ชีวิตที่ไม่ตกเทรนด์ กับ Gadget คู่ใจของ “กัปตัน-ชลธร”

IMG_2205

สำหรับผมการใช้ชีวิตแบบพอเพียงคือสิ่งที่ดีที่สุด ทำงานกว่าจะได้เงินมามันก็เหนื่อย เราต้องรู้จักคุณค่าของเงินครับ

 
หากจะให้พูดถึงนักแสดงหนุ่มหน้าใหม่ไฟแรงของไทย ที่ประชากรสาวเลือดวายรู้จักกันเป็นอย่างดี ในฉายา “พระเอกหนุ่มขี้อ่อย” ที่มีรูปร่างหน้าตาจิ้มลิ้มจนใครต่อใครต้องหลงรัก ก็คงจะเป็นใครไม่ได้ นอกจาก “กัปตัน-ชลธร คงยิ่งยง” เพราะเขาได้ชื่อว่าเป็นนักแสดงดาวรุ่งหน้าใหม่ที่น่าจับตามองในช่วงปลายปีที่ผ่านมานี้ จะด้วยความดังหรือความฟินอะไรก็แล้วแต่สิ่งหนึ่งที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ แท้จริงแล้ว กัปตัน-ชลธร มีความคลั่งไคล้ในเรื่องอุปกรณ์ไอทีเป็นอย่างมาก ถึงขั้นที่ว่าต้องพกติดตัวตลอดเวลาเลยทีเดียว ชีวิตที่ไม่ตกเทรนด์ของเขาเป็นอย่างไรบ้างนั้นพระเอกหนุ่มสุดฮ็อตพร้อมจะมาบอกเล่าให้ฟังกันแล้ว

IMG_2204

Gadget คู่ใจที่ขาดไม่ได้ของเขานั่นก็คือ หูฟัง

“ผมเป็นคนชอบฟังเพลง เวลาอยู่นอกบ้านจะฟังเพลงก็เปิดลำโพงดังไม่ได้ เพราะจะไปรบกวนคนอื่น ผมก็ต้องพกหูฟังติดตัวไว้เสมอ นอกจากนี้การฟังเพลงด้วยหูฟังทำให้ผมมีสมาธิเพิ่มขึ้นด้วยครับ ทำให้ผมไม่ลอกแลกคิดสิ่งอื่นครับ”

นอกจากจะชอบฟังเพลงแล้ว หูฟังที่หนุ่มขี้เล่นอารมณ์ดีอย่างเขาใช้เพิ่มอรรถรสให้กับดนตรีในแบบของตัวเอง นั่นก็คือ

“หูฟังของผมเป็นแบบเสียงทุกประเภทเลยครับ เหมือนเป็นมีเดียมซาวด์ ทุกอย่างจะออกมาเป็นแนวชัดเจน ไม่มีโทนไหนที่รุนแรง”

IMG_2203

ในปัจจุบันการซื้อ Gadget แพงๆ เหมือนเป็นแฟชั่นที่ทำให้ไม่ตกเทรนด์ แต่สำหรับตัวเขานั้นจะเลือกเฉพาะตัวที่ตอบโจทย์ของตัวเอง

“ผมเป็นคนนึงที่ไม่ค่อยใช้ Gadget แพงๆ เท่าไหร่ ตัวอย่างเช่นหูฟังของผมก็ราคาประมาณพันกว่าบาท เพราะผมก็ไม่ได้มีเงินมากมายที่จะไปซื้อของแพงๆ ผมก็เลยต้องประหยัด ผมคิดว่าการที่จะเอาเงินไปซื้อของแพงๆ เอาไปใช้อย่างอื่นน่าจะได้ประโยชน์มากกว่าเยอะครับ จริงๆ แล้วของราคาถูก แต่คุณภาพดีมันก็มีเยอะครับ แต่บางคนอาจจะไม่ค่อยให้ความสนใจ หรืออาจจะติดแบรนด์ ซึ่งผมว่าบางอย่างมันไม่ใช่สิ่งที่จำเป็นครับ อะไรที่ประหยัดได้ก็ควรประหยัด ใช้ชีวิตแบบพอเพียงจะดีกว่า”

นักแสดงหนุ่มสุดฮ็อตย้ำถึงค่านิยมการซื้อ Gadget แพงเกินตัว

“จริงๆ คนที่ใช้ gadget แพงๆ ก็ไม่ได้ผิดหรอกครับ หลายๆ คน ก็อาจจะทำงานได้เงินมาเยอะ แต่บางทีถ้ามันไม่จำเป็นต้องใช้จริงๆ เราก็สามารถใช้ของที่คุณภาพดี ราคาถูกก็ได้ครับ”