“พันล้าน พนันรัก” เริ่มวันจันทร์ที่ 26 ม.ค. นี้ ทางช่องทรูโฟร์ยู

posterชื่อเรื่อง           พันล้าน พนันรัก

ประเภท โรแมนติก-คอมิดี้

ผลิตโดย          บิ๊ก แบง คูล

กำกับโดย         วรวุฒิ นิยมทรัพย์

นำแสดงโดย       รังสิต ศิรนานนท์ / บุญยิสา จัทราราชัย / ดวงตา ตุงคะมณี / พัทธ์ธีรา ศรุติพงศ์โภคิน /

ธนา เอี่ยมนิยม / กาญจ์คนึง เนตรศรีทอง / สุพจน์ จันทร์เจริญ / เบนจามิน วาร์นี / ริชาร์ด เกียนี่

จำนวน            24 ตอน

ออกอากาศ       26 มกราคม – 14 เมษายน 2557 ทุกวันจันทร์-วันอังคาร เวลา 20.15 น.

D4-1452

เรื่องย่อ

ความอลม่านวุ่นวาย ที่ซ่อนไว้ซึ่งความสุขของคำว่าครอบครัว กำลังจะกลับมาแทนที่…มรดกพันล้าน!!!

งานเลี้ยงครบรอบวันเกิดปีที่ 65 ของ ท่านผู้หญิงอุ่นเรือน รัตนวงศ์วรรณ (ดวงตา ตุงคะมณี) ถูกจัดขึ้นอย่างสมเกียรติ ลูกๆทั้ง 5 คน ก็ล้วนแต่เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงโด่งดังในวงสังคม ต่างพาครอบครัวมากันพร้อมหน้าพร้อมตา แต่มันก็เป็นเพียงวันเดียวเท่านั้นที่ท่านผู้หญิงมีความสุข อบอุ่นไปด้วยลูกและหลานๆ

ในที่สุดท่านผู้หญิงก็ทนอยู่แบบเหงาๆอย่างนี้ต่อไปไม่ได้ จึงคิดแผนการเด็ดขึ้นมาเพื่อมัดมือชกลูกๆของตัวเอง กับ ‘โครงการปีเดียว เดี๋ยวก็รวย’ ซึ่งมี บดินทร์ (อ้วน รังสิต ศิรานานนท์) ลูกชายบุญธรรมที่เพิ่งเรียนจบจากเมืองนอก และกลับมาคอยอยู่ข้างๆดูแลท่านผู้หญิง เพื่อเป็นการตอบแทนบุญคุณ เป็นคนช่วยส่งเมล์แผนการฉบับนี้ไปถึงลูกๆนั่นเอง กับกติกาที่ว่า จะต้องส่งหลานๆมาอยู่ที่บ้านตระกูลรัตนวงศ์วรรณครอบครัวละ 1 คน โดยต้องอยู่ให้ครบ 1 ปีเต็ม หากหลานคนไหนทำได้ รับไปเลย มรดกพันล้าน!!! ของท่านผู้หญิงอุ่นเรือน แต่มีข้อแม้ว่า จะได้เพียงคนเดียวเท่านั้น

ความวุ่นวายโกลาหลจึงเกิดขึ้นทุกครอบครัวทันที ต่างก็รีบส่งหลานเข้ามาในบ้านใหญ่ตระกูลรัตนวงศ์วรรณ เลม่อน (ป็อปปี้ บุญยิสา จัทราราชัย) หลานสาวคนสวย ทั้งเก่งและมั่นใจ แต่มีปัญหาครอบครัว เพราะพ่อเธอแต่งงานใหม่ ทำให้เธอเลือกที่จะขอมาอยู่บ้านของคุณหญิงย่า ด้วยความสมัครใจเอง ซึ่งต่างกับ เอก (เบน AF7), น้องอ่อน (อร พัทธ์ธีรา) และ ป๊อก(ริชาร์ด เกียนี่) ที่ถูกทางบ้านบังคับให้เข้าร่วมโครงการครั้งนี้ นอกจากนี้ เอียด (มีนAF7) ลูกสาวของท่านผู้หญิงที่เป็นเพียงคนเดียวที่ยังโสด ด้วยความฉลาดและเกรงว่าเธอจะเสียเปรียบ จึงขอเข้าร่วมโครงการนี้ด้วยเพื่อรักษาสิทธิ์ให้กับลูกในอนาคตของเธอ

