“บิ๊กบอสอาร์สยาม” ฟันธง ชี้อนาคตโปงลางสะออน

จากกรณีที่ 2 สาว ลาล่า (ขวัญนภา  เรืองศรี) และ ลูลู่ (ดวงฤดี  บุญบำรุง)  ออกมาแถลงชี้แจงเรื่องกระแสข่าวเบี้ยวงานที่ จ.พิจิตร  และ  ประกาศแยกวงกับ “วงโปงลางสะออน” ด้วยเหตุผล ความคิด และ การทำงานไม่ตรงกัน   ทำให้หลายคนอยากทราบถึงทิศทางของวงโปงลางสะออนในอนาคต  ซึ่งทางด้าน  ผู้บริหารค่ายอาร์สยาม  ศุภชัย  นิลวรรณ  รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานเพลงลูกทุ่ง  บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ซึ่งดูแลบริหาร  ช่องสบายดีทีวี และ คลื่น 88.5   สบายดีเรดิโอ  ได้ชี้แจงถึงรายละเอียดเกี่ยวกับวงโปงลางสะออนว่า

“โปงลางสะออนอยู่กับอาร์สยามมาเกือบ 10 ปี นับตั้งแต่ยังเรียนมหาวิทยาลัย ซึ่งพอช่วงมีชื่อเสียง งานเข้าเยอะ วงก็มีขนาดเพิ่มขึ้น สมาชิกเพิ่มขึ้น ที่สำคัญสมาชิกในวงก็เติบโตมากขึ้น ในส่วนของลาล่าและลูลู่ ปัจจุบันก็ได้สะสมประสบการณ์  มีความสามารถหลายด้าน  มีความตั้งใจในการทำงานและความรับผิดชอบที่ดี  เมื่อทั้ง 2 คนเติบโตก็อยากจะทำงานที่ต่างไปจากเดิม อาทิ งานแสดง งานพิธีกร ซึ่งถ้าเค้ายังอยู่ในวง ก็อาจจะทำให้ไม่ได้ทำงานเหล่านี้อย่างเต็มที่  เพราะมีคิวการแสดงต่อเนื่องตลอด  ส่วนเรื่องปัญหาภายในวงผมจะไม่แตะ แต่ก็ต้องยอมรับว่ามีปัญหา

ผมมองเรื่องธุรกิจเป็นหลัก เรื่องส่วนตัว เป็นรายละเอียด  ไม่ใช่สาระสำคัญ   ถามว่าปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ  ก็ต้องมีอยู่แล้ว  วงโปงลางฯ มีกัน 20-30 คน  แต่ละคนก็ต่างที่มา ทุกคนก็ต้องมีทางแยกของตัวเอง เป็นเรื่องอัตโนมัติ

ผมว่าวันนี้ ด้วยระบบธุรกิจของวงโปงลางสะออน มาถึงจุดอิ่มตัว  แต่ก็ต้องบอกว่าตอนนี้วงโปงลางสะออนยังไม่ได้แตก  ยังมีสัญญาอยู่กับอาร์สยามอยู่หมือนเดิม  ถ้ามีโปรเจ็คท์สำคัญใหญ่ ๆ  ก็จะกลับมารวมตัวกันได้แน่นอน 

ส่วนได้พูดคุยกับอี๊ดบ้างมั๊ย   ก่อนหน้านี้ก็มีคุยกัน  แต่พอมีเรื่องข่าวขึ้นมา  ผมยังไม่ได้คุยกับอี๊ดเลยครับ”