เล็กดีรสโต ทุกคนต้องหลงรัก “น้องยูเค” ประเดิมหนังเรื่องแรกประกบ “แดน วรเวช” “The One Ticket ตัวพ่อเรียกพ่อ”

     หลายคนคงเคยเห็นหน้าหมวยๆ กับรอยยิ้มสดใสของ “น้องยูเค-ด.ญ.ณัฐธยาน์ องค์ศรีตระกูล” ผ่านงานแสดงมิวสิควิดีโอ, ละคร และโฆษณากันมาบ้างแล้ว แต่ล่าสุดนี้หนูน้อยฝีมือดีรายนี้กำลังจะมีงานแสดงภาพยนตร์เรื่องแรก The One Ticket ตัวพ่อเรียกพ่อ” ประกบนักแสดงตัวพ่อ “แดน วรเวช” ที่รับรองได้เลยว่าทุกคนจะต้องหลงรักเธอเพราะความน่ารักแสนซนสมวัยอย่างแน่นอน

         ยูเคพูดถึงหนังเรื่องแรกของตัวเองด้วยความตื่นเต้นว่า

01“ในเรื่องนี้หนูรับบทเป็น ป.ปลา ค่ะ เป็นเด็กอายุ 7 ขวบ อยู่กับพ่อโป้ง (แดน วรเวช) ตามลำพังสองคน แล้วป.ปลาก็ต้องทำงานบ้านจนถึงเรื่องเรียนด้วยตัวเอง พ่อไม่ค่อยสนใจ ป.ปลามีวงเกิร์ลกรุ๊ปขวัญใจที่จะมาเปิดคอนเสิร์ตที่เมืองไทย ป.ปลาก็เลยเก็บเงินจนครบและฝากพ่อจองบัตร แต่พ่อเอาเงินไปทำอย่างอื่นไม่ได้จองบัตร ทีนี้บัตรหมด พ่อไม่รู้จะทำยังไง เลยต้องไปชวนแก๊งเพื่อนช่วยกันทำภารกิจตามล่าหาบัตรมาให้หนู นี่เลยเป็นที่มาของความสนุกในเรื่องนี้ค่ะ

หนูดีใจที่ได้เล่นหนังเรื่องแรก ตื่นเต้นแล้วก็สนุกค่ะ พี่ๆ ใจดีทุกคน ถ่ายดึกๆ หนูก็มีง่วงบ้าง ดีใจที่ได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วย อากาศร้อนมาก หนูกลับมาตัวดำเลย เล่นเรื่องนี้ก็สนุก ไม่เครียดเลยค่ะ

พี่ปอย (ผู้กำกับ) ใจดี ไม่ดุ แล้วก็น่ารัก ก็จะคอยสอนหนูว่าต้องแสดงยังไง เล่นยังไงค่ะ พี่แดนก็ใจดี ไม่ดุเหมือนกัน พี่แดนเป็นคนตลก ชอบเล่านิทานให้หนูฟังด้วย ตอนแรกๆ ก็ไม่สนิทกันเท่าไหร่ แต่พอตอนหลังๆ เล่นไปนานๆ ก็สนิทกัน ไม่อยากให้ถ่ายหนังจบเลยค่ะ อย่าลืมมาดูหนังของหนูกันเยอะๆ นะคะ สนุกมากๆ ค่ะ”

ด้านผู้กำกับ “ปอย-ณภัทร ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา” ก็ชื่นชมนักแสดงรุ่นจิ๋วมากความสามารถคนนี้ว่า

05“คือผมดูเด็กหลายๆ คนที่มาแคสกันก็มีความสามารถ แต่น้องยูเคผมเจอครั้งแรก ผมประทับใจเขาเลย น้องเป็นคนพูดจาฉะฉาน กล้าแสดงออก ไม่กลัวคน แล้วก็ก่อนหน้านี้ ผมได้ดู MV หนังสั้นที่น้องเล่นก็รู้สึกว่าเด็กคนนี้แววตา เล่นแล้วออกมาสดใส ดูเป็นธรรมชาติที่สุด ผมก็เลยลองมาแคสดู แล้วเราก็ได้ไอเดียจากเขาเอามาใส่เพิ่มในบทด้วย วันแรกจนถึงปิดกล้องนี่น้องเขามีพัฒนาการเล่นดีขึ้นมากๆ แล้วก็ความคิดของเขานี่โตเป็นผู้ใหญ่แต่ยังพูดจาเป็นเด็กอยู่ เมื่อไหร่ที่กองสนุก น้องก็จะเต็มที่ ซึ่งมันก็กระตุ้นให้ทีมงานสนุกด้วย”

เตรียมชมความน่ารักสดใสของหนูน้อยยูเคกันได้ในThe One Ticket ตัวพ่อเรียกพ่อ” พร้อมฮาปนซึ้งไปกับความรักของพ่อลูกและมิตรภาพของผองเพื่อนสุดรั่วกันได้ทั้งครอบครัว 31 ธันวานี้แน่นอน ทุกโรงภาพยนตร์