ความสนุก และความวุ่นวายจึงเกิดขึ้นแบบไม่เว้นวัน บวกกับความแสบซ่าของหลานๆ ท่านผู้หญิงจะรับมือและจัดการอย่างไร…ใครกันจะเป็นทายาทผู้รับมรดกพันล้านในครั้งนี้

 

คาแรคเตอร์

อ้วน รังสิต (รับบท บดินทร์ - ดิน)บดินทร์ รับบทโดย อ้วน-รังสิต ศิรนานนท์

หนุ่มหล่อ ดีกรีนักเรียนนอก สุขุมนุ่มลึก เป็นลูกบุญธรรมของท่านผู้หญิงอุ่นเรือน และเมื่อเรียนจบบดินทร์กลับมาเมืองไทย พร้อมทั้งคอยดูแลท่านผู้หญิงเป็นอย่างดี เพื่อตอบแทบบุญคุณ นอกจากนี้ยังคอยเป็นครูสอนอบรมให้กับหลานๆที่เข้าร่วมโครงการปีเดียว เดี๋ยวก็รวย และยังเป็นคู่กัดกับเลม่อนตลอดเวลา

 

ป๊อปปี้ บุญยิสา (รับบท กุลสตรี - เลม่อน)เลม่อน รับบทโดย ป็อปปี้-บุญยิสา จันทรราชัย

หลานสาวสุดสวยของตระกูล ทั้งเก่งและมีความมั่นใจตัวเองสูง ทั้งแสบทั้งเปรี้ยวซ่า!สมชื่อ แต่มีปมปัญหาเรื่องครอบครัว ทำตัวขวางโลกกับทุกคนไม่เว้นแม้แต่บดินทร์ที่คอยดูแลและห่วงใยเธอเป็นพิเศษ เลม่อนเลือกตัดสินใจเข้าร่วมโครงการของคุณหญิงย่าด้วยตัวของเธอเอง และการเข้ามาอยู่ในบ้านหลังใหญ่ของตระกูลรัตนวงศ์วรรณครั้งนี้ทำให้ชีวิตของเธอได้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ 

 

ดวงตา ตุงคะมณี (รับบท ท่านผู้หญิงอุ่นเรือน)ท่านผู้หญิงอุ่นเรือน รับบทโดย ดวงตา ตุงคะมณี

ท่านผู้หญิงผู้สง่างามในตระกูลรัตนวงศ์วรรณ ลูกหลานมีเยอะ แต่ท่านผู้หญิงก็รู้สึกเหงา เพราะมีเพียงวันเกิด วันเดียวเท่านั้นที่จะได้เจอลูกๆหลานๆ เมื่อท่านผู้หญิงเกิดอาการรับไม่ได้กับการถูกหมางเมินและห่างเหินขนาดนี้  จึงขอความร่วมมือวางแผนกับ สน ต้นห้อง และ คมคาย ทนายสาวประจำตระกูล ออกกลอุบาย เพื่อทำให้บรรดาลูก ต้องส่งหลานๆเข้าร่วมโครงการ ปีเดียว…เดี๋ยวก็รวย ด้วยข้อเสนอว่าจะได้รับ มรดกพันล้าน นั่นเอง

 

อร พัทธ์ธีรา (รับบท อรอนงค์ - น้องอ่อน)น้องอ่อน รับบทโดย อร-พัทธ์ธีรา ศรุติพงศ์โภคิน

