตื่นเต้นดี สนุกดี

เหตุผลที่เลือกแนวโรแมนติกคอเมดี้

เลือกนำเสนอแนวโรแมนติกคอมิดี้ เพราะดูง่ายและเข้าได้กลับทุกเพศทุวัย แต่จริงๆแล้วก็ตั้งใจว่าอยากกำกับหลากหลายแนวครับ ไม่ได้ตั้งใจเลือกกำกับแนวใดแนวนึงอยู่แล้วครับ

เรื่องราวของละคร ‘พันล้าน พนันรัก’

เป็นเรื่องราวของครอบครัวตระกูลใหญ่ นำโดยคุณย่าหรือคุณยายอุ่นเรือน รับบทโดย พี่ตุ๊ก ดวงตา ตุงคะมณี ซึ่งมีลูกๆแล้วก็มีเหล่าหลานๆที่ต่างแยกครอบครัวกันออกไป แล้วจะกลับมารวมตัวกันทุกๆวันเกิดของคุณหญิงอุ่นเรือน เพียงแค่นี้ มันจึงเป็นจุดที่จะนำเสนอเรื่องราวความสัมพันธ์ของครอบครัว เกิดโมเม้นท์ที่คุณย่าอยากอยู่ใกล้ชิดกับลูกหลานจึงวางแผน ให้ลูกส่งหลานๆ มาอยู่ที่บ้านครอบครัวละ 1 คน แล้วจะได้มรดกพันล้าน เรื่องราวก็จะสนุกสนานเมื่อทุกคนมารวมตัวกัน และเกิดความสัมพันธ์ต่างๆนานาขึ้น

เล่าถึงการร่วมงานกับนักแสดง

สำหรับพี่ตุ๊ก เราจะสนิทกันมาก พออ่านบทละครตัวนี้มาเรานึกถึงพี่ตุ๊กเลย เป็นนักแสดงที่เหมือนมีความดุในตัว แต่ก็มีความใจดีมากอยู่ในตัว มันก็เลยทำให้รู้สึกว่าไม่มีใครเหมาะสมเท่ากับพี่ตุ๊ก เป็นบทที่ทันสมัยเล่นโซเชียลเน็ตเวิร์ค เฟสบุค อินสตราแกรม มีความเข้าใจวัยรุ่นในยุคนี้ ไม่ได้เป็นคนล้าสมัย สามารถตามหลานๆได้ทัน พระเอกเป็น อ้วน รังสิต นางเอก เป็น ป็อปปี้ นอกจากนี้ก็มี เบน เอเอฟ7 , บอม ธนา, มีน  เอเอฟ7, ริชาร์ด, น้องอร ทุกคนมารวมกัน มีหลายรุ่นหลายวัย พอทุกคนมาอยู่รวมกันมันก็สนุกดีนะ แต่ละคนมีคาแรคเตอร์ มีความวุ่นวาย มีปัญหาของตัวเอง แล้วทุกคนก็ช่วยกันแก้ไขปัญหากัน สุดท้ายจบด้วยความอบอุ่นมากๆเลย

เบื้องหลังกองถ่ายละคร สนุกสนาน หรือ มีปัญหาบ้างไหม

โอ้ยยย…วุ่นวายมากครับ(555) ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะวุ่นวายขนาดนี้ เหนื่อยมากแทบจะไม่มีเวลาพักเลย นอนวันละไม่กี่ชั่วโมง ทำงานเสร็จก็ดึกแล้ว และยังต้องตื่นแต่เช้า เพื่อประชุมงาน ทำให้ผมมีความรับผิดชอบเยอะขึ้น ไม่เหมือนตอนเป็นนักแสดงเลย สบาย มาทำงานก็ไม่ต้องทำงานทั้งวัน รับผิดชอบและโฟกัสหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุด บอกเลยตรงนี้ ถ้าผมกลับไปเป็นนักแสดงอีก ขอสัญญาเลยว่านิสัยผมคงจะดีขึ้นเยอะ(555) ตอนนี้เข้าใจเลยว่าคนทำงานเบื้องหลังมีความกดดันยังไงบ้าง

ได้ข่าวว่าลุยทำทุกอย่างด้วยจริงไหม

ครับพยายามที่จะทำทุกอย่าง เราต้องการจะสื่อสารกับนักแสดงโดยตรง ว่าความต้องการของเรา เราต้องการอะไรบ้าง อย่างน้อยนักแสดงก็เข้าใจ เหมือนที่เราอยากให้เข้าใจในทิศทางเดียวกัน ตั้งใจทำคลาสเองโดยอาสาเป็นแอคติ้งโค้ชเอง

ฝากผลงาน

ฝากติดตามผลงานละคร พันล้าน พนันรัก ทางช่อง True4U ด้วยนะครับ มีความสนุกสนาน และความน่ารักของแต่ละคู่รักในเรื่อง ฝากชมกันเยอะๆนะครับ

ร่วมติดตามละคร “พันล้าน พนันรัก” ได้ทางช่อง True4U บนกล่องทรูวิชั่นส์ ช่อง 2 และ 34/   PSI ช่อง 4/ กล่องทีวีดิจิตอล ช่อง 24 / จานดาวเทียม และเคเบิลทีวี ช่อง 34 หรือรับชมผ่านแอพพลิเคชั่น True4U และ True Visions Anywhere ทุกวันจันทร์-วันอังคาร เวลา 20:15 น. เริ่มออกอากาศ 26 มกราคม 2558 พร้อมกันทั่วประเทศ