มหกรรมงานบุญที่สุนัขเฝ้ารอ ‘หกขาหมาเดินเล่น’ รณรงค์ให้ประเทศไทยปลอดโรคพิษสุนัขบ้าภายในปี พ.ศ. 2563

_W1_2605 (1)องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก (World Animal Protection) โดยนักร้องหนุ่ม โตโน่ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ทูตองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก และพระเอกใจดี ปอทฤษฎี สหวงษ์ ทูตกิตติมศักดิ์ แทคทีมร่วมแถลงข่าวเชิญคนรักสุนัขพาสุนัขมาทำบุญแบบง่าย ๆ ด้วยการเดินหกขา (1 คน 1 สุนัข) การกุศล ต้านภัยโรคพิษสุนัขบ้าในงาน หกขาหมาเดินเล่น (หกขาฯ ครั้งที่ 3) ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพระราม 9 โดยงานนี้เป็นงานที่สุนัขและคนรักสุนัขต่างเฝ้ารอด้วยใจจดจ่อ ในวันเสาร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 16.00-20.00 น. ณ เซ็นทรัลพาร์ค เซ็นทรัลพระราม 2 ภายในงานมีกิจกรรมสนุกๆ พร้อมการออกร้านค้าสำหรับสุนัข พลาดไม่ได้กับทอล์คโชว์ประสบการณ์การเลี้ยงสุนัขจาก ‘เชียร์’  ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ พร้อมมินิคอนเสิร์ตจากทั้ง ‘โตโน่’และ ‘ปอ’

องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกพร้อมผู้สนับสนุนแถลงข่าวการจัดกิจกรรมเดินการกุศลของคนและสุนัข “หกขาหมาเดินเล่น”  (หกขาฯ ครั้งที่ 3) โดย นางสุภาภรณ์ ลาสต์ ผู้อำนวยการประจำประเทศไทย องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ได้ชี้แจงถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ว่า เป็นการจัดขึ้นเพื่อสร้างความตระหนักรู้ถึงภัยของโรคพิษสุนัขบ้า พร้อมรณรงค์ให้ยับยั้งและยุติการแพร่ระบาดโรคพิษสุนัขบ้าได้อย่างถูกวิธี โดยไม่เป็นการทำร้ายและทารุณกรรมต่อสัตว์ ภายใต้ชื่องานว่า “หกขาหมาเดินเล่น” ซึ่งเป็นกิจกรรมเดินการกุศลของคนและสุนัขครั้งที่สามที่จัดขึ้นโดยองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก

งานหกขาหมาเดินเล่นที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้นอกจากจะเป็นการเปิดโอกาสให้สุนัขและเจ้าของมาร่วมสนุก และร่วมทำบุญแล้ว องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ยังต้องการที่จะตอกย้ำถึงเจตนารมย์ในการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคพิษสุนัขบ้าอย่างถูกวิธี โดยนำเอาผลสำเร็จจากการทำงานที่เทศบาลตำบลสบเตี๊ยะ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ มาปรับใช้

โดยผู้อำนวยการประจำประเทศไทย องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกระบุว่า “การดำเนินงานที่เชียงใหม่นับเป็นพื้นที่นำร่อง ในการสนับสนุนชุมชนให้มีการฉีดวัคซีนและทำหมันสุนัข พร้อมทำทะเบียนข้อมูลประชากรสุนัขและแมวเพื่อช่วยในการบริหารจัดการพื้นที่ปลอดโรคพิษสุนัขบ้าอย่างมีประสิทธิภาพ จะเป็นโมเดลที่องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก(ประเทศไทย) นำไปเป็นต้นแบบในแผนปฏิบัติการยุทธศาสตร์อาเซียน 2020 ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายขององค์การอนามัยโลก (WHO) และองค์การโรคระบาดสัตว์ระหว่างประเทศ (OIE)  ที่มีเป้าหมายในการสร้างพื้นที่ปลอดโรคพิษสุนัขบ้าในกลุ่มอาเซียนทั้ง 10 ประเทศให้สำเร็จภายในปีพ.ศ.2563”