สาวน้อยผู้อ่อนหวาน อ่อนโยน อ่อนแอ อ่อนหัด อ่อนไปซะทุกอย่าง ถูกเลี้ยงมาแบบไข่ในหิน เธอถูกคุณหญิงแม่บังคับให้เข้าร่วมโครงการของท่านผู้หญิงย่า ทำให้น้องอ่อนเกิดความกดดันเป็นอย่างมาก จนเมื่อได้มาเจอกับรุ่นพี่ ชื่อแว่น ทำให้ชีวิตของน้องอ่อนได้เรียนรู้โลกภายนอกมากขึ้น รวมถึงเรื่องหัวใจ ความรักครั้งแรกของเธอด้วย

 

เบน AF7 (รับบท เอกณรงค์ - เอก)เอก รับบทโดย เบน AF7- เบนจามิน วาร์นี

ลูกชายคนเล็กในครอบครัวทหาร แต่กลับอ่อนแอ นุ่มนิ่มที่สุดในบ้าน นิสัยเรียบร้อยสุขุม จึงถูกคุณหญิงแม่ส่งตัวเข้าชิงมรดกพันล้าน ด้วยเหตุผลว่า ความอ่อนโยน อ้อนแอ้น จะสามารถพิชิตใจท่านผู้หญิงย่าได้อย่างแน่นอน

 

ริชาร์ด เกียนี่ (รับบท กรการุณ - ป๊อก)ป๊อก รับบทโดย ริชาร์ด เกียนี่

เด็กชายพิเศษเป็นออทิสติก มีเพื่อนสนิทอย่าง ฟอร์เรสท์ กัมพ์ แผ่นหนังที่ป๊อกมักจะพกติดตัวไว้ตลอดเวลา ป๊อกเป็นที่สร้างรอยยิ้ม และเป็นศูนย์รวมความรักความห่วงใยของเหล่าญาติพี่น้องทุกคน เขาถูกส่งตัวเข้าร่วมโครงการของท่านผู้หญิงย่า เพื่อชิงมรดกร้อยล้าน ด้วยความหวังที่ว่าจะเรียกคะแนนสงสารจากท่านผู้หญิงได้

 

มีน AF7 (รับบท เบญจรัตน์ - หญิงเอียด)คุณเอียด รับบทโดย มีนAF7-กาญจ์คนึง เนตรศรีทอง

ลูกสาวคนเล็กของท่านผู้หญิงอุ่นเรือน สวย จบนอก ทำงานเก่ง และรักอิสระ เป็นสาวเปรี้ยว และมั่นใจในตัวเองสูง จนไม่มีหนุ่มๆกล้ามาจีบ เรียกว่าโสดสนิทสุดๆ และด้วยความที่กลัวว่าเธอจะเสียเปรียบกับโครงการปีเดียว เดี๋ยวก็รวย เพราะเธอเป็นลูกคนเดียวที่ยังไม่มีครอบครัว และไม่มีลูก เธอจึงขออาสาเข้าร่วมโครงการด้วยตัวเอง เพราะไม่อย่างนั้นล่ะก็ เธอคงอดแน่…มรดกพันล้าน

 

บอม ธนา (รับบท พี่แว่น)พี่แว่น รับบทโดย บอม-ธนา เอี่ยมนิยม

หนุ่มวิศวะ สุดเนิร์ด พิสมัยในวรรณกรรมจีน เป็นเพื่อนสนิทกับเลม่อน และตกหลุมรักน้องอรตั้งแต่แรกเจอ ห้องสมุดในมหาวทิยาลัย นี่แหละคือแหล่งพบรักของเขาทั้งสอง แต่ความรักของแว่นนั้นไม่ง่ายเหมือนดั่งวรรณกรรมมังกรหยก เขาจะผ่านด่านคุณหญิงแม่ และพ่อของน้องอ่อนได้หรือไหม

 ลิฟท์ สุพจน์ (รับบท โชคทวี)

โชคทวี รับบทโดย ลิฟท์ สุพจน์