แฟนเพลงนั่งไม่ติดกับคอนเสิร์ตสุดมันส์แห่งปี Sergio Mendes Live in Bangkok

4) เซอร์จิโอ เมนเดสผ่านไปแล้วกับสุดยอดคอนเสิร์ตแห่งปี Sergio Mendes Live in Bangkok ที่คุ้มค่าแก่การรอคอย   ของสุดยอดศิลปินแจ๊สบอสซาโนวา เซอร์จิโอ เมนเดส โปรดิวเซอร์ มือคีย์บอร์ด หัวหน้าวงดนตรีชาวบราซิล วัย 73 ปี ผู้โลดแล่นอยู่ในวงการเพลงมากว่า 5 ทศวรรษ เจ้าของรางวัลแกรมมี่ 3 สมัยและรางวัลการันตีอีกมากมาย จัดโดย บริษัท บีอุส จำกัด ร่วมกับ พีพีทีวี โรงพยาบาลกรุงเทพ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส และบริษัท เคซีจี คอร์ปอเรชั่น

คอนเสิร์ตครั้งนี้เจ้าของเพลงฮิตรางวัลแกรมมี่ Never Gonna Let You Go ที่แฟนเพลงบ้านเรารู้จักกันดีขนสมาชิกมากันเต็มวงกว่า 10 ชีวิต ขึ้นเวทีบรรเลงเพลงที่แฟนๆ คุ้นหู สลับกับเพลงใหม่จากอัลบั้มล่าสุด Magic เรียกว่า “จัดเต็มแบบไม่มียั้ง” เพื่อไม่ให้แฟนเพลงทั้งชาวไทยและเทศผิดหวัง

ที่น่าสังเกตคือ คนที่มาดูคอนเสิร์ตครั้งนี้ส่วนใหญ่จะเป็นนักดนตรีอาชีพทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ๆ ที่ติดตามผลงานของเซอร์จิโอ เมนเดสมาโดยตลอด ซึ่งพวกเขาเหล่านี้ต่างยกให้เซอร์จิโอ เมนเดส เป็นเทพแห่งดนตรีแนวบราซิลเลียนบอสซาโนวาที่หาตัวจับยาก

1) จักรพันธุ์ สุวรรณิก ให้การต้อนรับ พันเอก ดร. นที ศุกลรัตน์จักรพันธุ์ สุวรรณิก ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีอุส จำกัด ผู้จัดคอนเสิร์ต กล่าวว่า “บทเพลงที่เซอร์จิโอนำมาแสดงในวันนี้ไม่ทำให้ผู้ฟังผิดหวังเลย ทุกคนพร้อมใจกันลุกขึ้นโยกย้ายส่ายสะโพกไปตามจังหวะอย่างเข้าถึงบทเพลง เสียงร้องตามของแฟนเพลงดังกระหึ่มเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะฮอลล์ อย่างเพลง SAMBA DA MINHA TERRA โดยมีแฟนเพลงหลายคนบินมาจากต่างประเทศเพื่อมาชมคอนเสิร์ตครั้งนี้โดยเฉพาะ และที่น่าประทับใจอีกเรื่องคือคอนเสิร์ตจบแล้วแต่แฟนเพลงยังสนุกกันอยู่ ก็ต้องมีอังกอร์กันตามธรรมเนียม เซอร์จิโอ จึงแสดงต่ออีก 3 บท นับว่าสนุกคุ้มค่าและจุใจแฟนเพลงจริงๆ ครับ”

สำหรับผลงานของเซอร์จิโอ เมนเดส ในยุค 80 เพลงฮิตของเขา “Never Gonna Let You Go” ขึ้นอันดับหนึ่งในประเภท Adult Contemporary และติดท็อป 10 เพลงป็อปฮิตยอดนิยม และในปี 1992 เมนเดสได้รับรางวัลแกรมมี อวอร์ดเป็นครั้งแรกในสาขา Best World Music จากอัลบั้ม Brasileiro จากนั้นเป็นต้นมาเมนเดสก็ได้รับรางวัลแกรมมี อวอร์ด ละตินอีก 2 รางวัล ในประเภท Best Brazilian Record จากอัลบั้ม Timeless ในปี 2006 และอัลบั้ม Bom Tempo ในปี 2010 โดยในปีหลังนี้เขายังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี อวอร์ด ประจำปี 2010 อีกด้วย

6) โจ พิซซูโล นักร้องหนุ่มเสียงนุ่ม ในเพลง Never Gonna Let You Goในปี 2012 เมนเดสได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์เป็นครั้งแรกในสาขาดนตรี สำหรับผลงานเพลง “Real in Rio” เพลงประกอบภาพยนตร์เอนิเมชั่น 3 มิติ เรื่อง “Rio” ซึ่งนอกจากจะรับหน้าที่เป็น executive music producer ในภาพยนตร์ทำเงินเรื่องดังกล่าวแล้ว เขายังได้มอบ 5 บทเพลงของเขาเพื่อใช้เป็นเพลงประกอบในภาพยนตร์เรื่องดังนี้อีกด้วย นับเป็นอีกครั้งหนึ่งของเมนเดสที่ได้นำบทเพลงที่มีท่วงทำนองที่โดดเด่นของบราซิลมาเผยแพร่ให้ผู้ฟังทั่วโลกได้พบกับความสนุกสนานผ่านการชมภาพยนตร์ “Rio” และ “Rio 2”

มาถึงวันนี้กระแสดนตรีอาจเปลี่ยนไป แต่เซอร์จิโอไม่เคยหวั่น เขาปรับตัวได้ตลอดเวลา ทำให้คนรุ่นใหม่หันมาให้ความสนใจ ล่าสุด เพิ่งออกอัลบั้มชุดใหม่ชื่อ MAGIC ชุดนี้ออกจะหลากหลายสไตล์ ศิลปินรับเชิญมีตั้งแต่รุ่นเก่าถึงใหม่ เพลงอย่างเช่น MY, MY, MY, MY LOVE ออกฮิพฮอพ นักร้องรับเชิญ WILL.I.AM กับโคดี ไวส์ ส่วน ONE NATION เป็นเพลงที่มหกรรมบอลโลกใช้เป็นเพลงทางการ มีคาร์ลินโฮส บราวน์ มาร้องนำ เพลงอื่นน่าสนใจมีทั้งป็อป บัลลาดกลิ่นอายบอสซาโนวา เสียงของนักร้องรุ่นใหม่อย่างเช่น MARIA GADU ในเพลง MEU RIO เพลงกลิ่นอายจังหวะแซมบ้า SAMBA DE RODA ที่มา GRANCINHA LEPORACE ภรรยาในชีวิตจริงมาร้องนำ ชุดนี้มีแค่ 12 เพลง ติดตามกันได้

แฟนเพลงของเซอร์จิโอ เมนเดส ติดตามชมภาพความประทับใจของงานคอนเสิร์ตในครั้งนี้ได้ที่ www.facebook.com/beuscompany