สำหรับกรมปศุสัตว์หนึ่งในพันธมิตรทางยุทธศาสตร์ที่สำคัญขององค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก โดย นายสัตวแพทย์                     พรพิรุณ ชินสอน นายสัตวแพทย์ชำนาญการพิเศษ สำนักควบคุมป้องกันและบำบัดโรคสัตว์ ได้กล่าวถึงสถานการณ์โรคพิษสุนัขบ้าในประเทศไทยว่าดีขึ้นเรื่อย ๆ โดยภาครัฐได้ตั้งเป้าหมายไม่ให้มีผู้เสียชีวิตด้วยโรคนี้ภายใน 2558 และจะกำจัดโรคพิษสุนัขบ้าให้หมดไปจากประเทศไทยภายในปี 2563 ตามที่องค์การอนามัยโลก (WHO) และองค์การควบคุมโรคระบาดสัตว์ระหว่างประเทศ (OIE) กำหนดเป้าหมายไว้ โดยได้ร่วมมือกับองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกในการวางแผนการปฏิบัติการอย่างมีประสิทธิภาพ และเลือกใช้วิธีที่มีมนุษยธรรมในการขจัดโรคพิษสุนัขบ้า อาทิ การฉีดวัคซีนป้องกัน ทำหมัน ให้ความรู้ และการจัดทำฐานข้อมูลสุนัข

ด้าน ‘โตโน่’ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ในฐานะทูตองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก และ ‘ปอ’ ทฤษฎี สหวงษ์ ทูตกิตติมศักดิ์ นอกจากจะมาเชิญชวนคนรักสุนัขให้ไปร่วมงาน “หกขาหมาเดินเล่น” แล้ว ยังได้แสดงวิธีการทำขนมสำหรับสุนัขซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมสนุกๆ ที่จะเกิดขึ้นในงานวันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้ด้วย ทั้งนี้ทั้งคู่ยืนยันว่าจะไปร่วมงานอย่างแน่นอนและได้เตรียมจัดมินิคอนเสิร์ทสุดแอ็กคลูซีฟเพื่อเป็นการขอบคุณผู้มาร่วมงาน

งาน “หกขาหมาเดินเล่น” (หกขาฯ ครั้งที่ 3) จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2558 ศกนี้ เวลา 16.00-20.00น ณ เซ็นทรัลพาร์ค เซ็นทรัลพระราม 2 ภายในงานพบกับ ‘เชียร์’ ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ กับ ‘น้องไม้หมอน’ สุนัขแสนรู้ มินิคอนเสิร์ตจาก ‘โตโน่’ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ทูตองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก พระเอกหนุ่มใจดี ‘ปอ’ ทฤษฎี สหวงษ์ ทูตกิตติมศักดิ์ ที่มาพร้อมกิจกรรมสนุกๆ มากมาย อาทิ กิจกรรม “หมา Coach” ฝึกน้องหมาด้วยคำสั่งง่ายๆ “หมา Cooking” สอนทำขนมให้น้องหมาของคุณ “หมา Healthy” ดูแลสุขภาพน้องหมาด้วยตัวคุณเอง “หมา Buffet” อาหารมื้อพิเศษแสนอร่อยสำหรับน้องหมาและคุณ พร้อมทั้งนำน้องหมาร่วมทำบุญเดินการกุศลหมาช่วยหมาต้านภัยโรคพิษสุนัขบ้า ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงานและพาสุนัขเข้าร่วมงานได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ทั้งนี้ผู้สนใจยังสามารถร่วมสนุกกับการลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้าได้ โดยการส่งรูปคู่ของคุณกับน้องหมาพร้อมแนะนำ            ไอเดียวิธีการป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าใต้รูปภาพ  แล้วอัพโหลดมาที่ Facebook.com/WorldAnimalProtectionThailand 100 ท่านแรก รับกระเป๋าอเนกประสงค์และชุดปิกนิกสำหรับน้องหมาฟรี รับได้ที่จุดลงทะเบียนในวันงาน