‘แต้ว’ ‘อาเล็ก’ ชวนแชะเซลฟี่กับ 12 เมืองต้องห้าม…พลาด ส่งต่อความสวยงามของเมืองไทยไปทั่วโลก ในเทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศที่ถ่ายทำในประเทศไทย ครั้งที่ 3

SELFIE 1

‘แต้ว’ ‘อาเล็ก’ ร่วมงาน กรมการท่องเที่ยว แถลง จัดเทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศที่ถ่ายทำในประเทศไทย ครั้งที่ 3 ชวนคนไทยร่วมสนุก ถ่ายเซลฟี่ติดแฮชแท็ก #TIFDF2015 หรือ #DOTThailand ชิงรางวัล เผยแพร่12 เมืองต้องห้าม…พลาด อวดสายตาคนทั้งโลก

นับเป็นโอกาสครั้งสำคัญของ แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ และ อาเล็ก ธีรเดช เมธาวรายุทธ ที่ได้ร่วมงานระดับนานาชาติ อย่างงานแถลงข่าวเทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศที่ถ่ายทำในประเทศไทย ครั้งที่ 3 (Thailand International Film Destination Festival 2015) โดยกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ผ่านมาเมื่อเร็วๆนี้

ความพิเศษของการจัดงานในปีนี้ คือ การมีส่วนร่วมกับประชาชน  โดยให้คนไทยทุกสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเผยแพร่ความงดงามทางทัศนียภาพและวิถีชีวิตแบบไทยๆ ตามแนวนโยบาย ปีแห่งการท่องเที่ยววิถีไทยของรัฐบาล ด้วยการส่งภาพถ่ายเซลฟี่ของตนเองกับสถานที่ท่องเที่ยว 12 เมืองต้องห้าม…พลาด ทางอินสตาแกรม และแฮชแท็กมาที่ #TIFDF2015 หรือ #DOTThailand เพื่อร่วมประกวดผลงานภาพถ่ายของตนเองและร่วมเป็นส่วนหนึ่งของความภาคภูมิใจในประเทศไทย ผู้ที่ชนะการประกวดจะได้เข้าร่วมในงานปิดเทศกาลและเดินพรมแดง ใกล้ชิดกับดาราชื่อดัง พร้อมทั้งตั๋วเครื่องบินเดินทางท่องเที่ยวในประเทศจำนวน 12 รางวัล รางวัลละ 1 ที่นั่ง

นักแสดงทั้งสองคนต่างเล่าถึงความประทับใจใน 12 เมืองต้องห้าม…พลาด โดย แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ กล่าวว่า “ใน 12 เมืองต้องห้ามพลาด  แต้วมีโอกาสได้ไปท่องเที่ยวมาแล้ว  2-3 จังหวัดค่ะ ที่ชอบมากคือ จังหวัดจันทบุรี เป็นการท่องเที่ยวแบบเชิงอนุรักษ์ ที่นั่นมีวิถีชุมชนที่น่ารักและอบอุ่น เป็นสังคมที่มีความใกล้ชิดกันมาก จนแทบจะรู้จักกันทั้งหมด ซึ่งจุดนี้เป็นเสน่ห์ที่สร้างความประทับใจได้อย่างมาก และเชื่อว่าถ้าชาวต่างชาติได้มาสัมผัส ก็จะตกหลุมรักเมืองไทย”

ขณะที่ประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบสนุกๆ ของ อาเล็ก ธีรเดช เมธาวรายุทธ ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน โดยกล่าวว่า

“ผมเป็นคนชอบเที่ยว ถ้ามีเวลาว่างเมื่อไหร่ก็ไปเที่ยวทันที สำหรับใน 12  เมืองต้องห้าม…พลาด ที่ผมไม่พลาดก็คือ จังหวัดตราด ครับ มีโอกาสได้ไปเที่ยวที่เกาะช้าง เกาะกูด ซึ่งผมชอบมาก ประทับใจสุดๆ เพราะมีธรรมชาติดึงดูดให้สัมผัส และมีกิจกรรมหลายอย่างที่ทำให้ผมสัมผัสกับธรรมชาติจริงๆ ไม่ว่าเล่นน้ำ ตกปลา หรือว่าดำน้ำดูปะการัง แม้แต่ตอนอาบน้ำก็ยังเป็นห้องอาบน้ำกลางแจ้ง ซึ่งอันนี้คือสิ่งที่ผมชอบมากที่สุด (หัวเราะ)”

เทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศที่ถ่ายทำในประเทศไทย ครั้งที่ 3 (Thailand International Film Destination Festival 2015) โดยกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดขึ้นในแนวคิด ‘Scenery, Scene, Seen on Screen’ เพื่อเผยแพร่ความงดงามทัศนียภาพของประเทศไทย ที่เคยปรากฏผ่านภาพยนตร์หลากหลายที่ฉายไปทั่วโลก ตลอดจนเสนอทัศนียภาพใหม่ๆ สำหรับใช้เป็นเป็นโลเคชั่นถ่ายทำภาพยนตร์ ระหว่างวันที่ 4 – 12 กุมภาพันธ์ 2558 นับเป็นการใช้สื่อภาพยนตร์ในการส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งประเทศไทยเคยได้เป็นฉากของภาพยนตร์ชื่อดังมาแล้วทั่วโลก โดย อาเล็ก ธีรเดช เมธาวรายุทธ กล่าวว่า “หนังต่างประเทศที่เคยเห็นฉากในประเทศไทย แล้วภาคภูมิใจที่สุด คือ เดอะบีช ครับ ในเรื่องจะเห็นฉากที่ถ่ายทำในภูเก็ต พัทยา และอ่าวมาหยา ถ้าใครได้ดูก็ต้องเกิดแรงบันดาลให้เที่ยว เพราะเป็นภาพทะเลที่สวยงามมากๆ” ส่วน แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ เล่าว่าภาคภูมิใจฉากในภาพยนตร์เรื่อง Lost in Thailand ที่ถ่ายทำในเชียงใหม่ เป็นภาพยนตร์ที่เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ชาวจีนหลั่งไหลเข้ามาเที่ยวในเมืองไทย ทำให้ประเทศไทยมีรายได้มากขึ้น พร้อมยังทิ้งท้ายไว้อย่างน่าประทับใจว่า “อยากให้ภาพยนตร์ต่างชาติ มาถ่ายในประเทศไทยเยอะๆ ค่ะ เพราะเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในประเทศไทยที่ดีมากเลยค่ะ